4 điều về công ty bạn nên biết để ứng tuyển dễ dàng hơn

18/04/2024 - Lượt xem: 4379

  

Tìm hiểu về nhà tuyển dụng đã trở thành một trong những bước chuẩn bị tiên quyết cho ứng viên khi muốn tiếp cận và ứng tuyển tại bất kỳ vị trí hay ng ty nào. Nhưng bạn sẽ cần tìm hiểu và để mắt đến những thông tin gì? Tìm kiếm thông tin ở đâu? Kiểm tra xem mình đã tìm hiểu đủ về ng ty qua 4 điểm dưới đây.

1.  ng ty bạn ứng tuyển có thế mạnh gì?

Với thời đại ng nghệ số hóa, không khó để nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm thông tin về bạn. Vậy nên đừng bỏ qua việc tìm hiểu về nơi bạn sẽ quyết định làm điểm đến sự nghiệp tiếp theo. Những thông tin cơ bản trong phần này có thể là:

- Lĩnh vực ng ty đang họat động là gì?

- Đối thủ của doanh nghiệp trên thị trường là những thương hiệu nào?

- Doanh nghiệp bạn đang ứng tuyển dẫn đầu hay tiên phong về lĩnh vực nào?

Hình 1. ng ty Nhất Tín Logistics, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam

Tất cả những thông tin ấy đều có thể dễ dàng tìm được qua Website, Fanpage hoặc LinkedIn của doanh nghiệp. Ví dụ, bạn có thể chủ động hiểu rõ hơn về Nhất Tín Logistics qua đây, và thông tin về vị trí bạn đang ứng tuyển.

2.  Tìm hiểu về văn hóa của nhà tuyển dụng

Để tìm một nơi bạn sẽ gắn bó 9 tiếng một ngày, và kéo dài trong từ 6 tháng đến vài năm thì việc hiểu “ngôi nhà thứ 2” có văn hóa thế nào? Tinh thần tập thể là gì? Màu sắc, cá tính của doanh nghiệp có đồng điệu với bạn hay không? Là điều hết sức quan trọng. Những điều này có thể được gom nhặt qua các hoạt động hoặc hình ảnh trên Fanpage, LinkedIn, và ngay trên chính Website của nhà tuyển dụng như việc bạn cũng có thể khám phá văn hóa của đại gia đình Nhất Tín Logistic ngay tại đây.

 

Hình 2. Người Nhất Tín: Trách nhiệm- Trung thực- Chiến đấu

3.  Quy trình tuyển dụng gồm những bước nào?

Làm sao để có thể chủ động hơn trong quá trình tuyển dụng? Đó là khi bạn nắm rõ được quy trình tuyển dụng của vị trí bạn sẽ ứng tuyển. Thông tin bạn có càng rõ ràng bao nhiêu thì việc chuẩn bị hồ sơ và tâm lý càng dễ dàng bấy nhiêu. Vậy nên đừng bỏ qua cơ hội nâng cao khả năng ứng tuyển thành ng này. Nhất Tín Logistics, với mục đích giúp ứng viên có thể chuẩn bị tốt nhất cho việc ứng tuyển của mình, đã xây dựng và ng bố quy trình tuyển dụng minh bạch và rõ ràng tại bản đồ này.

Hình 3. Tìm hiểu quá trình ứng tuyển ngay trên Website tuyển dụng

4.  Người phỏng vấn bạn là ai?

Nếu bạn qua được vòng Hồ Sơ ứng tuyển, thì việc tìm hiểu người sẽ trực tiếp phỏng vấn bạn là bước tiếp theo bạn nên làm. Việc tiếp xúc và đối thoại với một người mình đã biết hoặc có ấn tượng sẽ dễ dàng hơn việc trao đổi với một người hoàn toàn xa lạ phải không nào? Nếu có thể, hãy tìm kiếm thông tin về vị trí ng việc của họ, chuyên ngành,… Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị các câu hỏi và.tự tin thể hiện bản thân hơn.

Hình 4. Tìm hiểu về người phỏng vấn bạn

Thực hiện ngay 4 bước trên để có cái nhìn đầy đủ và tổng quan nhất đối với nhà tuyển dụng. Một khi bạn chuẩn bị sẵn sàng và đầy đủ, chắc chắn việc bắt lấy cơ hội và có được ng việc bạn mong muốn sẽ nằm trong tầm tay.

ng ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan