3 CÁCH BẮT NHỊP CÔNG VIỆC SAU THỜI GIAN WORK FROM HOME

18/04/2024 - Lượt xem: 3490

Sau khi Việt Nam kết thúc thời gian giãn cách, bạn nghĩ bao nhiêu người sẽ muốn đến văn phòng làm việc? Sự thật chứng minh rằng, có một số lượng lớn người lao động mong muốn được tiếp tục duy trì việc Work From Home vì đã quen với nhịp sống này. Có lẽ sự cập rập và yêu cầu thay đổi để thích nghi một lần nữa với môi trường làm việc trước đây đã trở thành thử thách với không ít nhân viên. Những khó khăn đó là gì? Bạn cần làm gì để vượt qua thời gian đầu thích ứng, hãy cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay.

1. Giải quyết từng bước nếu công việc của bạn càng trở nên quá tải và mơ hồ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn cách ca điều gì đó quá lâu, bạn sẽ nhìn nhận nó một các trừu tượng hơn so với trước. Việc không còn hình dung cụ thể và rõ ràng về những công việc mình phải làm, về đồng nghiệp, công ty, cũng dễ khiến cho bạn cảm thấy quá tải và mệt mỏi. 

Lúc này, thay vì cố gắng hình dung về công việc, hãy làm việc với tư duy rằng mình có thể hoàn thành nhiệm vụ và tập trung hết năng lượng cho công việc được giao. Phân tách những nhiệm vụ lớn thành những bước cụ thể để dễ dàng giải quyết mọi thứ hơn bạn nhé.

3-cach-bat-nhip-cong-viec-sau-thoi-gian-work-from-home-1

                             Hình 1. Chia nhỏ công việc để giải quyết dễ dàng hơn

2. Công việc này không đáng để làm? Hãy ngồi xuống và đánh giá

WFH khiến bạn thay đổi quan điểm rất nhiều về tầm quan trọng của công việc. Nếu như trước kia, bạn dễ dàng tập trung và dành hết sự quan tâm của mình cho khách hàng, những cuộc gọi, email, buổi họp, to-do-list,... thì khi ở nhà, những điều đó sẽ phải nhường chỗ ít nhiều cho những mối quan tâm khác như gia đình, công việc nhà, thể dục và sức khỏe,... 

Quay lại guồng xoay của công việc hàng ngày, bạn dễ dàng bị trật nhịp và dễ đặt ra câu hỏi: “Tại sao mình phải làm công việc này?” hay “Nhiệm vụ này có đáng cho mình nỗ lực?” Hãy ngồi xuống và trả lời câu hỏi: “Những điều bạn sắp làm đây sẽ tạo ra tầm ảnh hưởng gì?” Chính những câu trả lời đó sẽ cho bạn động lực rất nhiều đấy.

3-cach-bat-nhip-cong-viec-sau-thoi-gian-work-from-home-2

                             Hình 2. Công việc trở nên vô nghĩa (nguồn: Appay)

3. Công việc hiện tại thật nhàm chán? Sao bạn không nâng cấp bản thân?

Một số công việc, ngay cả khi bạn hiểu được tầm quan trọng của chúng, vẫn sẽ trở nên nhàm chán nếu cứ mãi lặp đi lặp lại. Để có thể vượt qua nỗi ngán ngẩm này, hãy tạo cho mình một thách thức mới trong công việc và cố gắng đạt được điều đó.

Cụ thể, bạn có thể trao đổi với cố vấn, mentor, quản lý của bạn về những thách thức bạn đang gặp phải, để họ có thể giúp bạn tìm ra những cơ hội hấp dẫn. Cơ hội đó có thể ngay tại công việc hiện tại hoặc ở những cơ hội mới. Tìm hiểu về những cơ hội mới của Nhất Tín tại đây

3-cach-bat-nhip-cong-viec-sau-thoi-gian-work-from-home-3

          Hình 3. Nâng cấp bản thân để công việc thú vị hơn (nguồn: Tạp chí tài chính)

Sau đó, hãy nâng cấp bản thân, rèn luyện những kỹ năng cần thiết để đạt được những điều mà bạn đã đặt ra. Có thể bằng việc tham gia các khóa học online, những buổi workshop, Webinar, học cao hơn với bằng Thạc Sĩ,... Sự lựa chọn tùy thuộc vào bạn.

WFH tạo ra cơ hội nhưng cũng xây dựng những rào cản cho chúng ta. Việc thay đổi thói quen hằng ngày không dễ, nhưng cũng không khó để chúng ta có thể bắt đầu từ ngày hôm nay. 

WFH cũng là cơ hội để bạn nhìn nhận lại công việc hiện tại và cho bạn cơ hội để tạo ra những khởi đầu mới. Nắm lấy cơ hội sự nghiệp mới tại Nhất Tín Logistics ngay hôm nay tại các kênh Fanpage Tuyển dụng, LinkedIn Nhat Tin Career hoặc ứng tuyển nhanh tại đây.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

Theo: Anphabe

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan