5 BÍ QUYẾT DÀNH RIÊNG CHO SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG CHƯA CÓ KINH NGHIỆM

28/03/2024 - Lượt xem: 2694

Rào cản lớn nhất của một sinh viên mới ra trường chính là không có kinh nghiệm và kỹ năng làm việc. Điều tối quan trọng để thành công tìm việc cho sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm chính là biết đánh giá và nhìn nhận thẳng thắn về bản thân.

1. Kinh nghiệm quan trọng như thế nào trong quá trình tìm việc?

5-bi-quyet-danh-rieng-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-chua-co-kinh-nghiem-1

Hình 1. Kinh nghiệm làm việc rất quan trọng trong quá trình tìm việc làm

Kinh nghiệm việc làm mang đến những lợi thế giúp bạn gây ấn tượng và niềm tin đối với nhà tuyển dụng. Nhất là trong thời buổi cạnh tranh việc làm gay gắt như hiện nay thì những người có bề dày kinh nghiệm làm việc sẽ luôn được ưu tiên hơn trong mắt các nhà tuyển dụng sinh viên mới ra trường , ngoài ra kinh nghiệm còn thể hiện khả năng thích ứng trong môi trường làm việc của bạn. 

2. 5 hành trang giúp sinh viên mới ra trường tìm việc dễ dàng:

5-bi-quyet-danh-rieng-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-chua-co-kinh-nghiem-2

                         Hình 2. Môi trường làm việc mới

  • Tìm việc làm cho sinh viên mới ra trường thông qua các website tuyển dụng

Tìm việc qua các website tuyển dụng là một trong những cách được các bạn sinh viên mới ra trường lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, có rất nhiều trang web tìm việc và bạn nên chọn lọc những trang web có nguồn thông tin hữu ích, đáng tin cậy để tiến hành tìm việc.

Một số trang web chất lượng, được nhiều bạn sinh viên tin tưởng chuyên tuyển dụng sinh viên mới ra trường là Top CV, Tìm Việc Nhanh, Việc Tốt Nhất, Careerlink.vn, Vietnamwork, Careerbuilder.vn, Mywork.com.vn, Jobsgo.vn, Vieclam24h.vn, itviec.com, Topdev.vn, Timviec365.vn, indeed.com, JobStreet.vn,…

Ngoài ra bạn có thể ứng tuyển vào Nhất Tín Logistics, nơi đây luôn tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

Bản sắc văn hóa được nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ từng giây, từng phút, ngay từ khi bạn trở thành một thành viên của Nhất Tín .

  • Tham gia vào các ngày hội việc làm do doanh nghiệp, nhà trường tổ chức

Một trong những cách tìm việc làm cho sinh viên mới ra trường mang đến thành công cho các bạn trẻ đó chính là tham dự vào các ngày hội tuyển dụng việc làm. Trong ngày hội tuyển dụng việc làm, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhà tuyển dụng, biết được công ty hoạt động như thế nào và nhìn khái quát được thị trường tuyển dụng. Sinh viên mới ra trường ứng tuyển có thể lựa chọn những cơ hội này để áp dụng nhé.

  • Tìm việc làm cho sinh viên mới ra trường thông qua các group tuyển dụng trên Facebook, LinkedIn

Mạng xã hội là một mảnh sân rộng lớn để bạn có thể tìm kiếm những việc làm giá trị. Bằng cách tham gia vào các nhóm tuyển dụng của lĩnh vực bạn quan tâm, bạn sẽ nhìn thấy được điều này. Tuy nhiên, các công việc tìm thông qua Facebook cần được bạn sàng lọc kỹ lưỡng, vì nguồn thông tin có thể không chính xác, việc làm không rõ ràng, dễ bị rủ rê theo các tổ chức xấu,…

Để tránh những trải nghiệm tồi tệ khi ứng tuyển tại những trang thông tin lừa đảo trên, sinh viên mới ra trường nên tìm kiếm thông tin tuyển dụng chất lượng tại những kênh tuyển dụng chính thức của nhà tuyển dụng. Nhất Tín Logistics và Nhất Tín Express luôn cập nhật những vị trí tuyển dụng mới nhất tại các kênh tuyển dụng nhà Tín. Đó là Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career

  • Đừng bỏ qua những công việc thực tập

Có nhiều bạn sinh viên mới ra trường muốn bắt đầu ngay với công việc nhân viên chính thức mà không quan tâm đến các vị trí thực tập hay công tác viên. Tuy nhiên, với vị trí thực tập hay cộng tác viên, bạn có thể dễ dàng phát triển lên nhân viên chính thức một cách dễ dàng.

  • Bắt đầu tìm việc sớm nhất có thể

Nếu có thể, ngay khi đã sẵn sàng làm việc với những kiến thức cơ bản, bạn nên bắt tay vào tìm việc làm, kể cả khi chưa tốt nghiệp. Với việc tìm việc làm sớm, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp và rèn luyện thêm cho mình nhiều kỹ năng mà trên ghế nhà trường không thể có được.

Khi tìm việc, đừng nên rải CV quá nhiều. Hãy chọn lọc những công việc có mô tả công việc phù hợp với năng lực của bạn, một doanh nghiệp với môi trường tiềm năng để ứng tuyển. Nếu trượt phỏng vấn, bạn cũng đừng nên chán nản, hãy coi như là một bài học kinh nghiệm cho mình.

5-bi-quyet-danh-rieng-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-chua-co-kinh-nghiem-3

              Hình 3. Nhất Tín tuyển dụng sinh viên mới ra trường

Hy vọng, những thông tin trên đây của Nhất Tín Logistics sẽ là kiến thức bổ ích giúp bạn tìm được một công việc phù hợp và dễ dàng tiến xa hơn trong tương lai. Cơ hội làm việc tại môi trường năng động trẻ trung, Nhất Tín Logistics đang có vị trí thích hợp và có cơ hội thăng tiếng dành riêng cho bạn. Bạn có thể click và để lại thông tin ứng tuyển ngay tại đây.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân viên Kinh Doanh - Khu vực miền Bắc

Số lượng: 30
Lương 8 Triệu - 17 Triệu
Đã hết hạn

Chuyên Viên Tuyển Dụng

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
19/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Tân Phú, Bình Tân

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12, Hóc Môn

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Q2, Q7, Q9

Số lượng: 6
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan