5 BƯỚC ĐỂ KINH DOANH THÀNH CÔNG TRONG CHUYỂN PHÁT NHANH VÀ LOGISTICS

20/04/2024 - Lượt xem: 2681

Trong năm 2017 TMSA Sales & Marketing Metrics Study đã có một cuộc khảo sát và thu được kết quả khá bất ngờ về tình hình kinh doanh trong lĩnh vực chuyển phát nhanh và Logistics. Kết quả khảo sát đã chỉ ra rằng: Doanh thu đến từ đội sale Inside đạt 41% doanh thu, trong khi đó, doanh thu đến từ đội Sale outside chiếm 51% doanh thu. Vậy, bí quyết nào đã giúp các “chiến binh” kinh doanh tối ưu hóa được kết quả của họ? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

1. Những bước để kinh doanh thành công trong chuyển phát nhanh và Logistics

Thành công trong lĩnh vực kinh doanh Logistics và Chuyển phát nhanh không có, chỉ là bạn có đủ bản lĩnh để bắt tay thực hiện những bước sau hay không:

  • Quản lý thời gian một cách hiệu quả

Sự khác biệt lớn nhất của nhân viên kinh doanh tốt và nhân viên kinh doanh xuất sắc  chỉ đơn giản ở “Quản lý thời gian”. Các nhân viên kinh doanh cho biết họ có sử dụng những công cụ để quản lý thời gian hiệu quả hơn, cụ thể là Customer Relationship Management (CRM) system. Một trong những điều thú vị là các nhân viên kinh doanh trong ngành Logistics và Chuyển phát nhanh đang dần dà tiếp nhận và sử dụng những công cụ này trong quá trình làm việc của họ. Theo khảo sát, hơn 60% nhân sự kinh doanh trong ngành đã sử dụng và 25% có dự định sẽ sử dụng trong tương lai.

       Hình 1. Quản lý thời gian hiệu quả quyết định thành công của nhân viên knh doanh

  • Không ngừng hỏi những câu hỏi hiệu quả và đầy thách thức

Nhân viên kinh doanh xuất sắc không chỉ nói. Thực tế họ thường lắng nghe chủ động hơn là chỉ nói. Những nhân viên kinh doanh giỏi sẽ hỏi những câu hỏi đúng, đúng vấn đề và đúng thời điểm, từ đó vẽ nên góc nhìn đúng đắn về vấn đề, xây dựng được niềm tin của khách hàng và tìm kiếm đúng thông tin để đưa “deal” về bờ

Một nhân viên của TMSA, người đã xuất sắc chốt deal 3PL tầm trung chia sẻ “Những nhân viên kinh doanh hiệu quả sẽ hỏi những câu hỏi đúng để có thể kết nối giá trị cốt lõi của dịch vụ và nỗi đau cụ thể của khách hàng” 

  • Nắm bắt và hiểu rõ về quy trình Logistics và Chuyển phát

những câu hỏi đúng sẽ giúp bạn có góc nhìn mới mẻ và toàn diện, định hình đúng về quá trình mua bán cá nhân hóa của khách hàng. Một người kinh doanh xuất sắc nắm rõ quy trình bán hàng của công ty, nhưng họ sẽ nhìn nhận lại quy trình đó theo góc độ của khách hàng. Thời gian cho việc xây dựng demo cho khách hàng cũng là một trong những bước đánh giá mức độ thành công của nhân viên kinh doanh đó. Những nhân viên kinh doanh hàng đầu sẽ theo dõi quy trình dịch vụ chuẩn, nhưng họ sẽ tập trung vào những gì khách hàng thực sự cần để có thể giữ mối quan hệ cho những “deal” trong tương lai.

 Hình 2. Nhân viên kinh doanh cần nắm rõ quy trình của Logistics và Chuyển phát nhanh

  • So sánh và đối chiếu cùng đối thủ

Những nhân viên kinh doanh giỏi nhất không “chơi” với trò chơi so sánh đối thủ chỉ với cuộc gọi khảo sát. Hơn thế, họ thường nắm rõ thông tin về những dịch vụ hiện tại của mình và họ cũng nhận biết rõ ràng về dịch vụ của đối thủ cạnh tranh. Họ có thể theo dõi qua tin tức, báo đài mỗi ngày và tìm kiếm những sản phẩm/ dịch vụ mới có thể cạnh tranh với đối thủ của họ. 

  • Học hỏi liên tục

Những nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất luôn đọc những cuốn sách phát triển bản thân hoặc những cuốn sách kinh doanh, học những kỹ năng mới, tìm kiếm mentor hoặc coaching để có thể cải thiện khả năng của họ liên tục. Không chỉ là một chỉ tiêu tiên quyết, học tập không ngừng là một phần không thể thiếu của bất kỳ nhân viên kinh doanh nào. Trở thành nhân viên kinh doanh là một quá trình học tập và rèn luyện không ngừng, bạn có đồng ý với quan điểm này không?

       Hình 3. Không ngừng học hỏi là yếu tố không thể thiếu ở nhân viên kinh doanh

2. Cơ hội để trở thành nhân viên kinh doanh tại Nhất Tín

Nhất Tín Logistics và Nhất Tín Express, với mong muốn chạm mốc danh hiệu dẫn đầu về Chất lượng dịch vụ và Chỉ số niềm tin trên từng đơn hàng, đứng top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát tại Việt Nam, Nhất Tín đang không ngừng tìm kiếm các “chiến binh” kinh doanh trên toàn quốc. 

Là doanh nghiệp thuộc top 69 nhà Tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2021, Nhất Tín hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tốt nhất đến các “chiến binh” tương lai nhà Tín. Về nhà với Nhất Tín ở vị trí Kinh Doanh, bạn sẽ sở hữu:

Thu nhập hấp dẫn: Lương cơ bản + Thưởng hoa hồng không giới hạn

Cơ hội được đào tạo trực tiếp bởi các leader và anh chị quản lý giàu kinh nghiệm trong ngành cùng những đồng đội nhiệt tình, tận tâm và luôn hỗ trợ bạn hết mình. 

Được học tập, rèn luyện và không ngừng phát triển với môi trường làm việc có văn hóa Học tập và sáng tạo, Ghi nhận và Trao quyền.

Nếu nhà Tín là bến đỗ bạn đang tìm kiếm, đừng bỏ qua những cơ hội dành cho bạn ngay tại đây.

Click để đăng ký và ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh toàn quốc

Đừng bỏ qua những tips sau để việc ứng tuyển nhẹ nhàng hơn bao giờ hết:

Tự tin làm chủ phỏng vấn đầu tiên trong đời với 5 tips sau

3 lý tưởng giúp bạn trở thành nhân viên kinh doanh

Học ngành gì để trở thành nhân viên kinh doanh Nhất Tín?

Đừng bỏ qua những câu chuyện về nhà Tín tại các kênh tuyển dụng chính thức của chúng mình. Đó là  Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan