58% LAO ĐỘNG QUAY LẠI HỒ CHÍ MINH LÀM VIỆC SAU TẾT - CÓ NHỮNG CƠ HỘI NÀO CHO BẠN TẠI NHẤT TÍN?

23/04/2024 - Lượt xem: 2226

Sau Tết Nhâm Dần, thị trường lao động phổ thông có những chuyển biến đáng kể. Nắm bắt ngay những thay đổi của thời đại để không bỏ qua những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Đọc ngay bài viết này để biết:

Những biến đổi của thị trường lao động phổ thông sau Tết

Hồ Chí Minh đang hỗ trợ những chính sách nào cho người lao động?

Nhất Tín Hồ Chí Minh đang có những cơ hội nghề nghiệp nào dành cho bạn? 

Câu trả lời đang chờ bạn tại đây.

1. Những biến đổi của thị trường lao động sau Tết

Kết quả khảo sát cho thấy thị trường của các việc làm lao động phổ thông sẽ vô cùng sôi động trong xuyên suốt 2 quý đầu năm, quý I và II/2022. Với mức lương trung bình bằng với mức lương tháng 11/2022, nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động được dự đoán đang hồi phục một cách tích cực. Bên cạnh sự hồi phục nhanh chóng và tích cực của nhu cầu tuyển dụng tại các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh, một phần lớn bộ phận người lao động vẫn còn chưa hết ám ảnh về sức ảnh hưởng của đại dịch Covid trong năm qua, và đang chờ đợi thời điểm an toàn hơn để quay trở lại với công việc trước đây.

Theo khảo sát, 58% người lao động sau khi về quê giãn cách vẫn mong muốn quay lại Hồ Chí Minh làm việc vì yêu thích nhịp sống sôi động, thu nhập và phù hợp với điều kiện sinh hoạt trong thành phố lớn. Bên cạnh đó, cũng có 42% người lao động không muốn và không chắc chắn muốn quay lại thành phố vì muốn trải nghiệm các cơ hội nghề nghiệp tại địa phương hoặc những công việc tự do khác…

58-lao-dong-quay-lai-ho-chi-minh-lam-viec-sau-tet--co-nhung-co-hoi-nao-cho-ban-tai-nhat-tin-1

Hình 1. Người lao động quay lại thành phố sau Tết (Nguồn: Báo Người lao động)

Trong số những người sẵn sàng quay trở lại thành phố để làm việc, họ chia sẻ rằng, yếu tố nơi làm việc an toàn là yếu tố quan trọng nhất, sau đó là yếu tố về thời gian làm việc. Với những thói quen mới được thiết lập trong thời đại dịch, 21% người lao động mong muốn sẽ được tiếp tục làm việc tại nhà. 

2. Thành phố Hồ Chí Minh có những chính sách hỗ trợ nào?

Theo khảo sát của các doanh nghiệp, năm 2022 này, tỷ lệ công nhân quay trở lại làm việc sau Tết ở mức 5%, trong khi mọi năm thiếu hụt 10% lao động. Tiếp sức cho lực lượng lao động sau Tết, Phó Giám Đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nguồn nhân lực và Thông tin thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh Đỗ Thanh Vân cho biết, các doanh nghiệp khu vực Hồ Chí Minh có nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực cho người lao động như tặng quà, hỗ trợ tiền tàu, xe để quay trở lại công việc. Ngoài ra, thành phố Hồ Chí Minh cũng chủ động phối hợp với các địa phương tổ chức cho người lao động quay lại thành phố với các biện pháp thiết thực như ưu tiên tầm soát xét nghiệm miễn phí, tiêm vaccine phòng Covid-19 trước khi di chuyển đến các địa phương khác làm việc, hỗ trợ thêm chi phí cho người lao động đang nuôi con nhỏ, phụ nữ mang thai,...

58-lao-dong-quay-lai-ho-chi-minh-lam-viec-sau-tet--co-nhung-co-hoi-nao-cho-ban-tai-nhat-tin-2

Hình 2. Hỗ trợ tiền cho người lao động quay lại làm việc sau Tết (Nguồn: Báo Thanh Niên) 

3. Nhất Tín Hồ Chí Minh đang có những cơ hội nào dành cho bạn?

Trong không khí sôi động của thị trường lao động và tuyển dụng tại khu vực Hồ Chí Minh, Nhất Tín đang tuyển dụng rất nhiều vị trí với thu nhập và đãi ngộ hấp dẫn dành cho bạn. Không chỉ giới hạn ở khối Vận Hành như các vị trí nhân viên giao nhận, nhân viên kho, nhân viên tài xế,.... Nhất Tín Hồ Chí Minh đang rộn ràng tuyển dụng những vị trí ở khối Văn phòng như Nhân viên kinh doanh, nhân viên Chăm sóc khách hàng, nhân viên Nhập liệu,... và rất nhiều vị trí khác đang chờ bạn khám phá tại đây.

Với rất nhiều những dự án và kế hoạch trong năm 2022, Nhất Tín chúng mình đang đón chờ những “chiến binh”, cùng Nhất Tín về chung một nhà. Ứng tuyển ngay hôm nay tại những kênh tuyển dụng chính thức của nhà Tín như Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Tham khảo thêm những bài viết dưới đây để không bỏ qua những tips tìm việc hiệu quả hơn: 

Tìm việc đầu năm - Khó khăn thế nào? Thử thách ra sao? 

Ngành CHuyển Phát Nhanh hứa hẹn bứt phá - Cơ hội nào dành cho bạn? 

Nhận biết các kênh tuyển dụng uy tín qua những tips sau

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan