5 KỸ NĂNG NỀN TẢNG ĐỂ BẠN BẮT ĐẦU VỚI SỰ NGHIỆP TRỞ THÀNH NHÂN VIÊN KINH DOANH LOGISTICS

25/04/2024 - Lượt xem: 946

Có thể công việc Nhân viên kinh doanh Logistics với những đãi ngộ hấp dẫn đã “va phải vào ánh mắt” của bạn. Nhưng bạn vẫn chưa tìm được bất cứ kỹ năng hay kinh nghiệm nào của mình có liên quan đến kinh doanh. Và chính điều này làm bạn chưa dám “bước” vào nghề. 

Điều đầu tiên bạn cần làm chính là tự hỏi “Bạn đã từng làm những công việc nào liên quan tới sale hay kinh doanh chưa?”. Hãy dành thời gian và thực sự nghiêm túc khi nghĩ về nó. Những gì bạn có thể nghĩ đến có thể là kinh nghiệm bán hàng tại các cửa hàng quần áo, thu ngân, tư vấn tại các showroom,... Thực tế, các doanh nghiệp và công ty nhận thức được rằng, các ứng viên Fresher cho vị trí này thường sẽ có rất ít hoặc thậm chí không có kinh nghiệm trong ngành, vậy nên những gì họ kỳ vọng ở các ứng viên mới, là thái độ và kỹ năng mềm liên quan tới kinh doanh của họ. 

Vậy nên, nếu bạn vẫn băn khoăn và không chắc rằng bạn có thể theo đuổi công việc nhân viên kinh doanh này, hãy điểm qua xem bạn có sở hữu các kỹ năng sau không nhé. 

1. Những kỹ năng nền tảng để bắt đầu công việc nhân viên kinh doanh

Nếu bạn có những kỹ năng sau, thì đây là “tín hiệu” để bạn lựa chọn và bắt đầu công việc của mình trong nghề nhân viên kinh doanh Logistics.

1.1. Kiến thức xã hội phong phú

Điều này không mấy ngạc nhiên khi nhân viên sale/ kinh doanh giỏi nhất thường là những con người giỏi giao tiếp, biết nhiều, hiểu rộng và họ là những người có khả năng làm chủ cuộc trò chuyện.

Giỏi giao tiếp và có kiến thức xã hội phong phú không chỉ thể hiện qua việc bạn nói những gì mà còn thể hiện qua kỹ năng lắng nghe tốt, cũng như hiểu được điều nên và không nên nói.

5-ky-nang-nen-tang-de-ban-bat-dau-voi-su-nghiep-tro-thanh-nhan-vien-kinh-doanh-logistics-1

                       Hình 1. Nhân viên kinh doanh cần có ý thức xã hội 

1.2. Nhận thức giá trị bản thân

Đi đôi với những con người nổi tiếng và có nhiều mối quan hệ xã hội, họ thường đứng trên bờ vực của sự tự mãn. Việc nhận thức đúng giá trị bản thân là điều vô cùng quan trọng. Họ cần làm chủ được cái tôi và quan trọng hơn hết, là không ngừng học hỏi cũng như phát triển bản thân. Ông Dylan Michael, quản lý kinh doanh đã chia sẻ: “ Họ nên kể tôi nghe về những lỗi họ đã phạm mà không thêm một lời bao biện nào, thay vào đó, điều tôi quan tâm là họ học được gì từ những sai lầm đó”

1.3. Đạo đức nghề nghiệp cao

Là nhân viên kinh doanh Logistics, để theo đuổi sự nghiệp, họ cần có sự kiên trì và gấp rút trong quá trình làm việc. Ngay cả khi bạn được cung cấp các số liên hệ của khách hàng, bạn sẽ cần một thời gian dài để có thể “chốt” được hợp đồng. Bên cạnh đó, đôi lúc bạn sẽ phải làm việc với những khách hàng khó tính và không đáng tin, những người cần được bạn “để tâm” và nhắc nhở mỗi ngày để hợp đồng và dự án được triển khai đúng tiến độ. Chưa kể đến thu nhập chính của bạn sẽ chịu ảnh hưởng bởi phần thưởng, hoa hồng, chính vì vậy, bạn sẽ cần cố gắng để khiến mọi việc được xử lý xong. Có thể bạn chưa biết, nhưng phong cách làm việc yêu cầu sự nhiệt tình và gấp rút này đôi lúc sẽ giúp tạo động lực cho một số các nhân viên kinh doanh đấy. 

5-ky-nang-nen-tang-de-ban-bat-dau-voi-su-nghiep-tro-thanh-nhan-vien-kinh-doanh-logistics-2

                 Hình 2. Nhân viên kinh doanh cần có đạo đức nghề nghiệp

1.4. Có thể đào tạo được

Vì những bạn nhân viên kinh doanh mới, ở level entry thường là những người có ít hoặc rất ít những kinh nghiệm trước đó, vậy nên nhà tuyển dụng mong muốn những người họ tuyển vào sẽ là người sẵn sàng học hỏi và tiếp thu những kỹ năng mới, học từ sai lầm của họ và “mở lòng” cho những feedback của quản lý.

1.5. Tổ chức và sắp xếp

Là công việc đòi hỏi sự giao tiếp và mở rộng các mối quan hệ, việc tổ chức và sắp xếp để không bỏ lỡ những cuộc họp, meeting, gặp mặt với khách hàng và đối tác là vô cùng quan trọng. Không chỉ tổ chức và sắp xếp công việc của chính mình, những nhân viên kinh doanh Logistics giỏi nhất là những người có thể chuẩn bị sẵn sàng cho những điều tệ nhất có thể xảy ra

5-ky-nang-nen-tang-de-ban-bat-dau-voi-su-nghiep-tro-thanh-nhan-vien-kinh-doanh-logistics-3

                Hình 3. Nhân viên kinh doanh Logistics cần biết sắp xếp logic

2. Công việc của nhân viên kinh doanh Nhất Tín Logistics

Là nhân viên kinh doanh Logistics, công việc chủ yếu của bạn sẽ là gì? Khổng chỉ là chiếc cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, bạn chính là những đại sứ thương hiệu, đưa dịch vụ Logistics của Nhất Tín đến gần hơn với các doanh nghiệp đang có nhu cầu. Bên cạnh đó, bạn còn là những “Chuyên gia giải pháp”, bằng những dịch vụ của Nhất Tín, giúp các doanh nghiệp giải quyết những vấn đề liên quan đến Logistics mà các công ty đang gặp phải.

Cụ thể về trách nhiệm và những công việc các nhân viên kinh doanh Logistics tại Nhất Tín sẽ làm, bạn có thể tham khảo ngay hôm nay tại: https://vieclam.ntlogistics.vn/tin-tuc/cong-viec-cua-nhan-vien-kinh-doanh-tai-nhat-tin-logistics-la-gi--post87.html

3. Bạn có thể tìm kiếm công việc nhân viên kinh doanh Logistics tại đâu?

Bạn đang tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp của nhân viên kinh doanh Logistics? Đừng bỏ qua những cơ hội việc làm đang chờ bạn tại Nhất Tín Logistics, với những đãi ngộ hấp dẫn như: Thu nhập lên đến 20 triệu +++, thưởng không giới hạn, được tham gia đào tạo chuyên môn và kỹ năng khi tham gia các lớp học dành riêng cho các Nhất Tín-ers, phát triển với lộ trình thăng tiến rõ ràng, …

Đồng hành cùng các anh chị quản lý và leader với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành của Nhất Tín ngay khi ứng tuyển tại:

Nhân viên sales online - Hồ Chí Minh

Nhân viên Kinh doanh Logistics - Hồ Chí Minh

Nhân viên kinh doanh Chuyển phát nhanh - Đồng Nai

Trở thành nhân viên kinh doanh Logistics đơn giản hơn khi có những bí kíp của Nhất Tín:

10 điều nhân viên kinh doanh Logistics không nên bỏ qua để cải thiện hiệu quả công việc

Có kinh nghiệm kinh doanh Logistics chỉ với 6 cách sau đây

3 nhóm tính cách phù hợp làm ngành Logistics 

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về nhà tín cũng như các thông tin tuyển dụng khác tại các kênh tuyển dụng chính thức tại Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Điều Phối Vận Hành - (Đức Hòa - Long An)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 11 Triệu
19/05/2024
Ứng tuyển

Tài xế nội đô - HCM , HN

Số lượng: 4
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
30/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan