5 CÁCH THỂ HIỆN ĐIỂM MẠNH GÂY ẤN TƯỢNG VỚI NHÀ TUYỂN DỤNG

18/04/2024 - Lượt xem: 2487

Bạn có cảm thấy khó khăn những lúc được yêu cầu nói về điểm mạnh yếu của bản thân khi phỏng vấn hay không? Cách trả lời thông minh khi phỏng vấn chính là không để điểm yếu thực sự của mình ảnh hưởng đến yêu cầu công việc, vị trí mà mình đang ứng tuyển và cùng lúc thể hiện rõ thế mạnh mình có. Một buổi phỏng vấn chỉ diễn ra rất ngắn, nên bạn cần nắm bắt các cơ hội trong buổi phỏng vấn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Hãy cùng tuyển dụng Nhất Tín tìm hiểu 5 cách sau nhé!

 

           Hình 1. Gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng 5 cách sau

1. Đầu tiên bạn cần xác định điểm mạnh cá nhân

Xác định được điểm mạnh, kỹ năng và phẩm chất liên quan đến công việc mà bạn nhắm đến là điều quan trọng khi xin việc. Trong lúc phỏng vấn, bạn cần thể hiện rằng, những kỹ năng bạn có (bao gồm kỹ năng cứng và kỹ năng mềm) là các yếu tố phù hợp với công ty.

        Hình 2. Cách thể hiện điểm mạnh cá nhân trong phỏng vấn

2. Đặt câu hỏi cho chính mình

Hoạt động nào bạn thích làm nhất? Những yếu tố nào làm nó thú vị?... Hãy đặt cho mình nhiều câu hỏi và tự trả lời. Từ đó, bạn có thể xác định rõ hơn bản thân mình mạnh/yếu như thế nào.

Ví dụ nếu bạn thích theo đuổi ngành kế toán, thì khả năng tính toán của bạn sẽ rất nhạy bén, bạn có khả năng là người tư duy logic và có năng lực giải quyết tốt vấn đề, có kỹ năng quản lý công việc tốt…

3. Xem xét sự phản hồi từ mọi người

Hãy nhớ lại những điều mà người khác thích/ ngưỡng mộ về bạn. Chẳng hạn như kỹ năng giao tiếp của bạn, hoặc cách bạn làm việc nhóm, hay những lần bạn được giải thưởng hoặc sự công nhận cho một kỹ năng nào đó… Xem xét sự phản hồi của mọi người xung quanh giúp bạn biết mình nổi bật ở mặt nào. Đôi khi đó là điều bạn chưa hề nghĩ đến.

4. Ghi dấu điểm mạnh cá nhân khi phỏng vấn

Khi xác định được điểm mạnh rồi, hãy thực hành đan xen chúng vào câu trả lời cho các câu hỏi phỏng vấn phổ biến. Nhà tuyển dụng có thể hỏi theo mẫu câu “Điểm mạnh lớn nhất của bạn là gì?, hoặc đặt ra câu hỏi tình huống để đánh giá hành vi. Nhưng về cơ bản, câu trả lời nên đầy đủ các yếu tố: Tình huống - Nhiệm vụ - Hành động - Kết quả để thể hiện điểm mạnh.

5. Khi vào buổi phỏng vấn, bạn cần tập trung vào chất lượng

Bạn không nên khoe quá nhiều về bản thân, mà chỉ chọn khoảng 3 điểm mạnh liên quan đến ngành và có ý nghĩa cho vị trí đang phỏng vấn. Để làm được điều này, bạn cần xác định những yếu tố nhà tuyển dụng cần. Nếu bạn ứng tuyển vị trí Chăm Sóc Khách Hàng tại Nhất Tín, JD yêu cầu bạn cần có: Tinh thần học hỏi, chịu trách nhiệm, khả năng giao tiếp, nhanh nhẹn và giải quyết vấn đề. Tương đương với những yêu cầu đó, bạn có thể chọn ra 3 điểm mạnh phù hợp bạn đang có, ví như bạn có khả năng chịu áp lực công việc tốt, có khả năng đàm phán và giao tiếp, biết lắng nghe và có tinh thần cầu tiến trong công việc.

Như vậy, bạn không chỉ nhấn mạnh được hình ảnh của mình trong mắt nhà tuyển dụng, mà còn thể hiện được mình là người phù hợp cho vị trí mình đang ứng tuyển.

       Hình 3. Chất lượng của buổi phỏng vấn sẽ phụ thuộc vào bạn

Cách trả lời phỏng vấn không khó, nhất là khi bạn đã có những tips gợi ý của Tín đây. Để không bỏ qua cơ hội tham gia phỏng vấn ngay trong mùa hè này, bạn đừng bỏ qua những cơ hội việc làm hấp dẫn đang có ngay tại Nhất Tín. Nhất Tín đang tìm kiếm những nhân tài phù hợp cho rất nhiều cơ hội việc làm và thăng tiến. Với mong muốn trở thành nơi làm việc hấp dẫn “Cùng đóng góp công sức - cùng chia sẻ thành công”, Nhất Tín hứa hẹn là bến đỗ cho những ai muốn bứt phá trong sự nghiệp. Ứng tuyển và lắng nghe những câu chuyện của chúng mình ngay tại Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan