5 LÝ DO VÌ SAO SINH VIÊN ĐẠI HỌC CẦN CÓ TÀI KHOẢN LINKEDIN NGAY HÔM NAY

25/04/2024 - Lượt xem: 2820

Mạng xã hội không còn là điều xa lạ với các bạn sinh viên hiện nay. Tuy nhiên, khi đề cập đến mạng xã hội, những cái tên thường được nhắc đến là Facebook, Instagram, Snapchat,... Chỉ có một số ít các bạn sinh viên biết, tìm hiểu và sử dụng LinkedIn vì suy nghĩ rằng mạng xã hội này chỉ dành cho những người đã đi làm và vì chưa có kinh nghiệm, nên sinh viên không cần phải xây dựng hình tượng trên LinkedIn.

Với suy nghĩ như vậy, bạn đã vô tình bỏ qua rất nhiều những cơ hội hấp dẫn trong khoảng thời gian mới ra trường. Làm cách nào để bạn có thể xây dựng Profile LinkedIn sang- xịn - mịn ngay cả khi chưa có kinh nghiệm làm việc? Tầm quan trọng của việc sở hữu một tài khoản LinkedIn trong thời gian học đại học là gì? Cùng Nhất Tín tham khảo và thực hiện theo những bước dưới đây.

1. LinkedIn - mạng xã hội kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng

LinkedIn là mạng xã hội đặc biệt dùng để kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng. Với một tại khoản LinkedIn, bạn có thể dễ dàng theo dõi và tìm hiểu thông tin của các nhà tuyển dụng bạn đang quan tâm. Bên cạnh đó, bạn có thể kết nối và mở rộng các mối quan hệ của mình với nhà tuyển dụng và những người có cùng mối quan tâm. 

Điều đặc biệt của LinkedIn chính là, tất cả mọi người tham gia vào thị trường lao động đều có thể mở tài khoản trên LinkedIn. Không khó để bạn tìm được tài khoản của chủ doanh nghiệp, CEO, giám đốc, lập trình viên, designer, freelancer,... Bạn có thể dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp bạn đang quan tâm và nhà tuyển dụng cũng có thể dễ dàng liên hệ với bạn nếu các thông tin trên trang cá nhân của bạn phù hợp với vị trí họ đang tìm kiếm.

Tương tự như những trang mạng xã hội khác, LinkedIn cho phép bạn đang tải trạng thái, nhắn tin và đặc biệt, tìm kiếm doanh nghiệp, việc làm trực tiếp trên LinkedIn. 

5-ly-do-vi-sao-sinh-vien-dai-hoc-can-co-tai-khoan-linkedin-ngay-hom-nay-1

                Hình 1. LinkedIn - mạng xã hội kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng

2. Vì sao sinh viên đại học nên sở hữu tài khoản LinkedIn ngay hôm nay?

Bên cạnh những cơ hội việc làm sau tốt nghiệp, sinh viên đại học không nên bỏ qua LinkedIn vì 5 lý do sau:

2.1. Mở rộng các mối quan hệ

Bằng cách kết nối với những người có kinh nghiệm, bạn đã có thể “thu hoạch insight” về một lĩnh vực bạn đang quan tâm hoặc những cơ hội nghề nghiệp. Các sinh viên đại học có thể bắt đầu bằng việc kết nối với những sinh viên đại học khác, từ đó, phát triển các mối quan hệ đến các anh chị đã từng học cùng trường và hiện đang công tác tại những doanh nghiệp lớn. 

5-ly-do-vi-sao-sinh-vien-dai-hoc-can-co-tai-khoan-linkedin-ngay-hom-nay-2

                      Hình 2. LinkedIn giúp bạn mở rộng các mối quan hệ

2.2. Cơ hội việc làm

Có thể bạn chưa biết, theo khảo sát của Jobvite năm 2014, 94% nhà tuyển dụng hoạt động trên LinkedIn nhưng chỉ 36% những người tìm việc hoạt động trên đó. Và đến năm 2022, LinkedIn đã thống kê rằng cứ mỗi phút, sẽ có 6 người tìm được bến đỗ của mình trên LinkedIn. Hiện nay, đã có 57 triệu công ty được niêm yết trên LinkedIn. Như vậy, LinkedIn đang tồn tại một lượng lớn những 

2.3. Tăng mức độ tin cậy

Profile trên LinkedIn của bạn cũng là một trong những nguồn CV đáng tin cậy cho nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng sẽ tìm hồ sơ LinkedIn của bạn trước khi mời bạn đến phỏng vấn. Có hồ sơ trên mạng xã hội khiến bạn trở nên đáng tin cậy hơn. Như vậy, để tìm được “bến đỗ” bạn thực sự thuộc về, hãy xây dựng Profile của bạn trên LinkedIn để có thể dễ dàng xuất hiện trên kết quả search tự động của LinkedIn thay vì những trang mạng xã hội khác như Instagram

2.4. Có được Xác nhận và Giới thiệu từ người khác

Điều đặc biệt của LinkedIn là nó cho phép bạn xác nhận kỹ năng, cũng như cho phép “sếp” và đồng nghiệp nhận xét về bạn. Một lời giới thiệu, nhận xét cụ thể về những thành tựu của bạn sẽ có sức ảnh hưởng đặc biệt hơn rất nhiều so với các yếu tố khác cộng lại. Vậy còn chần chờ gì mà chưa tạo một tài khoản LinkedIn ngay hôm nay?

2.5. Xây dựng hình tượng cá nhân

Trong thời đại 4.0, hình tượng cá nhân ngày càng trở nên quan trọng và ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành công trên sự nghiệp của bạn. Với một tài khoản LinkedIn chỉnh chu, bạn sẽ thể hiện được bản thân, bạn biết gì và ấn tượng với những điều gì. Chính vì vậy, bạn cần xây dựng và duy trì sự xuất hiện của mình trên LinkedIn để có thể củng cố mức độ tin cậy của profile bạn trên LinkedIn bạn nhé. 

3. Cách tạo tài khoản LinkedIn và tìm kiếm cơ hội việc làm tại LinkedIn Nhat Tin Logistics

Tạo tài khoản LinkedIn vô cùng đơn giản chỉ với 8 bước sau:

Bước 1: Click vào trang web https://linkedin.com/ hoặc tải ứng dụng về điện thoại. Chọn “Join Now”, sau đó chọn “Tiếp tục với Google” và  đăng nhập bằng Gmail cố định của bạn (Gmail này cần là gmail bạn thường xuyên sử dụng để được nhận những email quan trọng từ LinkedIn). Sau đó, chọn mật khẩu đủ “Mạnh” 

5-ly-do-vi-sao-sinh-vien-dai-hoc-can-co-tai-khoan-linkedin-ngay-hom-nay-3

                    Hình 3. Tạo tài khoản LinkedIn nhanh chóng với Gmail 

Bước 2: LinkedIn sẽ yêu cầu bạn xác nhận danh tính để chắc chắn bạn là người thật. Hãy làm theo những hướng dẫn của LinkedIn, sau đó chọn “I’m a student” (Nếu bạn là sinh viên và chưa từng đi làm) và chọn trường bạn đang theo học

Bước 3: Xác nhận tài khoản LinkedIn qua email bạn đã đăng ký

Bước 4: Chọn ảnh đại diện rõ nét, chính diện khuôn mặt của bạn, không chọn ảnh selfie và tươi sáng để dễ dàng ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nói “không” với những hình ảnh thiếu chuyên nghiệp như hình thú cưng, anime,...

Bước 5: Điền thông tin yêu cầu để tạo CV trên LinkedIn

Bước 6: Viết vài dòng để giới thiệu về bản thân

Bước 7: Hoàn thiện các thông tin để nâng điểm cho Profile của bạn

Bước 8: Sau khi hoàn thành các bước đăng ký, đừng quên khởi động bằng việc Connect với các bạn mới trên LinkedIn bạn nhé.

Đừng quên “Follow” trang chủ của nhà Tín LinkedIn Nhat Tin Logistics để không bỏ qua những cơ hội việc làm dành cho bạn.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp hoặc gửi CV vào Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website.

Theo dõi và tham khảo thêm những bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của LinkedIn và cách sử dụng LinkedIn trong quá trình tìm việc:

8 cách sử dụng LinkedIn mới nhất năm 2022

3 Tips tìm việc hiệu quả khi sử dụng LinkedIn 

Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trên LinkedIn, bạn cần lưu ý những gò 

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan