5 BÍ KÍP GIÚP VIỆC KINH DOANH DỊCH VỤ LOGISTICS DỄ DÀNG HƠN

19/04/2024 - Lượt xem: 2535

Nếu bạn đam mê kinh doanh và muốn thử sức với một trong những lĩnh vực mới và đầy tiềm năng, thì Logistics là dành cho bạn. Là ngành dịch vụ hứa hẹn với nhiều cơ hội và phát triển, Logistics là một trong những điểm xuất phát lý tưởng trong ngành kinh doanh vì Dịch vụ có nhu cầu cao trên thị trường, hoa hồng, và thưởng hấp dẫn, nhiều cơ hội trong tương lai,... Thế nhưng, làm cách nào để trở thành nhân viên kinh doanh Logistics xuất sắc mà các doanh nghiệp săn đón? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

1. Công việc của nhân viên kinh doanh Logistics là gì?

Không chỉ là cầu nối giữa khách hàng với doanh nghiệp Logistics, tại Nhất Tín, các chiến binh nhân viên kinh doanh còn được xem là những Chuyên gia cung cấp giải pháp. Họ là những người tìm kiếm khách hàng mới, giúp họ giải quyết những vấn đề về Logistics bằng những dịch vụ hiện có của công ty. Để làm được điều đó, họ cần đảm nhiệm những công việc cụ thể sau:

  • Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng mới nhằm đáp ứng chỉ tiêu KPI hàng tháng, quý, chăm sóc nhóm khách hàng hiện hữu.
  • Báo giá bà gửi hợp đồng đến các khách hàng, trình bày trưởng phòng kinh doanh để được phê duyệt các kết quả đàm phán
  • Chăm sóc khách hàng theo khu vực và chi nhánh, hỗ trợ team Marketing trong việc đánh giá hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ mới

5-bi-kip-giup-viec-kinh-doanh-dich-vu-logistics-de-dang-hon-1

                           Hình 1. Công việc của nhân viên kinh doanh Logistics

Để có thể mang về doanh thu ấn tượng, các nhân viên kinh doanh Nhất Tín nói riêng và anh em trong ngành Logistics nói chung không thể dừng tại những công việc nói trên. Thực tế, họ cần phải làm những bước sau, cùng Tín tìm hiểu tại phần tiếp theo.

2. 5 cách để kinh doanh Logistics hiệu quả hơn

Để kinh doanh hiệu quả, đặc biệt dành riêng cho những ai muốn kinh doanh ngành Logistics, bạn cần nắm trong tay những “bí quyết” sau đây:

2.1. Hiểu rõ dịch vụ của doanh nghiệp 

Là nhân viên kinh doanh Logistics chuyên nghiệp, chắc chắn bạn cần nắm rõ thông tin về các dịch vụ doanh nghiệp hiện tại đang cung cấp. Là những chuyên gia cung cấp giải pháp cho khách hàng, và để có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp đối thủ trong ngành, các “chiến binh” kinh doanh không chỉ cần biết đủ, mà còn cần chủ động tìm hiểu và so sánh với các dịch vụ Logistics đang được cung cấp trên thị trường hiện nay để có cái nhìn tổng quát và có những chiến lược chính xác hơn trong kinh doanh dịch vụ Logistics.

2.2. Lan tỏa hình ảnh của dịch vụ Logistics bạn đang kinh doanh

Doanh số của bạn sẽ tăng vọt khi khách hàng của bạn nhận thức được tầm quan trọng của dịch vụ Logistics bạn đang cung cấp. Vì vậy, bạn cần “dạy” khách hàng của mình về những cách quản lý hoạt động Logistics trong doanh nghiệp, cho họ thấy được bức tranh toàn diện về những gì sẽ phải diễn ra để có thể vận hành trơn tru chuỗi Logistics đó. Doanh nghiệp của bạn sẽ đóng vai trò gì trong chuỗi các hoạt động Logistics của khách hàng? Sử dụng một biểu đồ liên quan đến doanh thu cụ thể để diễn tả cho khách hàng thấy tầm quan trọng của việc hàng hóa đến tay khách hàng nhanh. Khi khách hàng hiểu, họ sẽ quyết định “xuống tiền” đó. 

5-bi-kip-giup-viec-kinh-doanh-dich-vu-logistics-de-dang-hon-2

 Hình 2. Tăng độ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh Logistics

2.3. Bạn có đang chủ động trong quá trình sử dụng dịch vụ Logistics

Bạn đang là bên thứ 3, gián tiếp vận hành quá trình Logistics, hay bạn có khả năng chủ động trong quá trình vận hành hoạt động Logistics đó? Thực tế đã chứng minh rằng, bạn sẽ có thể “bán” dịch vụ nhanh hơn khi bạn cam kết và chịu trách nhiệm suốt quá trình Logistics của món hàng. Nghĩa là: Không chỉ nhận và giao hàng, nhưng khách hàng chỉ cần liên hệ với doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ là người giám sát và chịu trách nhiệm theo sát hành trình từ lúc món hàng được nhận cho đến khi nó tới tay khách hàng và xử lý tất cả những trường hợp phát sinh trong quá trình vận chuyển.

2.4. Thấu hiểu và đồng cảm với vấn đề của khách hàng 

Trên thương trường, những “chiến binh” kinh doanh không chỉ cần hiểu mình, nhưng còn tìm hiểu về khách hàng. Trước khi bắt máy và gọi điện để giới thiệu về dịch vụ Logistics của mình, bạn cần biết được nhu cầu thực sự của khách hàng là gì. Trong suốt quá trình vận hành Logistics của doanh nghiệp mình, có thể họ sẽ gặp rắc rối trong việc đặt hàng từ các nhà cung cấp và vận chuyển thành phẩm cuối cùng đến khách hàng. Hãy giúp họ thấy được rằng, bạn thực sự có thể giúp họ giải quyết được vấn đề chính mà doanh nghiệp của họ đang gặp phải. Nếu bạn có những case tương tự, và có thể làm mẫu quá trình vận hành đó trước khách hàng, dừng ngần ngại làm điều đó nhé. 

5-bi-kip-giup-viec-kinh-doanh-dich-vu-logistics-de-dang-hon-3

           Hình 3. Xác định chân dung khách hàng mục tiêu trong kinh doanh Logistics

2.5. Hãy bán dịch vụ của bạn theo “gói”

Bạn sẽ tăng khả năng “Chốt đơn” của khách hàng khi kinh doanh Logistics khi bạn cung cấp dịch vụ theo gói. Ví dụ, bạn có thể tích hợp các dịch vụ như mua hàng, giao hàng trong nước và quản lý kho bãi như một gói dịch vụ tích hợp có thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu của khách hàng với mức giá ưu đãi hơn. Một trong những lý do đưa khách hàng đến với bạn là họ không cần phải set up mọi thứ để vận hành Logistics, vậy nên hãy tận dụng điều này, và cho ra đời những gói dịch vụ chất lượng để có thể “bán” dịch vụ dễ dàng hơn bạn nhé. Nhất Tín Logistics, với đa dạng những dịch vụ hấp dẫn (bạn có thể tham khảo thêm tại đây), với hơn 400 bưu cục và điểm nhận trả hàng, hơn 450 phương tiện đa tải trọng, và hơn 150.000 m2 diện tích kho bãi, sẵn sàng phục vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đó là những yếu tố thuận lợi để các nhân viên kinh doanh nhà Tín tự tin cung cấp dịch vụ tốt nhất đến khách hàng của họ. 

(Nguồn: Smallbusiness.chron)

Còn những cách thức nào giúp bạn “chốt deal” trong ngành Logistics, gia nhập gia đình Nhất Tín để được hướng dẫn bởi các anh chị kinh doanh nhà Tín bạn nhé. Click và ứng tuyển ngay tại đây

3. Những cơ hội việc làm tại Nhất Tín dành cho nhân viên kinh doanh Logistics?

Tại Nhất Tín, khối Kinh Doanh luôn được trang bị kiến thức, kỹ năng với những lớp học đào tạo về dịch vụ doanh nghiệp, về cách phát triển kỹ năng kinh doanh của bản thân. Đặc biệt, các bạn kinh doanh nhà Tín còn được dẫn dắt và đồng hành cùng những anh chị quản lý có kinh nghiệm, và được trao quyền để không ngừng đạt được những mục tiêu lớn hơn.

Với mong muốn mở rộng thị trường, Nhất Tín Logistics đang tìm kiếm những ứng viên tiềm năng với vị trí nhân viên kinh doanh trên toàn quốc. 

Bên cạnh việc phù hợp với những giá trị cốt lõi của nhà Tín như “Trách nhiệm - Trung thực - Chiến đấu”, sẽ thật tuyệt vời nếu các đồng nghiệp tương lai của Tín có những đặc điểm sau: 

  • Tốt nghiệp Trung cấp/Cao đẳng trở lên ưu tiên chuyên ngành kinh tế, ngoại thương
  • Ưu tiên có kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển phát nhanh
  • Yêu thích và đam mê kinh doanh
  • Khả năng nắm bắt về thị trường và học hỏi nhanh
  • Kỹ năng thuyết phục, đàm phán, lập kế hoạch kinh doanh và nắm rõ về chỉ tiêu doanh số  

Với mức thu nhập hấp dẫn lên đến 20 Triệu, cùng văn hóa Ghi Nhận và Trao Quyền, Nhất Tín hứa hẹn là môi trường phù hợp cho những bước đầu tiên trong sự nghiệp của bạn.

Nhanh tay ứng tuyển và về nhà cùng Tín khi click và ứng tuyển ngay tại đây

Đừng bỏ qua những tips sau của Nhất Tín để việc ứng tuyển trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Xu hướng ngành Logistics năm 2022

Cách trả lời 10 câu hỏi phỏng vấn bạn không nên bỏ qua

Tầm quan trọng của nhân viên kinh doanh trong ngành Logistics

Bên cạnh những cơ hội việc làm hấp dẫn của kinh doanh Logistics, Nhất Tín còn rất nhiều những cơ hội việc làm khác đang chờ bạn tại những kênh truyền thông chính thức của Nhất Tín. Đó là Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan