5 LỢI THẾ CỦA SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG SO VỚI LAO ĐỘNG LÂU NĂM

28/03/2024 - Lượt xem: 2265

Từ 1.000 bài kiểm tra 3E -IP, Navigos trong năm vừa qua đã công bố kết quả của cuộc khảo sát “Chân dung thế hệ Z - Sinh viên mới ra trường và xu hướng phát triển sự nghiệp”. Là một trong những thế hệ mang nhiều kỳ vọng và hoài bão, nhưng còn thiếu kinh nghiệm và trải nghiệm, điều gì giúp Gen Z (21-24 tuổi) trở nên nổi bật và không kém phần tiềm năng như những anh chị đã đi làm lâu năm? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

1. Những lợi thế của Gen Z trong tìm việc

Kết quả từ bài khảo sát của Navigos cho thấy được hình ảnh khá tổng quan của thế hệ gen Z . Là một thế hệ mang nhiều điểm khác biệt so với đàn anh, chị đi trước, gen Z có những lợi thế nào mà bạn chưa biết?

Là thế hệ có nhiều tham vọng và hoài bão

Theo kết quả của thống kê, có 91% sinh viên mới ra trường thể hiện tham vọng ở nhiều mức độ khác nhau. Trong đó có 24% gen Z có tham vọng cao, lớn hơn 7% so với các anh chị đã có kinh nghiệm hoặc làm việc lâu năm. Ngược lại, gen Z có mức độ tham vọng trung bình là 67%, thấp hơn thế hệ anh chị (72%). Như vậy, gen Z có mức độ tham vọng và hoài bão cao hơn, hứa hẹn những bước khởi đầu đầy nhiệt huyết và sẵn sàng dấn thân cho sự nghiệp.

                       Hình 1. Gen Z là thế hệ nhiều hoài bão và tham vọng

Truyền đạt ý tưởng tốt

Có thể do cấu trúc của những bài học trên nhà trường, những hoạt động đội nhóm và hoạt động thuyết trình, mà gen Z dường như thể hiện rõ được thế mạnh của mình trong giao tiếp. Theo thống kê, có 81% sinh viên mới ra trường sở hữu khả năng truyền đạt tốt, dễ hiểu và có thể thuyết phục người khác. Thế mạnh này đóng góp vai trò to lớn trong việc xây dựng sự nghiệp, đặc biệt với những công việc đòi hỏi mức độ tiếp xúc và làm việc với con người cao như nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng, hành chính nhân sự,...

Dễ dàng tạo thiện cảm và biết quan tâm đến cảm xúc đối phương

Mặc dù là một thế hệ ưa chuộng việc trình bày và thể hiện ý kiến, cá tính của bản thân, ¾ gen Z ưu tiên cảm xúc của đối phương trong giao tiếp và có khả năng tạo thiện cảm với người đối diện. Trong khi đó, với những người đã đi làm lâu năm, con số này dừng lại ở mốc 73% (thấp hơn so với gen Z). Tuy mức độ chênh lệch không quá nhiều, nhưng con số cũng nói lên được sự thật rằng, những người đi làm càng lâu, càng ít khả năng quan tâm đến cảm xúc của người khác trong giao tiếp. 

          Hình 2. Gen Z là thế hệ biết cách quan tâm đến cảm xúc của người khác

Có xu hướng quản lý trong tương lai hoặc đóng góp cho cộng đồng

29% người ở Gen Z thể hiện xu hướng phát triển lên mức độ quản lý tại doanh nghiệp. 28% có xu hướng đóng góp cho cộng đồng nhiều hơn. Chỉ 3% trong cả 2 nhóm trên muốn trở thành chủ doanh nghiệp khởi nghiệp. 

Không ổn định - Không sao

So với các anh chị đã có kinh nghiệm (chiếm 16% số lượng xem trọng xu hướng ổn định), tỷ lệ này ở các sinh viên mới ra trường chỉ chiếm 7%. Việc không mưu cầu sự ổn định là cơ hội để gen Z trải nghiệm và thử thách bản thân với những thử thách mới mẻ trong công việc.

                      Hình 3. Gen Z - thế hệ không mưu cầu ổn định cao

2. Nhất Tín có những cơ hội nào dành cho thế hệ Gen Z hiện tại?

Với mục tiêu mở rộng thị trường, Nhất Tín tìm kiếm những “chiến binh” sẵn sàng đồng hành và chia sẻ thành công trong hành trình đạt đến mục tiêu và tầm nhìn 2023. Với những vị trí dành cho bạn, với những yêu cầu đơn giản như:

- Chỉ từ 6 tháng kinh nghiệm 

- Có đam mê và sẵn sàng học hỏi

- Phù hợp với văn hóa “Trách nhiệm - Trung thực - Chiến đấu”

Ở nhà Tín, Gen Z không chỉ được đồng hành và hướng dẫn bởi các anh chị có kinh nghiệm trong ngành, mà còn được sở hữu mức thu nhập xứng đáng với năng lực. Với văn hóa Học tập và sáng tạo, đã là người nhà Tín, Gen Z sẽ luôn được tạo động lực, thúc đẩy trong việc học tập và không ngừng trau dồi kỹ năng với những lớp học đào tạo dành riêng cho người nhà Tín. Bên cạnh đó, với kim chỉ nam “Thân thiện - Nhiệt tình - Tận tâm phục vụ”, anh chị nhà Tín sẽ là chỗ dựa tinh thần vững chắc, và là những “đồng đội” thú vị đồng hành cùng gen Z trong suốt quá trình xây dựng sự nghiệp của mình. 

Vậy, những vị trí mà nhà Tín đang nhắc đến là gì? Cùng tham khảo và ứng tuyển ngay hôm nay tại các vị trí:

Nhân viên kinh doanh (Hot)

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên công nghệ thông tin

Và còn nhiều vị trí khác đang chờ bạn tại đây.

Để quá trình ứng tuyển tại nhà Tín diễn ra thuận lợi nhất, bạn đừng quên tham khảo những tips sau nha:

Tự tin làm chủ cuộc phỏng vấn đầu tiên với 5 tips sau

Top 3 những kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng năm 2022

Bí kíp săn việc dành cho sinh viên mới ra trường

Đừng bỏ qua những câu chuyện về nhà Tín tại các kênh tuyển dụng chính thức của chúng mình. Đó là  Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân viên Kinh Doanh - Khu vực miền Bắc

Số lượng: 30
Lương 8 Triệu - 17 Triệu
Đã hết hạn

Chuyên Viên Tuyển Dụng

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
19/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Tân Phú, Bình Tân

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12, Hóc Môn

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Q2, Q7, Q9

Số lượng: 6
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan