10 ĐIỀU NHÂN VIÊN KINH DOANH LOGISTICS KHÔNG NÊN BỎ QUA ĐỂ CẢI THIỆN HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC

28/03/2024 - Lượt xem: 2982

Bên cạnh những phương pháp ‘Chốt deal” và những bí kíp chỉ dân trong ngành mới biết, các nhân viên kinh doanh Logistics cần làm gì để nhanh chóng đạt được KPIs mỗi tháng đã đặt ra? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay 10 việc các bạn nhân viên kinh doanh Logistics có thể làm để cải thiện năng suất trong tương lai bạn nhé.

1. Công việc của nhân viên kinh doanh Logistics là gì?

Nhân viên kinh doanh nói chung và nhân viên kinh doanh Logistics nói riêng là những người mang trọng trách trở thành những chiếc “cầu nối” giữa doanh nghiệp và khách hàng. Công việc chính của nhân viên kinh doanh là tìm kiếm khách hàng mới và giúp họ giải quyết những vấn đề trong doanh nghiệp bằng chính dịch vụ họ đang có. Bên cạnh những việc đó, nhân viên kinh doanh còn đảm nhận những công việc như báo cáo cho trưởng phòng, trưởng nhóm, chăm sóc khách hàng cũ, theo dõi và báo cáo quá trình cung cấp dịch vụ, nghiệm thu sau khi sử dụng dịch vụ,...

Là Nhân viên kinh doanh Logistics tại Nhất Tín, trách nhiệm và công việc của họ là gì? Tìm hiểu thêm ngay tại đây

            Hình 1. Công việc của nhân viên kinh doanh Logistics tại Nhất Tín

2. Nhân viên kinh doanh Logistics cần làm 10 điều sau để nâng cao hiệu quả công việc

Muốn nâng cao hiệu quả của nhân viên kinh doanh Logistics không khó, chỉ với 10 việc nhỏ sau đây, bạn sẽ dễ dàng đạt đến mục tiêu đã đặt ra trước đó. 10 việc đó là gì? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

2.1. Lập danh sách những việc cần làm (To-do list)

Bắt đầu một ngày làm việc mới, các nhân viên kinh doanh Logistics nên lập danh sách những việc cần làm, cách thức hoàn thành công việc đó như thế nào để tránh bỏ sót hoặc quên những công việc bạn cần làm. Viết xuống danh sách “Những việc cần làm” (To-do list), sắp xếp thời gian để họp và gặp mặt cùng những sự kiện quan trọng khác là điều cần thiết để bắt đầu ngày mới

2.2. Xem xét KPI thường xuyên

Mặc dù các nhân viên kinh doanh Logistics luôn biết kết quả làm việc của họ tốt như thế nào, việc xem xét lại KPI thường xuyên cũng quan trọng và không tốn quá nhiều thời gian như bạn nghĩ. Việc xem xét lại KPI, số liệu cụ thể, nhân viên kinh doanh Logistics sẽ có thể hiểu được bạn cần làm gì để tăng năng suất của bạn và giữ vững phọng độ như hiện tại. 

             Hình 2. Nhân viên kinh doanh Logistics nên xem xét KPI thường xuyên

2.3. Hiện thực hóa mục tiêu mỗi ngày

Nhân viên kinh doanh Logistics chắc chắn sẽ có những mục tiêu cần đạt được theo quý, tháng, năm, nhưng bạn cần có chia nhỏ mục tiêu của mình thành những mục tiêu theo tuần, ngày. Điều này sẽ giúp cho bạn hình dung được những hành động cụ thể cần làm để đạt được mục tiêu chung của doanh nghiệp. Việc chia nhỏ mục tiêu sẽ giúp cho những mục tiêu chung trở nên dễ dàng hơn, cho bạn thêm động lực để hoàn thành công việc mỗi ngày. Những mục tiêu mỗi ngày có thể đơn giản như: Gọi báo giá 40 khách hàng trước giờ nghỉ trưa, dành 1 giờ để hoàn thành dự án cá nhân.

2.4. Hãy linh động

Mặc dù nhân viên kinh doanh Logistics sẽ có sẵn danh sách những việc cần làm trong ngày, tuy nhiên, nhiều lúc kế hoạch của bạn sẽ “lệch nhịp” vì một vài sự cố không mong muốn. Đó có thể là cuộc gọi khẩn cấp từ khách hàng, lịch tham gia một sự kiện hay buổi họp mà bạn không thể bỏ qua. Cách giải quyết vấn đề này là hãy chừa lại “khoảng không” nhất định trong lịch trình của bạn để dành cho những việc bất ngờ đấy nhé.

2.5. Xây dựng các mối quan hệ

Để có thể nâng cao năng suất và hiệu quả công việc, các nhân viên kinh doanh Logistics không nên bỏ qua việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và đồng nghiệp. Cho dù là bạn đang liên hệ hay làm quen với khách hàng mới hoặc đồng nghiệp mới, bạn cũng nên xây dựng các mối quan hệ để có thể giúp ích cho công việc của bạn sau này. 

2.6. Chăm chút ngoại hình

Có thể bạn sẽ nghĩ, công việc của nhân viên kinh doanh 70% được thực hiện và trao đổi qua điện thoại, vậy tại sao họ lại cần mặc đẹp? Mặc dù hầu hết các giao dịch được thực hiện qua email và điện thoại, nhân viên kinh doanh Logistics cần chỉn chu ngay cả khi đang làm việc tại văn phòng, vì họ có thể phải trình bày và thuyết trình, gặp gỡ đối tác, khách hàng mọi lúc. Bên cạnh đó, việc tươm tất trong suốt quá trình làm việc sẽ giúp họ luôn trong tâm thế sẵn sàng và làm việc hiệu quả hơn.

              Hình 3. Nhân viên kinh doanh Logistics nên gọn gàng và chỉn chu

2.7. Theo dõi lịch trình

Đây là thói quen mà đa số nhân viên kinh doanh nào cũng có. Trước khi bắt máy và gọi những cuộc gọi đầu tiên, nhân viên kinh doanh thường sẽ kiểm tra lại lịch trình của họ và chắc chắn rằng những cuộc gọi, khách hàng quan trọng sẽ không bị bỏ lỡ.

2.8. Sắp xếp thứ tự ưu tiên 

Mặc dù đã có danh sách những công việc cần làm, thời gian làm việc của nhân viên kinh doanh Logistics là có hạn, và để có thể hoàn thành những công việc quan trọng, bạn nên sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên trước khi bắt tay vào việc. Ví dụ, bạn có thể cắt bớt những cuộc gọi kém quan trọng để ưu tiên tiếp cận những khách hàng lớn hơn và rủi ro cao hơn.

2.9. Đừng quên nghỉ ngơi

Trăm công nghìn việc, nhưng nhân viên kinh doanh Logistics cũng cần sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi bạn nhé. Đừng đánh giá thấp những việc thư giãn nhẹ nhàng như đứng lên và làm một tách cà phê giữa giờ. Việc này không chỉ giúp mắt bạn thư giãn, mà còn giúp bạn giảm áp lực hiệu quả. 

2.10. Viết lại danh sách câu hỏi của bạn

Là những nhân viên kinh doanh Logistics mới, chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều thắc mắc và câu hỏi dành cho các giám sát và đồng nghiệp. Trước khi những thắc mắc chợt vụt mất trong tâm trí bạn, đừng quên ghi lại những câu hỏi đó, để tránh mất thời gian cho bạn và đồng nghiệp bạn nhé.

3. Những cơ hội việc làm dành cho vị trí nhân viên kinh doanh tại Nhất Tín Logistics

Nhất Tín Logistics với mong muốn mở rộng thị trường và nhanh chóng tiến về “đích đến” là tầm nhìn 2023, trở thành Top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát tại Việt Nam, Nhất Tín đang có rất nhiều cơ hội việc làm của phòng Kinh Doanh. 

Nếu bạn có đam mê kinh doanh nói chung và kinh doanh trong ngành Logistics nói riêng, bạn đã có ít nhất 1 năm kinh nghiệm kinh doanh cùng ngành Logistics, và đang tìm kiếm cơ hội để bứt phá lên những vị trí cao hơn. Làm kinh doanh nhưng muốn tìm kiếm môi trường để gắn bó lâu dài, với mức thu nhập hấp dẫn, thì còn chần chờ gì mà chưa ứng tuyển tại những vị trí sau của Nhất Tín. 

Tham khảo và ứng tuyển ngay tại đây

Đừng bỏ qua những tips sau của nhà Tín để việc tìm việc trở nên dễ dàng hơn.

Có kinh nghiệm kinh doanh Logistics với 6 cách sau 

Cách trả lời 10 câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn 

Tầm quan trọng của nhân viên kinh doanh Logistics

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân viên Kinh Doanh - Khu vực miền Bắc

Số lượng: 30
Lương 8 Triệu - 17 Triệu
Đã hết hạn

Chuyên Viên Tuyển Dụng

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
19/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Tân Phú, Bình Tân

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12, Hóc Môn

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Q2, Q7, Q9

Số lượng: 6
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan