5 CÂU HỎI GIÚP BẠN BIẾT MÌNH CÓ HỢP VỚI VIỆC LÀM HIỆN TẠI?

29/03/2024 - Lượt xem: 3696

Ai cũng có một lộ trình nghề nghiệp riêng cho bản thân, trên con đường đó, chúng ta sẽ tìm thấy môi trường việc làm phù hợp, được làm đúng chuyên môn, với đồng nghiệp ăn ý. Mọi thứ dường như rất tuyệt vời cho đến khi bạn cảm thấy nơi đó không còn phù hợp với mình, và không biết nên bước tiếp hay dừng lại, hãy trả lời nhanh 5 câu hỏi này để gỡ rối cho bản thân nhé. 

1. Nghĩ đến việc làm vào mỗi buổi sáng, bạn phấn khởi hay mệt mỏi?

Tinh thần mỗi buổi sáng có thể ảnh hưởng hiệu quả làm việc của bạn cả ngày. Nếu mỗi sớm khi bạn thức dậy, bạn cảm thấy ủ rũ, chán chường, bức xúc khi nghĩ đến những gì mình sắp làm, thì nghĩa là công việc hiện tại của bạn đang có vấn đề khá nghiêm trọng. Nhưng nếu bạn vui vẻ, hào hứng, hạnh phúc đón ngày mới, nhiệm vụ mới, vậy thì đừng lo, bạn sẽ còn gắn bó với công việc ấy trong tương lai.

5-cau-hoi-giup-ban-biet-minh-co-hop-voi-viec-lam-hien-tai-1

       Hình 1. Bạn có cảm thấy mệt mỏi khi nghĩ về công việc mỗi sáng. Nguồn: Afamily

Trong ngành Chuyển Phát Nhanh, việc đảm bảo các đơn hàng của khách được giao đến an toàn và đầy đủ là điều mà nhân viên giao nhận nào cũng cần chịu trách nhiệm. Nếu việc nghĩ đến trọng trách ấy khiến bạn cảm thấy nặng nề thì có thể, bạn không còn hợp với công việc hiện tại.Tìm hiểu về công việc của nhân viên giao nhận tại Nhất Tín Logistics tại đây.

2. Việc làm có đảo lộn cuộc sống của bạn?

Cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và công việc là điều ai cũng mong muốn. nếu bạn không còn thời gian dành cho sở thích và đam mê của bản thân, sẽ dẫn dàng dẫn đến những áp lực và căng thẳng. Bên cạnh đó, thu nhập từ công việc cũng là một trong những động lực vô cùng quan trọng thúc đẩy bạn trong quá trình làm việc. Thu nhập ổn định và đủ để bạn vui vẻ tận hưởng, sẽ là một điểm cộng vô cùng to lớn để bạn tiếp tục công việc hiện tại.

5-cau-hoi-giup-ban-biet-minh-co-hop-voi-viec-lam-hien-tai-2

                    Hình 2. Công việc có đảo lộn cuộc sống của bạn. Nguồn: Cafebiz

Ở Nhất Tín Logistics, mỗi vị trí sẽ có mức lương khác nhau. Mức thu nhập của vị trí nhân viên kinh doanh là 8-15tr+++, một mức lương cạnh tranh so với các công việc khác trên thị trường, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

3. Nếu phải kể về công việc hay công ty của bạn, bạn sẽ nói điều gì?

Một môi trường tốt, đồng nghiệp thân thiện, luôn hỗ trợ bạn, cấp trên tạo điều kiện cho bạn học hỏi và phát triển, được đồng hành và hướng dẫn từ những người có tâm và có tầm sẽ khiến bạn tự hào và tự tin khi kể về công ty và công việc hiện tại. Ngược lại, nếu bạn đang phải chịu nhiều uất ức, cảm thấy công sức mình bỏ ra không được đền đáp xứng đáng, thì bạn nên xem xét về quyết định gắn bó lâu dài.

Đây là lý do vì sao văn hóa doanh nghiệp quan trọng đến thế. Một doanh nghiệp với văn hóa phù hợp với bạn sẽ là mảnh đất màu mỡ để bạn phát triển. Nhất Tín Logistics, với 3 giá trị cốt lõi Trách Nhiệm- Trung thực- Chiến đấu luôn tìm kiếm những con người cùng theo đuổi những giá trị tốt đẹp này trong công việc. Tìm hiểu về giá trị cốt lõi Nhất Tín tại đây.

4. Nhiều lần bạn đã nghĩ: Hay mình nghỉ việc luôn cho rồi?

Để có thể nghĩ đến việc dừng lại công việc tại một tổ chức nào đó, bạn nhất định cũng đã có lý do cho bản thân. Có thể là vì tính chất công việc hiện tại không phù hợp, mức lương không thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng của bạn, phúc lợi không như mong đợi, và dù có như thế nào đi nữa, bạn vẫn luôn cố gắng tìm cho mình một “bến đỗ” mới thì đó là dấu hiệu cho việc bạn nên cân nhắc việc dừng lại và rời đi, trước khi bạn chểnh mảng trong công việc và khiến cho tập thể đi xuống.

5-cau-hoi-giup-ban-biet-minh-co-hop-voi-viec-lam-hien-tai-3

                                     Hình 3. Bạn từng nghĩ đến việc nghỉ việc

5. Bạn và đồng nghiệp có mối quan hệ thế nào?

Chắc hẳn không ai muốn mỗi ngày phải nói chuyện và làm việc cùng những con người mà bạn biết họ sẽ nói xấu, đùn đẩy trách nhiệm, gây rắc rối cho bạn phải không nào? Những mối quan hệ đồng nghiệp tốt sẽ là những chiếc mỏ neo giữ bạn lại với công việc hiện tại, cho bạn thêm động lực mỗi ngày đi làm hơn đấy.

5-cau-hoi-giup-ban-biet-minh-co-hop-voi-viec-lam-hien-tai-4

                Hình 4. Quan hệ giữa bạn và đồng nghiệp có tốt đẹp? Nguồn: Cafef

Tại Nhất Tín Logistics, bạn không chỉ có những đồng nghiệp, mà ở đây, bạn sẽ có một gia đình thứ hai, nơi mà bạn luôn muốn về. Với tinh thần phục vụ Thân thiện- Nhiệt Tình, gia đình Nhất Tín luôn ở bên nhau trong những lúc khó khăn nhất. Để biết nghĩa tình đồng nghiệp tại Nhất Tín ấm áp thế nào? Hãy tìm hiểu ngay tại đây nhé.

Công việc sẽ không còn nặng nề, nếu bạn có thể tìm được bến đỗ phù hợp với giá trị bản thân. Việc dừng lại và tìm một bến đỗ khác không có gì là sai trái, vậy nên khi bạn cảm thấy công việc không còn phù hợp, hãy trả lời 5 câu hỏi trên.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Theo: Vietnamwork

 

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân viên Kinh Doanh - Khu vực miền Bắc

Số lượng: 30
Lương 8 Triệu - 17 Triệu
Đã hết hạn

Chuyên Viên Tuyển Dụng

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
19/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Tân Phú, Bình Tân

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12, Hóc Môn

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Q2, Q7, Q9

Số lượng: 6
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan