3 CÁCH ĐỂ NHÂN VIÊN KINH DOANH LOGISTICS CÂN BẰNG CÔNG VIỆC - CUỘC SỐNG

18/04/2024 - Lượt xem: 2505

Nhân viên kinh doanh là một trong những công việc mang lại thu nhập cao, nhưng cũng cần sự linh hoạt trong giờ làm việc. Đặc biệt trong ngành Logistics năng động và nhiều chuyển biến mới mẻ, các nhân viên kinh doanh Logistics luôn cần trong tư thế sẵn sàng và chuyển động cùng thị trường. Vậy, làm cách nào để họ giữ được sự cân bằng công việc và cuộc sống? Họ thường cần phải hoạt động và làm việc vào những khung giờ đặc thù nào? Vì sao bạn nên chọn nhân viên kinh doanh Logistics để khởi đầu cho sự nghiệp của mình? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

1. Công việc của nhân viên kinh doanh Logistics là gì?

Nhân viên kinh doanh nói chung và nhân viên kinh doanh Logistics nói riêng là những người mang trọng trách trở thành những chiếc “cầu nối” giữa doanh nghiệp và khách hàng. Có thể hiểu, công việc chính của nhân viên kinh doanh là tìm kiếm và giới thiệu dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng. Tuy nhiên, là nhân viên kinh doanh Logistics, một trong những ngành dịch vụ hot nhất hiện nay, nhân viên kinh doanh Logistics không chỉ cần tìm kiếm khách hàng, mà thực tế, họ cần giúp khách hàng phát hiện ra những vấn đề của mình và tháo gỡ những rắc rối của khách hàng bằng dịch vụ Logistics mà công ty đang cung cấp. 

Là Nhân viên kinh doanh Logistics tại Nhất Tín, trách nhiệm và công việc của họ là gì? Tìm hiểu thêm ngay tại đây

                          Hình 1. Công việc của nhân viên kinh doanh Logistics

2. Giờ làm việc thông thường của nhân viên kinh doanh Logistics?

Thông thường, các chuyên gia kinh doanh ngành Vận Chuyển và Logistics sẽ làm việc theo tiêu chuẩn 8 tiếng/ ngày. Thông thường, các nhân viên kinh doanh, quản lý và giám đốc kinh doanh sẽ làm việc trong khoảng 7h sáng đến 4h chiều hoặc 8h sáng đến 5h chiều.

Mặc dù khung thời gian này sẽ tùy thuộc vào mỗi nhân viên và nhu cầu của khách hàng, là một nhân viên kinh doanh, họ sẽ làm việc trung bình 40 giờ/ tuần.

Khi một nhân viên kinh doanh trở nên thành công hơn, họ cần tiếp xúc và làm việc với nhiều khách hàng hơn, những khung giờ làm việc này sẽ kéo dài gần như khớp với mức độ cam kết của họ với khách hàng và trách nhiệm của nhân viên kinh doanh với khách hàng. 

Hầu hết những “chiến binh” thiện chiến luôn ưu tiên việc cân bằng cuộc sống - công việc đối với nhân viên của mình, họ luôn hỗ trợ nhân viên của mình trong việc sắp xếp lại thời gian và củng cố lại kỹ năng quản lý khách hàng của họ để cuộc sống riêng tư của họ không bị ảnh hưởng. 

Vậy, các nhân viên kinh doanh có thường xuyên phải làm việc ngoài giờ?

Các nhân viên kinh doanh thông thường sẽ không làm việc cố định tại văn phòng hay công ty, miễn là họ giữ liên lạc và báo cáo đầy đủ với cấp trên, họ sẽ cần linh hoạt di chuyển cả ngày. Thông thường, những vấn đề phát sinh về đơn hàng, ví dụ như thời gian giao - nhận hàng có sự thay đổi, chậm trễ, khách hàng thay đổi quyết định,... là những lý do khiến các nhân viên kinh doanh làm thêm ngoài giờ. Tuy nhiên, những vấn đề phát sinh này thường sẽ được giải quyết bằng vài cuộc gọi, email,.. và nó không diễn ra thường xuyên. 

3. 3 cách để các nhân viên kinh doanh Logistics cân bằng cuộc sống và công việc

Cuộc sống - Công việc được cân bằng là yếu tố quan trọng để một người có thể gắn bó với công việc đó lâu dài. Làm cách nào để các nhân viên kinh doanh không overload? Cùng Nhất Tín tham khảo 3 cách dưới đây.

3.1. Hãy chắc chắn rằng bạn làm việc luôn có tổ chức

Những chuyên gia kinh doanh Logistics cần là những người thích ứng và học hỏi nhanh, Chuyển phát là ngành có tốc độ tăng trưởng chóng mặt, với rất nhiều những đối thủ không tên, yêu cầu ngày càng cao và đặc thù của khách hàng, kỹ năng sắp xếp và tổ chức của nhân viên kinh doanh logistics là vô cùng quan trọng để giữ cho cuộc sống luôn cân bằng. 

Nếu bạn quyết định theo đuổi công việc nhân viên kinh doanh, quản lý thời gian và tổ chức mỗi đầu việc của bạn là vô cùng quan trọng. Nếu không làm vậy, bạn sẽ dễ dàng trầy trật và vật lộn với hàng tá những deadline, chạy theo khách hàng và làm việc nhiều tiếng hơn mỗi ngày. 

             Hình 2. Nhân viên kinh doanh Logistics cần làm việc có tổ chức

May mắn là hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều sẽ có những lớp training và phát triển kỹ năng dành cho các nhân viên kinh doanh để họ có thể làm chủ thời gian và công việc hằng ngày của họ. Nhất Tín với mong muốn các nhân viên Học tập và Sáng tạo, luôn tạo cơ hội cho các bạn nhân viên kinh doanh nói riêng, tham gia các lớp học, training, nghe chia sẻ kinh nghiệm từ chính các anh chị kinh doanh đi trước.

3.2. Hãy lập giới hạn nhất định cho khách hàng của bạn

Cũng như tất cả mọi người, các nhân viên kinh doanh Logistics và từng thành viên trong chuỗi Logistics như nhân viên giao nhận, nhân viên kho,... cũng có cuộc sống riêng của họ. Họ cũng có những thói quen, sở thích, gia đình và bạn bè cần quan tâm ngoài giờ làm việc. Vì vậy, các chuyên gia kinh doanh Logistics cần vạch rõ giới hạn và mong muốn giữa mình và khách hàng ngay từ những ngày đầu tiên. Hãy giải thích và trình bày với họ giờ hoạt động của công ty bạn, những thời gian nào trong ngày bạn có thể liên hệ được. Bạn muốn được liên hệ bằng cách thức nào? Và sự linh hoạt của bạn sẽ thay đổi như thế nào sau 5h chiều? Đừng quên nhắc nhở và làm rõ vấn đề này với các khách hàng của bạn nhé. 

                             Hình 3. Hãy lập ra giới hạn giữa bạn và khách hàng

Chắc chắn sẽ không tránh khỏi những lúc nhu cầu của khách hàng thực sự cần phải ưu tiên hơn của nhân viên kinh doanh ấy. Nên hãy tùy trường hợp và linh hoạt để giải quyết cho họ nhé.

3.3. Xây dựng mối quan hệ với nhân viên và quản lý

Nhân viên kinh doanh Logistics không bao giờ làm việc “đơn độc”. Đa số các công ty sẽ xây dựng các nhóm kinh doanh khác nhau, những bạn kinh doanh này sẽ học cách làm việc với nhau và cố gắng đạt được mục tiêu của họ. 

Để có thể đạt đến sự cân bằng trong cuộc sống và công việc, sự giúp đỡ, tương trợ của đồng nghiệp mỗi khi cần là vô cùng quan trọng với bạn. Với sự giúp đỡ của đồng nghiệp, bạn có thể dễ dàng hoàn thành những công việc nhỏ, cũng như ứng phó khi cần thiết khi bạn không có tại văn phòng. Không chỉ đồng nghiệp, sự thành công của bạn còn dễ dàng hơn khi có sự tạo điều kiện của các leader, cấp quản lý. Đừng ngại trình bày những khó khăn hiện tại của bạn, xác định cụ thể hướng giải quyết và yêu cầu sự hỗ trợ từ họ bạn nhé. 

Tại Nhất Tín Logistics, với quan điểm công ty là nơi “Cùng đóng góp công sức - Cùng chia sẻ thành công”, các nhân viên kinh doanh Logistics nhà Tín sẽ không cần phải “Chiến đấu” một mình. Đồng hành cùng họ là sự giúp đỡ và hướng dẫn của các anh chị quản lý đi trước, những như sự đồng hành và hỗ trợ của các bạn nhân viên khối vận hành, khối văn phòng. Nếu bạn đang tìm kiếm ngôi nhà như Tín, thì đừng bỏ qua phần tiếp theo để biết cách ứng tuyển tại nhà Tín nha. 

4. Những cơ hội việc làm tại Nhất Tín dành cho nhân viên kinh doanh 

Nhất Tín Logistics với mong muốn mở rộng thị trường, đang có rất nhiều cơ hội mới dành cho các bạn nhân viên kinh doanh Logistics, đặc biệt, những bạn kinh doanh logistics đã có kinh nghiệm cùng ngành.

                 Hình 4. Công việc nhân viên kinh doanh Logistics tại Nhất Tín

Với thu nhập hấp dẫn, có thể lên đến 20 triệu, môi trường năng động, trẻ trung, các lớp đào tạo kỹ năng và lộ trình thăng tiến được thiết kế dành riêng cho bạn, chắc chắn Nhất Tín Logistics chính là nơi lý tưởng để bứt phá cho sự nghiệp của bạn. Bạn đang tìm kiếm những cơ hội về công việc nhân viên kinh doanh Logistics? Dừng chân và ứng tuyển ngay tại những công việc dưới đây:

-Trưởng phòng Kinh doanh Logistics: Thái Nguyên; Quảng Bình; Kiên Giang; Đăk Nông; Gia Lai; Huế

- Trưởng nhóm Kinh doanh Logistics: Hồ Chí Minh

- Nhân viên Kinh doanh Logistics: Hồ Chí Minh; Hà Nội; Bình Phước; Bình Dương

- Nhân viên Sale Online: Hồ Chí Minh

Bạn có thể liên hệ trực tiếp hoặc gửi CV vào Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Theo dõi và tham khảo thêm những bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về nhân viên kinh doanh Logistics, những cơ hội và cách thức ứng tuyển

6 Tips để sở hữu kinh nghiệm kinh doanh Logistics

3 nhóm tính cách phù hợp làm ngành Logistics

Tương lai ngành Logistics Việt Nam và những cơ hội dành cho bạn

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan