BÍ QUYẾT GIÚP BẠN GIÀNH VÉ VÀO VÒNG PHỎNG VẤN TIẾP THEO QUA PHONE INTERVIEW

23/04/2024 - Lượt xem: 804

Có một sự thật là không có gì hạnh phúc bằng việc bạn có được công việc bạn mong muốn. Đó không chỉ nói lên sự phù hợp của bạn và công việc, mà còn là sự “đền đáp” cho những nỗ lực của bạn trong suốt quá trình ứng tuyển, bạn tìm kiếm các cơ hội, chỉnh sửa CV, biên soạn cover letter, điền rất nhiều mẫu đơn và qua rất nhiều các bước phức tạp khác nhau chỉ để cuối cùng, được phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng hay chí ít, được trao đổi với họ qua điện thoại.

Trước khi bạn hoảng loạn và hoang mang không biết mình nên làm gì để chinh phục nỗi sợ của mình trong vòng phỏng vấn, thì dưới đây là một số những tips “nhỏ mà có võ”, sẽ giúp bạn bình tĩnh và dễ dàng chiến thắng nỗi sợ, cũng như giành được chiếc vé đi vào vòng trong của quy trình phỏng vấn.

1. Bạn nên làm gì và chuẩn bị gì cho Phone Interview?

Nếu bạn còn đang băn khoăn về những gì cần chuẩn bị cho Phone Interview, bạn cần chuẩn bị và để ý những chi tiết nhỏ như sau:

- Hãy làm rõ những thông tin chi tiết

Những thông tin bạn cần làm rõ như sau:

  • Thời gian bạn sẽ phỏng vấn 
  • Người phỏng vấn, gọi điện cho bạn là ai, vị trí của họ trong công ty là gì
  • Số điện thoại họ liên lạc với bạn
  • Những thông tin liên hệ khác (như email hoặc số điện thoại công ty) trong trường hợp cuộc gọi bị đứt quãng và bạn cần liên hệ lại

                             Hình 1. Phone Interview cần bạn chuẩn bị những gì?

Nếu tất cả những thông tin trên chưa được làm rõ, bạn có thể hỏi và xác nhận lại với nhà tuyển dụng qua các kênh tuyển dụng của họ.

- Đừng quên nghiên cứu trước nhé

Đừng đánh giá thấp những cuộc gọi phone interview, hãy đối xử nó như tất cả những cuộc phỏng vấn khác - chuẩn bị, chuẩn bị và chuẩn bị thật kỹ trước khi “lâm trận”. Rất nhiều người mắc sai lầm khi không quan tâm đến những cuộc gọi phỏng vấn và đánh mất cơ hội của chính mình khi lúng túng và không trả lời được những câu hỏi đơn giản của nhà tuyển dụng.

Có 2 thứ tối thiểu bạn cần phải nghiên cứu trước khi bước vào bất cứ cuộc phỏng vấn nào. Đó là mô tả công việc và công ty.

- Hãy tập trả lời những câu hỏi phỏng vấn 

Điều tiếp theo bạn cần quan tâm là những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn phone interview, hãy tập trả lời những câu hỏi chắc chắn bạn sẽ gặp như: Giới thiệu đối nét về bản thân, bạn biết vị trí này qua đâu? Tại sao bạn lại chọn làm tại công ty chúng tôi? Bạn đang mong chờ điều gì từ vị trí này? Vì sao chúng tôi nên chọn bạn?....

                 Hình 2. Luyện tập trả lời phỏng vấn để chuẩn bị cho Phone Interview

- Mức lương bạn kỳ vọng là bao nhiêu?

Đúng vậy, câu hỏi này rất có khả năng sẽ được hỏi nếu như nhân sự phỏng vấn cảm thấy bạn là người phù hợp. Và đương nhiên là bạn cũng muốn có một câu trả lời được trình bày rõ ràng phải không nào? Hãy xem xét mức lương trung bình của công việc của bạn và trả lời thật khéo léo bạn nhé.

- Hãy lập một “Cheat sheet”

Cheat Sheet nghĩa là một danh sách nhỏ note lại những thông tin cá nhân của bạn để đảm bảo là những thông tin của bạn không bị bỏ sót hoặc sai sót khi thông tin đến với nhà tuyển dụng. Bạn biết không, bạn không thể chắc chắn rằng tất cả những thông tin sẽ được ghi nhớ trong đầu bạn, và những chiếc “Cheat sheet” này có thể cứu bạn những lúc bạn bị “đứng hình” khi lo lắng đó. 

- In sẵn những tài liệu có liên quan

Bên cạnh một “Cheat sheet”, hãy đảm bảo là bạn không bỏ qua những thông tin quan trọng khác, như nguồn tham khảo mức lương. Bạn nên in ra tất cả những giấy tờ hoặc thông tin chi tiết khác tránh trường hợp cần cung cấp nhiều thông tin hơn cho nhà tuyển dụng.

Hình 3. hãy luôn có Cheat Sheet trong quá trình Phone Interview bạn nhé

Một số lưu ý trên đã có thể giúp bạn trả lời xuất sắc những câu hỏi nhà tuyển dụng đưa ra, nhưng để nhà tuyển dụng ấn tượng về bạn và tăng khả năng bước vào vòng trong, đừng bỏ qua những tips sau: 

- Hãy tập hợp những công cụ bạn cần

- Ăn mặc chuyên nghiệp

- Tìm một nơi đủ yên tĩnh

- Loại bỏ tất cả những thứ có thể khiến bạn xao nhãng

- Lường trước những trường hợp tồi tệ nhất có thể diễn ra

- Bắt đầu một cách quyết liệt

- Hãy thể hiện sự hào hứng qua lời nói của bạn nhé

- Lắng nghe là một trong những điều quan trọng

- Viết xuống những điều quan trọng

- Gửi lời nhắn/ lá thư cảm ơn sau phỏng vấn

- Nếu bạn không được liên hệ lại thì nhớ 

(Nguồn: themuse)

2. Để được Phone Interview, bạn nên tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp ở đâu?

Trước khi có thể bước qua vòng Phone Interview, bạn cần phải cho nhà tuyển dụng biết về những thông tin ứng tuyển của bạn. Như vậy, bạn cần và có thể để lại thông tin của mình tại đâu? Và có thể tìm kiếm những thông tin tuyển dụng chất lượng ở những nguồn nào? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại đây nhé.

Một trong những điều bạn cần quan tâm khi ứng tuyển là nguồn tin tuyển dụng chất lượng. Với lượng thông tin phong phú trên các trang mạng xã hội, bạn rất dễ bị rơi vào trường hợp bị lừa đảo, vậy nên hãy tìm kiếm những thông tin tuyển dụng ở những kênh sau:

  • Những trang web tuyển dụng uy tín: Vietnamwork, TopCV, Careerbuilder,...
  • Đến trực tiếp cơ sở, văn phòng của công ty để được tư vấn và hướng dẫn
  • Những kênh tuyển dụng chính thức của doanh nghiệp, có thể là các Fanpage, Website hoặc LinkedIn
  • Nộp cv và liên hệ số điện thoại của nhân sự của công ty (Lưu ý số điện thoại này cần được thông tin trên trang web tuyển dụng)

              Hình 4. Tìm thông tin tuyển dụng trên những kênh tuyển dụng uy tín

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về nhà tín cũng như các thông tin tuyển dụng khác tại các kênh tuyển dụng chính thức tại Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Logistics.

3. Phone Interview cũng là một bước trong quy trình phỏng vấn của Nhất Tín 

Các ứng viên thường thắc mắc với nhà Tín như “Ad ơi khi nào thì sẽ được liên hệ lại ạ?” Dành cho những bạn quan tâm và còn thắc mắc về quy trình tuyển dụng của Nhất Tín. Sau khi bạn đăng ký hoặc để lại thông tin ứng tuyển tại các kênh tuyển dụng Nhất Tín, nhân sự Nhất Tín tại các chi nhánh bạn ứng tuyển cũng sẽ ghi nhận thông tin và phản hồi qua hình thức “gọi điện” đến bạn trong vòng 3-5 ngày làm việc nếu hồ sơ của bạn phù hợp hoặc vị trí, khu vực còn tuyển. Trong trường hợp bạn đã ứng tuyển, nhưng sau 3-5 ngày làm việc, bạn chưa nhận được cuộc gọi từ Nhất Tín thì rất có thể là vị trí của bạn chưa có nhu cầu hoặc đã được tuyển đủ bạn nhé. 

Vậy, làm cách nào để nhân sự Nhất Tín nhận được những thông tin tuyển dụng của bạn?

Để ứng tuyển tại Nhất Tín, bạn đừng bỏ qua những kênh tuyển dụng chính thức của Nhất Tín như Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website Việc làm Nhất Tín, LinkedIn Nhat Tin Logistics, hoặc đến trực tiếp những chi nhánh của Nhất Tín để được tư vấn và ứng tuyển. Địa chỉ các chi nhánh/ bưu cục của nhà Tín, bạn có thể tìm kiếm tại đây.

Ngoài những kênh tuyển dụng chính thức trên, hãy thận trọng để không bị đánh lừa bởi những thông tin tuyển dụng giả mạo khác trên mạng xã hội bạn nhé. 

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan