3 CÁCH CHỐT DEAL B2B CÓ THỂ NHÂN VIÊN KINH DOANH LOGISTICS NHẤT TÍN SẼ CẦN

18/04/2024 - Lượt xem: 2871

Sau những bản demo và cuộc trò chuyện, trao đổi dài dường như vô tận, bạn tự hào rằng khách hàng của bạn không còn lý do nào để từ chối. Đôi khi, một chút đột phá đúng hướng sẽ giúp bạn nhảy vọt đến chiếc hợp đồng mà bạn hằng chờ đợi. Đó là vì sao những kỹ năng “chốt” deal với khách hàng B2B là vô cùng quan trọng.

Về tổng quan, bạn sẽ có 2 loại “đóng deal”: Kỹ thuật đóng deal cứng rắn (Hard closing methods) và Kỹ thuật “đóng deal” mềm mỏng (soft closing method). Dựa vào nghiên cứu của DiscoverOrg, khảo sát 250 khách hàng B2B thì kỹ năng chốt deal hoàn hảo nhất là chốt deal cách mềm mỏng. 

                       Hình 1. 3 cách để đi đến thỏa thuận khi làm kinh doanh B2B

Thay vì đưa khách hàng vào những lựa chọn hạn hẹp như câu hỏi “Có/Không”, dùng những kỹ năng chốt deal mềm mỏng này để nhanh chóng đưa khách hàng đến giai đoạn cuối của phễu hành vi mua sắm khách hàng. Như một quy luật chung, hãy tránh những kỹ thuật cứng nhắc và mạnh mẽ để tránh ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa bạn và đối tác trong dài hạn. Tham khảo ngay 3 tips dưới đây để các nhân viên kinh doanh B2B nói chung và kinh doanh Logistics nhà Tín nói riêng có thể áp dụng liền, ngay, và luôn bạn nhé.

1. 3 cách chốt deal B2B bạn không nên bỏ qua

1.1. Chốt deal bằng cách giải định

Hãy nói như thể rằng bạn chắc chắn khách hàng sẽ và đã chốt deal với bạn. Trao đổi một cách tích cực về viễn cảnh sau khi 2 bên chốt hợp đồng, bạn và đối tác sẽ có những lợi ích nào mang lại, như vậy, khách hàng sẽ tự tin hơn để đến những bước ký kết tiếp theo của hợp đồng. Ví dụ, bạn có thể nói rằng:

“ Chúng tôi rất mong đợi được trở thành đối tác của bạn. Khi nào thì chúng ta nên bắt đầu triển khai nhỉ?”

                      Hình 2. Giải định rằng 2 bên đã đi đến thỏa thuận cuối cùng

Mặc dù phương pháp chốt deal này có thể tạo nên những ấn tượng tích cực để đi đến hợp đồng cuối cùng, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra để biết được liệu rằng bạn họ có đủ tự tin tương đương mình hay không. Nếu bạn phát hiện ra những ý kiến hay mâu thuẫn trái chiều trong những phản hồi của đối tác, hãy nhanh chóng giải quyết. Nếu không kiểm tra thái độ của khách hàng thường xuyên, phương pháp này sẽ dễ dàng khiến khách hàng khó chịu vì cho rằng bạn đang quá tự tin và hối thúc quá mức.

1.2. Kỹ thuật thang đo

Để đi đến những thỏa thuận cuối cùng, bạn biết rằng việc theo dõi thái độ và “màu sắc” của khách hàng là vô cùng quan trọng, để làm được điều này, phương pháp sử dụng thang đo sẽ giúp bạn. Kỹ thuật này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mức độ muốn mua hàng của khách hàng. Chỉ với 1 câu hỏi:

“ Trên thang điểm từ 1 đến 10, 1 là “Chúng ta nên dừng cuộc thảo luận nay tại đây” và 10 là “Hãy triển khai ngay lập tức”, bạn hãy cho chúng tôi biết mong muốn của bạn đang ở mức độ nào”

Nếu câu trả lời của khách hàng nằm ở mức 6 hoặc thấp hơn thì có thể bạn truyền đạt chưa đủ giá trị của giải pháp một cách hiệu quả hoặc đang có một rào cản to lớn giữa khách hàng và quyết định đi đến những thỏa thuận cuối cùng. Nếu câu trả lời của họ từ 6 trở lên, có thể bạn đã giúp họ thấy được giá trị trong giải pháp của bạn. 

Tiếp đến với câu hỏi thứ 2:

“Tôi khá ngạc nhiên vì bạn chọn con số (cao/thấp) như vậy. Tại sao bạn lại chọn nó?”

“Tại sao chưa phải là số 10?”

                           Hình 3. Chốt thỏa thuận bằng phương pháp thang đo

Đặt toàn bộ sự quan tâm của bạn tại điểm giải thích này nhé, vì nó sẽ giúp bạn phát hiện ra những lỗ hổng đang có trong giải pháp của mình. Điều gì đang cản trở 2 bên đi đến thỏa thuận cuối cùng, bạn có đang bỏ lỡ những chi tiết nào làm khách hàng chưa hoàn toàn hài lòng? Lắng nghe khách hàng và giúp họ “gỡ rối” bạn nhé. 

1.3. Kết thúc bằng cách tóm tắt 

Như một văn bản tóm tắt lại những gì 2 bên đã thảo luận. Hãy chủ động nắm giữ bước tóm tắt này để có thể cho đối tác thấy bạn có thể cung cấp những giá trị gì đến khách hàng và vì sao họ nên “chốt” deal này với bạn ngay hôm nay. Ví dụ như:

“ Như vậy, chúng tôi sẽ tiến hành giải pháp của chúng tôi với những cải tiến chỉ dành riêng cho team sale bên công ty bạn. Phía chúng tôi cũng sẽ tổ chức những buổi training để đảm bảo rằng tất cả các bạn sale đều nắm được cách làm. Khi nào thì chúng ta có thể tiến hành những buổi training này nhỉ?”

Nếu bạn cung cấp những giải pháp mà ai cũng có thể làm được thì bạn sẽ không có quá nhiều thứ để tóm tắt. Những bước tóm tắt này sẽ giúp cho khách hàng có bức tranh tổng quan về những gì bạn có thể cung cấp cho công ty họ. Những điểm vượt trội và đặc biệt của phía doanh nghiệp bạn là gì? Và họ có thể chỉnh sửa lại những điểm chưa chính xác, để thuận tiện cho việc triển khai của 2 bên. 

(Nguồn tham khảo: Lucidchart)

2. Công việc của nhân viên kinh doanh tại Nhất Tín Logistics

Nhân viên kinh doanh Logistics là một trong những công việc không dễ dàng nhưng cũng chứa đựng nhiều cơ hội dành cho những ai thực sự muốn khai thác và bứt phá. Công việc chính của nhân viên kinh doanh Logistics sẽ bao gồm:

Lên kế hoạch tìm kiếm, giới thiệu sản phẩm tới khách hàng để có thể đạt được KPI

Thực hiện báo giá, hợp đồng và báo cáo cho Trưởng phòng kinh doanh theo yêu cầu

Chăm sóc khách hàng theo khu vực và chi nhánh bạn phụ trách

Và còn những công việc nào, tìm hiểu ngay tại đây bạn nhé

 Bên cạnh những công việc thông thường của các nhân viên kinh doanh lĩnh vực khác, nhân viên kinh doanh Logistics cần nắm rõ những dịch vụ Logistics của công ty mình và có thể linh hoạt cung cấp dịch vụ đến từng khách hàng. Để các chiến binh kinh doanh Logistics nhà Tín luôn trong tư thế sẵn sàng và được trang bị những kiến thức mới nhất về dịch vụ công ty cũng như các chiến lược Nhất Tín đang sử dụng, nhân viên kinh doanh Nhất Tín sẽ được tham gia các buổi đào tạo, talkshow, thảo luận,... dành riêng cho nhân viên kinh doanh Logistics Nhất Tín.

                 Hình 4. Gia nhập cùng đội ngũ kinh doanh Logistics tại Nhất Tín

Không chỉ có thế, với lộ trình thăng tiến rõ ràng và cụ thể, nhân viên kinh doanh Logistics Nhất Tín sẽ còn tiến xa hơn với những vị trí và trọng trách mới. Lộ trình thăng tiến dành cho nhân viên kinh doanh Nhất Tín cụ thể như thế nào, tìm hiểu ngay tại đây:

Đãi ngộ và Lộ trình thăng tiến của Nhất Tín Logistics

3. Bạn có thể ứng tuyển ngay tại vị trí nhân viên kinh doanh Nhất Tín Logistics tại đây

Về nhà cùng Nhất Tín ngay hôm nay tại vị trí nhân viên kinh doanh Logistics, bạn có thể nhanh tay ứng tuyển qua những kênh tuyển dụng chính thức sau của nhà Tín:

  • Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín: Tại fanpage này, bạn có thể gửi CV qua inbox, admin sẽ gửi CV của bạn đến nhân sự tại khu vực bạn ứng tuyển. Nhân sự Nhất Tín sẽ liên hệ với bạn trong vòng 3-5 ngày làm việc nếu khu vực còn tuyển dụng
  • Website Tuyển dụng Nhất Tín: Tại trang chủ của Website tuyển dụng Nhất Tín, bạn có thể click vào mục Kinh Doanh. Tại đây bạn có thể ứng tuyển các vị trí của phòng Kinh Doanh và theo dõi tình trạng CV của mình ngay tại Website tuyển dụng Nhất Tín.
  • Gửi CV về địa chỉ email vieclam@ntlogistics.vn để ứng tuyển. 

Bước đầu ứng tuyển nhân viên kinh doanh Nhất Tín, thì CV là yếu tố vô cùng quan trọng, tham khảo ngay những bài viết dưới đây để đảm bảo mình đã có 1 chiếc CV chất lượng để ứng tuyển:

Không cần chém gió vẫn có CV hấp dẫn với 3 tips sau

Nhà tuyển dụng sẽ “scan” những điểm nào trong cv của bạn

Chọn màu CV, bạn cần lưu ý những gì?

Nhân viên kinh doanh Logistics không khó khi bạn có những bí quyết chốt deal trên đây của nhân viên kinh doanh B2B. Khai phá giới hạn của bản thân để bứt phá ngay hôm nay với những thành công mới đang chờ đón bạn tại nhà Tín nhé.

Để tìm hiểu nhiều hơn về môi trường nhà Tín và những câu chuyện về người nhà Tín bạn sẽ muốn biết, bạn có thể tìm hiểu thêm về nhà Tín tại những câu chuyện của nhà Tín ngay tại: https://vieclam.ntlogistics.vn/tin-tuc

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện, Nhiệt Tình - Tận Tâm Phục Vụ

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan