3 NHÓM TÍNH CÁCH PHÙ HỢP LÀM NGÀNH LOGISTICS

24/04/2024 - Lượt xem: 4095

Trước làn sóng các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ, Logistics đóng vai trò chủ chốt giúp lưu thông hàng hóa. Logistics giúp giải quyết các vấn đầu ra và đầu vào của các doanh nghiệp, vì vậy ngành Logistics trong tương lai sẽ là một ngành trụ cột với nhiều đột phá. Với cơ hội kinh doanh ngày một tăng, cơ hội việc làm trong ngành Logistics được đánh giá là rất tiềm năng.

1. Logistics là gì - Tại sao nên học ngành Logistics

1.1 Logistics là gì?

Logistics là một phần của chuỗi cung ứng bao gồm những công đoạn như kế hoạch, thực hiện và kiểm soát việc hoạt động vận chuyển hàng hóa, dịch vụ và các thông tin liên quan đến vận chuyển.

Các công đoạn từ nơi xuất phát đến tay khách hàng của Logistics thường là:

Thu mua - Sản xuất - Kho hàng - Phân phối - Vận chuyển- Trả hàng - Hậu mãi.

Tại Việt Nam, các hoạt động cơ bản của một doanh nghiệp Logistics là nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm thủ tục hải quan (hoặc các loại giấy tờ khác), ghi mã hiệu, giao hàng hoặc các dịch vụ có liên quan đến hàng hóa theo thỏa thuận.

3-nhom-tinh-cach-phu-hop-lam-nganh-logistics-1

                                 Hình 1. Tại sao nên học ngành Logistics 

1.2 Vai trò của Logistics trong kinh doanh

Một doanh nghiệp muốn phát triển nhanh và bền vững thì không thể bỏ qua các dịch vụ của Logistics. Doanh nghiệp có chú tâm đến thiết kế, marketing hay sản phẩm như thế nào nhưng nếu không được đưa đến tay người tiêu dùng, doanh nghiệp không có nguồn nguồn thu thì vẫn sẽ thất bại.

Logistics là hoạt động điều phối nguồn lực để cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa cho các doanh nghiệp. Nếu sản phẩm, hàng hóa được sản xuất đúng hạn nhưng vận chuyển đến tay khách hàng chậm trễ thì sẽ rất khó tìm được những khách hàng trung thành. Vì vậy Logistics đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp và cả khách hàng.

1.3 Tại sao nên học ngành Logistics

Hiện nay, chỉ tính riêng Tp.HCM đã có hơn 1000 doanh nghiệp hoạt động dịch vụ Logistics. Và con số này không ngừng tăng lên, theo thống kê, mỗi tuần trung bình có 1 doanh nghiệp Logistics được cấp phép hoạt động hoặc sử dụng thêm dịch vụ Logistics. Có thể thấy sự phát triển nhanh của ngành khiến nguồn nhân lực thiếu hụt trầm trọng.

Phần lớn ngành Logistics hiện nay đều vận hành bởi các đối tác từ nước ngoài, vì vậy đây là một cơ hội tốt để bạn có thể làm việc trong một môi trường năng động và chuyên nghiệp. 

Đến năm 2030, nhu cầu nhân lực ngành Logistics sẽ cần đào tạo và phát triển đến 250.000 nhân sự. Các vị trí như quản lý, giám sát, nhân viên hay thậm chí là quản trị đều thiếu hụt. Trước tình hình phát triển không ngừng cùng nhu cầu việc làm tăng cao, việc lựa chọn học ngành Logistics là một lựa chọn sáng suốt trong tương lai.

3-nhom-tinh-cach-phu-hop-lam-nganh-logistics-2

            Hình 2. Những nhóm tính cách phù hợp làm ngành Logistics

2. Những nhóm tính cách phù hợp làm ngành Logistics

2.1 Chịu áp lực công việc tốt

Khách hàng của Logistics đến từ các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ và cả khách hàng cá nhân, vì vậy bạn luôn sẽ cần chuẩn bị tinh thần chiến đấu để “chiều lòng” khách một cách tốt nhất. Khối lượng công việc thường tập trung nhiều vào các tháng cuối năm bởi nhu cầu mua sắm tăng cao, vì vậy đòi hỏi sự tập trung cao độ và năng xuất hoàn thành công việc tốt, nếu bạn có thể chịu được áp lực tốt, thì chúc mừng bạn rất hợp với Logistics đấy.

Ngoài ra bạn cần chú ý đến cách làm việc với các đơn vị như hải quan, cơ quan chức năng trong quá trình xuất và nhận hàng hóa, nếu có sai sót, sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy, cần có tư duy nhạy bén để giải quyết các vấn đề này. 

2.2 Có tính tỉ mỉ và cẩn thận

Logistics là ngành hàng đòi hỏi sự chặt chẽ cao giữa các khâu giao nhận, vì vậy bạn cần chú ý đến từng con số, chi tiết hay dữ liệu mình nhận được. Đặc biệt lưu ý hàng hóa cần được giao đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể hoặc đúng hẹn để có được sự tin tưởng, vì vậy đòi hỏi bạn làm việc đảm bảo đúng quy trình và thời gian để có kết quả tốt nhất.

2.3 Yêu thích sự tập trung

Bạn là người bay bổng, thích những điều lãng mạn và dễ thay đổi hay những công việc có tính hoạt động cao thì Logistics không dành cho bạn. Môi trường làm việc ngành Logistics ít có sự biến động nhiều, thường chỉ lặp đi lặp lại một công việc và cụ thể là liên quan đến vận chuyển. Phần lớn bạn sẽ cần tính lý trí và tập trung cao độ để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn nhé.

Bên cạnh đó, Logistics là ngành rất đặc thù, vì vậy nếu bạn là nhân viên làm việc lâu năm, cơ hội thăng tiến sẽ rất cao. Chính vì vậy, nhân viên làm việc trong ngành Logistics thường có nhiều thâm niên hơn các ngành khác.

3-nhom-tinh-cach-phu-hop-lam-nganh-logistics-3

                      Hình 3. Cơ hội việc làm tại Nhất Tín Logistics 

3. Cơ hội dành cho những bạn đam mê ngành Logistics tại Nhất Tín

Là một trong những ngành đầy tiềm năng với rất nhiều những cơ hội phát triển trong tương lai, Nhất Tín Logistics đang mở rộng và sẵn sàng chiêu mộ, đào tạo các “Đồng nghiệp tương lai”, những ai muốn bắt đầu và dấn thân cho sự nghiệp Logistics của mình. 

Đừng ngần ngại ứng tuyển tại các vị trí siêu HOT như NHÂN VIÊN KINH DOANH nếu bạn có khả năng kinh doanh và muốn thử sức trong lĩnh vực mới mẻ này.

Với mong muốn tiếp cận và mang đến những cơ hội việc làm mới mẻ nhất đến các ứng viên trên các nền tảng xã hội, Nhất Tín đã có mặt tại LinkedIn, Tiktok, Facebook và Website Việc làm Nhất Tín. Ứng tuyển ngay tại link sau: 

Và còn rất nhiều công việc khác của khối văn phòng đang chờ bạn tại https://vieclam.ntlogistics.vn/

Bên cạnh đó, Nhất Tín luôn cập nhật những cơ hội việc làm mới nhất tại các kênh tuyển dụng chính thức của nhà Tín. Đó là Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan