3 KỸ NĂNG CƠ BẢN GIÚP CÁC BẠN TRẺ NẮM BẮT CƠ HỘI VIỆC LÀM TRONG TƯƠNG LAI

28/03/2024 - Lượt xem: 2215

Thế giới đang thay đổi nhanh chóng và chúng ta buộc phải thay đổi mỗi ngày để có thể thích nghi một cách tốt nhất. Những ngành nghề, công việc mới liên tục xuất hiện và cái cũ dần trở nên lỗi thời. Một báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho thấy rằng gần 65% các công việc đơn giản sẽ không còn tồn tại trong tương lai. Dưới sự tác động và ảnh hưởng của sự phát triển khoa học – kỹ thuật, chúng ta phải tự hỏi mình: Những kỹ năng cần có để tìm việc trong tương lai là gì?

Dưới đây là 3 kỹ năng cơ bản mà bất cứ ai cũng cần trang bị trước khi tìm việc làm.

            Hình 1. Nắm bắt những kỹ năng cơ bản trước khi tìm việc làm

1. Nắm bắt những thời điểm vàng trong năm tăng cơ hội việc làm

Tháng 3, 4 & 5 chính là thời điểm tuyệt vời để ứng tuyển. Sau Tết nhu cầu tuyển dụng những vị trí còn thiếu rất nhiều, công ty phải gấp rút kết thúc quy trình tuyển dụng và tuyển được nhân viên mới trước khi mùa hè đến. 

Nếu bạn đã bỏ lỡ mùa tuyển dụng tháng 1 và 2 thì cũng đừng quá lo lắng, bởi tháng 3, 4, 5 cơ hội ứng tuyển vẫn còn rất nhiều. Chỉ trong 2 tháng ngắn ngủi đầu năm, rất nhiều công ty vẫn chưa thể tìm được số nhân sự mong muốn. Lúc này, các công ty sẽ gấp rút tìm kiếm vị trí còn khuyết thiếu để không kéo dài đến kì nghỉ hè, bạn nên tranh thủ ngay cơ hội này.

Tìm hiểu thêm tại Bạn có đang bỏ lỡ “mùa tuyển dụng” lớn nhất trong năm?

2. Tìm hiểu về việc làm và môi trường làm việc 

2.1 Nên tìm hiểu về công ty ở đâu?

                           Hình 2. Tìm hiểu về công ty và việc làm

Hiện nay, với công nghệ phát triển tiên tiến, không quá khó để bạn tìm hiểu về công ty thông qua các kênh truyền thông trực tuyến, chẳng hạn như nền tảng mạng xã hội. Nếu bạn đang tìm kiếm những cơ hội việc làm chất lượng của nhà Tín, đừng bỏ qua những kênh thông tin tuyển dụng của nhà Tín như Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng trực tiếp những thông tin từ những mối quan hệ của mình. Một buổi cà phê, một cuộc trò chuyện tầm 30 phút là khoảng thời gian đủ để bạn thể hiện bản thân và khai thác thông tin đúng và đủ. Hỏi như thế nào để bạn và người được hỏi đều thoải mái nhất? Cùng nhà Tín điểm qua một cách ngắn gọn vài tips sau:

Chuẩn bị và luyện tập: Đừng bỏ qua bước này nếu bạn muốn để lại những ấn tượng đầu tiên tốt đẹp và không phí thời gian cho cuộc đối thoại.

Đặt câu hỏi thông minh như một nhà báo: Đừng chỉ list những câu hỏi của bạn và hỏi liên tục như “tra khảo” người khác. Hãy chọn những câu hỏi thông minh, dễ lấy thông tin và có liên quan tới người đối diện để họ dễ dàng chia sẻ thông tin hơn.

Hãy nhìn vào cả những điều tích cực và tiêu cực: Đừng né tránh những chủ đề nhạy cảm trong công việc mà bỏ qua những chủ đề nhạy cảm như lương bổng, đãi ngộ, môi trường,...

Cảm ơn đúng và đủ: Cảm ơn có thể xem là nguyên tắc ứng xử cơ bản. Bạn có thể thể hiện sự biết ơn của mình không quá hoa mỹ nhưng hãy chân thành. Một vài dòng qua email hay tin nhắn, với việc cụ thể hóa sự giúp đỡ của họ sẽ là lời cảm ơn tuyệt vời.

Hãy để mối quan hệ này trở nên lâu dài: Một cuộc đối thoại không chỉ dừng lại ở 30 phút cà phê hay tâm sự, hãy khiến họ trở thành một đồng mình lâu dài của bạn bằng cách giữ liên lạc, mời họ tham gia sự kiện họ quan tâm, chia sẻ chung giá trị họ đang tìm kiếm,... Đơn giản quá phải không nào?

2.2 Nên tìm hiểu những thông gì về công ty?

  • Tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp

Những thông tin này nghe có vẻ khô khan khi muốn tìm hiểu về công ty và cũng không mấy khi được nhà tuyển dụng đem ra hỏi trực tiếp.

Tuy nhiên, việc nắm bắt về tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp lại giúp ích rất nhiều cho quá trình chuẩn bị phỏng vấn xin việc của bạn.

  • Các thông tin cơ bản về công ty

Đừng bỏ quên những thông tin cơ bản về doanh nghiệp, như: thời gian thành lập, loại hình kinh doanh, các mặt hàng / sản phẩm / dịch vụ công ty cung cấp, thị trường mục tiêu, v.v.

  • Đối thủ cạnh tranh

Xác định một số đối thủ cạnh tranh chính của công ty cũng chính là đang tìm hiểu về công ty mà bạn đang phỏng vấn.

  • Các hoạt động gần đây của doanh nghiệp

Các hoạt động kinh doanh gần đây của doanh nghiệp đó có thể sẽ chính là đề tài cho những câu hỏi phỏng vấn của bạn. Vì vậy, chúng rất quan trọng trong quá trình tìm hiểu về công ty.

Kể cả khi người phỏng vấn không đề cập đến, bạn cũng hoàn toàn có thể chủ động đưa những thông tin mình đã tìm hiểu được lồng ghép vào câu trả lời.

  • Những khó khăn hiện tại của doanh nghiệp

Các vị trí được mở tuyển đều vì một mục đích là lấp đầy một lỗ hổng hoặc giải quyết một vấn đề nào đó của doanh nghiệp. 

Tìm hiểu về công ty đang đối mặt với những thách thức nào cũng chính là một cách để bạn kiểm chứng xem liệu khả năng của mình có phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm hay không.

Hãy nghiên cứu để hiểu thêm về điểm mạnh, điểm yếu của mỗi bên và đi đến kết luận của riêng bạn, rằng doanh nghiệp đó khác biệt như thế nào so với đối thủ của họ?

Tìm hiểu thêm tại Những điều bạn nên biết về công ty để ứng tuyển dễ dàng hơn

3. Những kênh thông tin tuyển dụng việc làm uy tín bạn không nên bỏ qua 

Các trang tìm việc uy tín mang đến nhiều ưu điểm và không chỉ dành cho các ứng viên mà còn là công cụ phục vụ cho nhà tuyển dụng việc làm. Đây được xem là kênh tìm việc được nhiều ứng viên lựa chọn cũng như là nơi để các công ty, doanh nghiệp lựa chọn nhân sự phù hợp.

Hình 3. Truy cập vào kênh việc làm uy tín

Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu về những công việc hiện có tại nhà Tín và muốn gia nhập gia đình chúng mình, đừng bỏ qua những kênh tuyển dụng chính thức của Nhất Tín tại Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Hoặc bạn có thể ứng tuyển trực tiếp tại những vị trí tại đây

Tìm hiểu thêm về những tips sau để việc ứng tuyển trở nên dễ dàng hơn:

Tự tin làm chủ cuộc phỏng vấn đầu tiên trong đời với những tips sau

Top 3 những kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng năm 2022

Những tiêu chí giúp bạn yêu đúng “nghề” - Chọn đúng ngành

Bạn có thể truy cập vào kênh việc làm Nhất Tín, tại đây Nhất Tín luôn tìm kiếm và tuyển chọn các ứng viên phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân viên Kinh Doanh - Khu vực miền Bắc

Số lượng: 30
Lương 8 Triệu - 17 Triệu
Đã hết hạn

Chuyên Viên Tuyển Dụng

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
19/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Tân Phú, Bình Tân

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12, Hóc Môn

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Q2, Q7, Q9

Số lượng: 6
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan