4 NHÓM TÍNH CÁCH ĐƯỢC CÁC NHÀ TUYỂN DỤNG CHÀO ĐÓN TRONG NĂM 2022

18/04/2024 - Lượt xem: 3113

Có khi nào bạn tự hỏi vì sao trình độ chuyên môn của mình hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu nhà tuyển dụng đề ra nhưng vẫn không được nhận. Câu trả lời là rất có thể bạn chưa xác định được nhóm tính cách của bản thân để tìm kiếm được những công việc phù hợp. Để tìm được những công việc phù hợp, cùng tìm hiểu để trở thành một người “không thể thiếu” trong một tổ chức, chúng ta cần có những nét tính cách nào nhé!

1. 4 nhóm tính cách giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng:

Nhà tuyển dụng không chỉ tìm kiếm những ứng viên tiềm năng và giàu kinh nghiệm, họ tìm kiếm những ứng viên phù hợp với văn hóa doanh nghiệp thông qua những bài test tình cách, có thể tóm gọn chân dung tính cách của bạn theo những nhóm sau. 

1.1 Nhóm xu hướng tự nhiên

Bạn là người hướng nội hay hướng ngoại?

Nếu bạn là người hướng nội thì Tín sẽ không ngạc nhiên nếu bạn thường được đánh giá là e dè và thụ động trong mối quan hệ. Bên cạnh việc sống nội tâm, bạn còn là người khá quan tâm và dành trọn sự quan tâm của mình tới những thứ họ thực sự quan tâm. Bạn giỏi quan sát và thường hay “đúng” khi đánh giá về người nào đó?  Việc im lặng chưa bao giờ làm bạn chán và áp lực. 

Những công việc bạn thích hợp là: Lập trình viên, kế toán, viết lác, thiết kế,…

Ngược lại, nếu bạn cảm thấy rất thoải mái, thích giao tiếp với nhiều người, thì khả năng lớn bạn là người hướng ngoại. Nếu như bị cô lập một góc hay trải qua hàng giờ một mình, bạn sẽ cảm thấy thật khó khăn và áp lực.Đi khắp nơi và tận hưởng cuộc sống ngoài kia chính là điều mà bạn luôn mong muốn.Hòa đồng là từ mà người khác thường sử dụng để nói về bạn. Tuy nhiên, nhược điểm của bạn là hấp tấp, nôn nóng quá độ dễ làm hỏng việc. 

Những công việc bạn thích hợp là: Hướng dẫn viên du lịch, kinh doanh, diễn giả, đào tạo,…

1.2 Nhóm tìm hiểu và nhận thức Thế giới

Ở nhóm này thường được chia làm 2 loại, trực quan và trực giác

Nếu bạn là người thường xuyên quan sát và nhìn nhận sự việc thông qua đó thì bạn là người thuộc nhóm trực quan. Bạn thường sẽ bị ảnh hưởng bởi các giác quan như: hình ảnh, âm thanh, mùi vị,... Những công việc phù hợp với bạn thường phải có tính tư duy thực tế rất cao, vì vậy công việc như cảnh sát, vận động viên, thám tử,... bạn có thể tham khảo nhé.

Tuýp người trực giác thường rất đa nghi vì vậy rất khó đặt lòng tin vào người khác. Họ chỉ tin chính mình và những suy luận mà mình đưa ra. Các ngành nghề có tính chất phân tích như kỹ sư, nhà hoạch định chiến lược,... là lựa chọn rất phù hợp với nhóm này.

1.3 Nhóm quyết định và chọn lựa

Theo bạn để xử lý vấn đề theo cảm xúc hay lý trí, việc nào sẽ tốt hơn?

Bạn là người thích nghiên cứu thực tế và có khả năng phân tích chi tiết chứng tỏ bạn là tuýp người thuộc kiểu quyết định dựa vào lý trí. Nhóm này thường đưa ra quyết định dựa trên các số liệu cụ thể vì vậy kỹ thuật viên điện tử, kỹ sư máy tính hay kỹ sư xây dựng,... là những ngành nghề rất phù hợp với bạn.

Ngược lại, nếu bạn thường quyết định dựa vào cảm tính hay cảm xúc, bạn sẽ thường chọn những món đồ bởi vì vẻ ngoài bắt mắt của nó hay đơn giản vì lúc đó bạn đang vui. Kiểu người này thường rất quan tâm đến giá trị mà họ muốn hơn là mức lượng họ nhận được. Vì vậy họ luôn nỗ lực tạo ra giá trị cho bản thân và những người xung quanh mình. Bạn có thể tham khảo các công việc như chuyên viên marketing, bác sĩ tâm lý,...

4-nhom-tinh-cach-duoc-cac-nha-tuyen-dung-chao-don-trong-nam-2022-1

                  Hình 1. Xác định nhóm tính cách của chính mình

1.4 Nhóm cách thức và hành động

Có 2 kiểu tính cách ở nhóm này, nguyên tắc và linh động

Bạn luôn đặt ra mục tiêu hay hay các nguyên tắc và luôn tuân thủ, hoàn thành nó một cách tốt nhất hoặc bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu nếu ai đó phá vỡ kế hoạch của bạn, tất cả những điều này thể hiện bạn là người thuộc nhóm nguyên tắc. Những công việc như luật sư, kế toán,... rất phù hợp với bạn.

Mặt khác, nhóm linh hoạt là người người thay đổi kế hoạch hay dự định của mình để phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Đôi khi nguyên tắc làm họ cảm thấy bị gò bó và phức tạp, nhóm người này thường thích tự do, không bó buộc và thích hợp với các công việc thiên hướng nghệ thuật như nghệ sĩ, thiết kế hay youtuber,...

2. Nhất Tín đang tìm kiếm những ứng viên có tính cách như thế nào?

4-nhom-tinh-cach-duoc-cac-nha-tuyen-dung-chao-don-trong-nam-2022-2

            Hình 2. Trở thành nhân viên tiềm năng của Nhất Tín

Để cùng đi với nhau trên con đường dài. Bạn và Nhất Tín cần có tiếng nói chung đó là hệ: Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm – Trung Thực – Chiến đấu

Tìm hiểu thêm về người nhà Tín tại đây:

Giá trị cốt lõi Trách nhiệm

Giá trị cốt lõi Trung thực

Giá trị cốt lõi Chiến Đấu

Tại Nhất Tín Logistics, bạn luôn được tạo điều kiện để phát huy hết năng lực của mình một cách tốt nhất. Vì vậy dù bạn ở nhóm tính cách nào, Thân thiện - Nhiệt tình - Tận tâm phục vụ là chìa khóa giúp bạn đến với thành công, đặc biệt khi bạn là một phần của Nhất Tín. 

Nhà Tín với mong muốn trở thành “Nơi mà ai cũng muốn về”, sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm bến đỗ mới. Với lộ trình thăng tiến rõ ràng, cơ hội thăng tiến, phát triển bản thân rộng mở với những lớp học dành riêng cho người nhà Tín, còn chần chờ gì mà chưa nắm bắt những cơ hội việc làm nhà Tín sắp trình bày với bạn trong phần dưới đây?

3. Những cơ hội việc làm đang chờ bạn tại Nhất Tín

4-nhom-tinh-cach-duoc-cac-nha-tuyen-dung-chao-don-trong-nam-2022-3

                   Hình 3. Cơ hội việc làm tại Nhất Tín Logistics

Nhà Tín đang có rất nhiều vị trí dành cho ứng viên trên cả 63 tỉnh thành. Bạn thuộc nhóm 1, nhóm tự nhiên, tại nhà Tín bạn rất thích hợp với công việc chăm sóc khách hàng hoặc kinh doanh bởi linh hoạt và giao tiếp tốt là một trong những yếu tố quyết định của công việc này. Hoặc bạn thuộc nhóm 2, tìm hiểu và nhận thức thế giới, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí tuyển dụng tại Nhất Tín nhé. Với mỗi nét tính cách khác nhau, nhà Tín luôn có vị trí phù hợp dành cho bạn. Chỉ cần bạn phù hợp với 3 giá trị cốt lõi, sẵn sàng học hỏi, phát triển và nhận việc ngay và luôn, thì còn chần chờ gì mà chưa ứng tuyển ngay tại các vị trí dành cho bạn ngay tại đây:

Nhân viên kinh doanh (Hot) 

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Chuyên viên tuyển dụng

Nếu bạn là con người của những trải nghiệm, tìm kiếm thu nhập ổn định và hấp dẫn, đừng bỏ qua những công việc lao động phổ thông:

Nhân viên giao nhận

Nhân viên kho hàng

Các vị trí đã sẵn sàng, ứng tuyển ngay hôm nay bạn nhé.

Ứng tuyển và tìm việc không khó, chìa khóa nằm ở việc bạn hiểu chính mình và hiểu về công việc bạn đang hướng đến. Tìm hiểu thêm những tips dưới đây để không bỏ qua những cơ hội hấp dẫn và phù hợp với bạn trong tương lai:

Xây dựng sự nghiệp của bạn tại Nhất Tín với 3 bước sau

Những tiêu chí giúp bạn yêu đúng ngành - chọn đúng nghề

Xác định công việc mình thích với 5 bước dưới đây

Đừng bỏ qua những câu chuyện về nhà Tín tại các kênh tuyển dụng chính thức của chúng mình. Đó là  Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan