5 HOẠT ĐỘNG CÁC BẠN SINH VIÊN KHÔNG NÊN BỎ QUA TRONG MÙA HÈ NÀY

25/04/2024 - Lượt xem: 2411

Sau khi kết thúc thời gian thi học kỳ căng thẳng, hè là thời gian các bạn sinh viên được “toàn tâm toàn ý” dành cho những hoạt động yêu thích của bản thân. Làm gì để những tháng hè không trải qua vô nghĩa? Phải làm sao để theo kịp xu hướng năng động của các bạn đồng trang lứa? Là sinh viên sắp ra trường, bạn có thể tận dụng mùa hè này như thế nào? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay hôm nay tại bài viết dưới đây.

1. Những hoạt động các bạn sinh viên không nên bỏ qua trong mùa hè

Mùa hè không chỉ là thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, mùa hè còn được tận dụng để các bạn sinh viên trau dồi kỹ năng và “tranh thủ” tăng tốc để hoàn thiện hơn các bạn đồng trang lứa. Mùa hè phải làm gì để không hoài phí? Cùng Nhất Tín tham khảo những hoạt động hay ho nhưng cũng “rất gì và này nọ” dưới đây.

Tham gia các khóa học ngoài trường

Các khóa học này có thể là các khóa học dạy về kỹ năng mềm, kỹ năng cứng, khóa học về tư duy, ngoại ngữ,... hoặc bất cứ khóa học nào bạn cần để có thể giúp ích cho việc phỏng vấn và ứng tuyển sau này. Để xác định được những khóa học bạn nên tham gia, bạn có thể tìm hiểu trước về những định hướng công việc sau này, xem mô tả công việc của các công việc đó, và tìm hiểu xem nhà tuyển dụng hiện tại đang yêu cầu những gì cho vị trí bạn muốn ứng tuyển. Từ đó, bạn có thể xác định những gì mình còn thiếu sót và bổ sung bằng các khóa học trong mùa hè này.

                    Hình 1. Các bạn sinh viên nên tham gia các khóa học kỹ năng

Tham gia phong trào tình nguyện đi chờ chi!

Việc khó - đã có thanh niên lo. Là độ tuổi của những lý tưởng, sức trẻ, sức khỏe, còn chần chờ gì mà không đăng ký tham gia chương trình tình nguyện ngay trong màu hè này. Không chỉ là những bài học đắt giá về sự chia sẻ, đoàn kết, phong trào tình nguyện như Mùa hè xanh,... sẽ cho bạn những kỉ niệm và trải nghiệm không bao giờ quên. Bên cạnh đó, những chiến dịch tình nguyện sẽ giúp CV của bạn hấp dẫn hơn.

Vi vu du lịch 

Hè đúng nghĩa chắc chắn không thể thiếu những chuyến du lịch, trải nghiệm hay nghỉ dưỡng, đều là những chuyến du lịch cần thiết cho sự trưởng thành của bạn. “Đi một ngày đàng - Học một sàng khôn”, nhanh tay sắp lịch để vi vu du lịch cùng bạn bè ngay trong tháng này. Không chỉ tận hưởng không gian mới, chắc chắn bạn sẽ gặt hái được nhiều bài học và trải nghiệm mới.

Làm thêm để kiếm thêm thu nhập

2 - 3 tháng hè sẽ thêm ý nghĩa khi bạn cho mình cơ hội trải nghiệm những công việc thời vụ. Không chỉ là cơ hội để bạn kiếm thêm thu nhập, những công việc thời vụ còn cho bạn những mối quan hệ mới, bài học mới và những cái nhìn mới về thị trường lao động và những công việc trong tương lai. 

Thế còn, làm thực tập sinh thì sao?

Nếu bạn đang là sinh viên năm 3 - 4, chắc chắn mùa hè này là thời gian lý tưởng cho việc “thực tập”. Không chỉ là một yêu cầu bắt buộc đến từ một số trường đại học, thực tập còn là cơ hội để bạn trải nghiệm với công việc tương lai một các thực tế nhất. Thực tập không yêu cầu bạn có kinh nghiệm, nhưng qua việc thực tập, bạn có thể xác định được ngành nghề bạn sẽ gắn bó lâu dài, những vấn đề bạn sẽ phải đối mặt, những yêu cầu từ nhà tuyển dụng cho công việc đó. Vậy, bạn có thể tìm kiếm những cơ hội thực tập uy tín tại đâu? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay.

                           Hình 2. Sinh viên có thể thực tập trong mùa hè này

Nguồn: Boxnlok

2. Tìm kiếm cơ hội việc làm và thực tập tại đâu?

Để tìm kiếm cơ hội thực tập, bạn có thể bắt đầu từ rất nhiều nguồn thông tin khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo được tính minh bạch, an toàn và uy tín cho các tin tuyển dụng thực tập, bạn đừng nên bỏ qua những kênh thông tin sau:

Các trang web tuyển dụng

Không chỉ dành cho những sinh viên mới ra trường, trang web tuyển dụng còn là nguồn thông tin uy tín dành cho những ai đang tìm kiếm cơ hội việc làm quanh năm. Với những thao tác đơn giản, tiện dụng, các trang web tuyển dụng sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về những cơ hội đang có trên thị trường lao động, so sánh giữa các bên tuyển dụng, hỗ trợ thiết kế CV chuyên nghiệp,... Đơn giản, dễ sử dụng, các bạn sinh viên có thể tham khảo và tìm kiếm cơ hội thực tập tại các trang web như vietnamwork, Careerbuilder, Jobstreet, Ybox,...

Giới thiệu từ người quen

Nếu bạn đang sở hữu những mối quan hệ chất lượng, đừng bỏ qua những cơ hội thực tập được giới thiệu từ họ. Đó có thể là những anh chị cùng trường, thầy cô, bạn bè,... Nếu bạn chưa thể tận dụng được những mối quan hệ hiện tại, hãy chủ động mở rộng mối quan hệ của mình để dễ dàng tiếp cận với những thông tin quan trọng và chất lượng. Bằng cách nào để networking hiệu quả? Bạn hãy thử bắt đầu từ những buổi Webinar, Workshop, Cuộc thi, Câu lạc bộ,...

Hình 3. Sinh viên có thể tìm kiếm cơ hội thực tập từ người quen (Nguồn: Careerbuilder)

Trang tuyển dụng chính thức của nhà tuyển dụng

Là những nơi chính thức tuyển dụng và làm việc với bạn sau này, không có nguồn thông tin nào chính xác và được cập nhật nhanh chóng hơn những kênh tuyển dụng chính thức của các nhà tuyển dụng. Giả sử, nếu bạn đang tìm kiếm những cơ hội thực tập tại Nhất Tín Logistics, đừng quên tương tác, like, follow những kênh tuyển dụng chính thức của nhà Tín như Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, website vieclam.ntlogistics.vn, LinkedIn Nhat Tin Logistics.

3. Những cơ hội việc làm tại Nhất Tín trong mùa hè này

Đừng lãng phí thời gian hè khi bạn có cơ hội ứng tuyển tại những cơ hội việc làm siêu hot tại Nhất Tín. Về nhà cùng Nhất Tín trong mùa hè này để cơ hội sở hữu: Thu nhập hấp dẫn và xứng tầm; Kỳ Hợp đồng lao động, tham gia Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội, nâng cao trình độ với các lớp đào tạo nghiệp vụ và kỹ năng dành cho riêng cho từng vị trí, phát triển với lộ trình thăng tiến rõ ràng,...

Những cơ hội nào đang dành cho bạn tại Nhất Tín, tham khảo và ứng tuyển  ngay hôm nay tại: 

Các vị trí tuyển dụng miền Bắc

Các vị trí tuyển dụng miền Trung

Các vị trí tuyển dụng miền Nam

Bạn có thể liên hệ trực tiếp hoặc gửi CV vào Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Việc ứng tuyển thêm dễ dàng khi bạn tham khảo những tips sau tại Nhất Tín:

3 nhóm tính cách phù hợp làm ngành Logistics

10 câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn

7 yếu tố nhà tuyển dụng mong chờ ở bạn trong năm 2022

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Điều Phối Vận Hành - (Đức Hòa - Long An)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 11 Triệu
19/05/2024
Ứng tuyển

Tài xế nội đô - HCM , HN

Số lượng: 4
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
30/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan