6 CÁCH GIÚP BẠN ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG CÔNG VIỆC TRÊN LINKEDIN

25/04/2024 - Lượt xem: 869

Dự kiến đến năm 2025, số người sử dụng mạng xã hội LinkedIn trong năm 2021 là 3,75 triệu người. Số người trung bình dùng hàng tháng là 800 triệu người, con số này chỉ đứng sau Tiktok, là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Những con số khổng lồ này nói lên điều gì? Những con số này cho thấy được độ đáng tin cậy và độ phủ rộng lớn của LinkedIn trong hiện tại và tiềm năng trong tương lai, đặc biệt, đối với những ứng viên trong quá trình tìm việc. Làm cách nào để tận dụng và sở hữu những cơ hội việc làm tốt nhất trên trang mạng xã hội này? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

1. Những cách để tạo tài khoản trên LinkedIn 

Một trong những cách nhanh và đơn giản nhất để tạo tài khoản LinkedIn là tạo bằng tài khoản Gmail bạn đang sử dụng. Những bước bạn cần làm là:

- Vào Web LinkedIn.com hoặc tải ứng dụng về điện thoại, tại trang đăng nhập, hãy chọn “Join now” nếu bạn chưa từng đăng nhập hoặc có tài khoản trên LinkedIn. Sau đó, chọn “Continue with Google” để được đăng ký bằng gmail. 

     Hình 1. Chọn Continue with Google để đăng ký LinkedIn qua gmail (Nguồn: Glints)

- Cung cấp những thông tin cá nhân của bạn, lưu ý, bạn nên điền thông tin rõ ràng, viết hoa, thể hiện sự nghiêm túc và chuyên nghiệp trong quá trình tìm việc

- LinkedIn sẽ có những cách xác mình, hãy làm theo yêu cầu nhé

- Xác nhận tài khoản qua email

- Chọn ảnh đại diện 

- Tạo CV với những gợi ý của LinkedIn

- Viết đoạn giới thiệu ngắn về bạn

- Để ý và cố gắng nâng điểm hồ sơ của bạn

- Bạn đã hoàn thành đăng ký rồi đấy

Chỉ với 5 phút, bạn đã mở cho mình cánh cửa đến với những cơ hội nghề nghiệp mới nhất trên LinkedIn, bắt tay vào việc ngay hôm nay để đón đầu xu hướng sự nghiệp ngay bạn nhé. 

2. 6 cách để tìm việc trên LinkedIn hiệu quả

Bạn đã có hồ sơ LinkedIn nhưng chưa biết cách để kết nối và tiến gần hơn với những cơ hội việc làm hấp dẫn trên nền tảng đó, cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay hôm nay 6 cách đơn giản và bạn có thể thực hành liền tay bạn nhé.

2.1. Tìm việc trên thanh “Search” của LinkedIn

Cách đầu tiên và cũng là cách đơn giản nhất, chính là tìm trên thanh công cụ tìm kiếm của LinkedIn. Sử dụng thanh công cụ và tìm kiếm những công việc liên quan đến lĩnh vực bạn đang làm. Sử dụng những Filters (bộ lọc) có sẵn trên LinkedIn để thu hẹp danh sách công việc theo mong muốn của bạn như: Ngày đăng, Kinh nghiệm, Tên thành phố,... 

Ngoài ra, bạn còn có thể điền những trường thông tin trong mục “Career interests sections” của LinkedIn để được nhận những thông báo mới nhất về công việc, lĩnh vực liên quan mà không cần phải chủ động tìm kiếm. Mục tiêu càng cụ thể, LinkedIn càng dễ dàng đề xuất những công việc phù hợp với bạn.

                            Hình 2. Tìm việc qua khung tìm kiếm qua LinkedIn

2.2. Tối ưu hóa lượt tìm kiếm cho Profile LinkedIn của bạn

Theo thống kê của Jobvite, 87% nhà tuyển dụng sử dụng LinkedIn như một phần trong quy trình tuyển dụng của họ, và những người tìm việc sẽ dễ dàng có được sự chú ý của họ nếu các ứng viên sở hữu Profile LinkedIn và xuất hiện khi họ search trên LinkedIn.

Vậy nên, hãy chắc chắn rằng những từ khóa quan trọng, những từ “có thể đưa bạn và nhà tuyển dụng đến gần nhau hơn” sẽ xuất hiện trong profile của bạn. Những từ thuộc về lĩnh vực, công việc bạn đang quan tâm nên được xuất hiện trong các thông tin về Headline, đoạn giới thiệu ngắn, kinh nghiệm của bạn. Những thông tin này nên được cung cấp đầy đủ trên LinkedIn để đảm bảo rằng bạn thực sự nghiêm túc về công việc và gia tăng cơ hội được nhà tuyển dụng liên hệ bạn nhé. 

2.3. Tìm kiếm Profile người dùng

Sau khi tối ưu hóa lượt tìm kiếm cho Profile của bạn để nhà tuyển dụng dễ dàng tìm kiếm bạn hơn, thì hãy tận dụng công cụ tìm kiếm LinkedIn dành cho chính bạn, và đây chính là lúc bạn tìm kiếm nhà tuyển dụng trên LinkedIn.

Đa số các nhà tuyển dụng sẽ quảng cáo những vị trí họ đang tuyển trực tiếp trên các headlines hoặc hồ sơ của họ, Bằng các tìm kiếm theo cú pháp “recruiter” hoặc “hiring” + “Vị trí bạn tìm kiếm”, bạn có thể tìm thấy những nhà tuyển dụng trong lĩnh vực bạn quan tâm.

Ví dụ như: Recruiter Sales 

             Hình 3. Chủ động tìm kiếm hồ sơ của nhà tuyển dụng trên LinkedIn

2.4. Tìm kiếm bài đăng LinkedIn

Từ cách tìm keyword trên, hãy chuyển từ “People” sang “Posts” để tìm kiếm những bài đăng có nội dung liên quan đến tuyển dụng vị trí bạn đang quan tâm. Thông thường, bạn sẽ không quan tâm đến các tìm kiếm này nhưng thao tác này sẽ giúp bạn tìm ra những bài đăng của nhà tuyển dụng về vị trí mà họ đang tuyển.

Đừng quên đa dạng hóa những keyword tìm kiếm và sử dụng thanh công cụ lọc của LinkedIn để thu hẹp thông tin bạn thu được.

2.5. Network

Xây dựng mối quan hệ của bạn LinkedIn chắc chắn là một cách tuyệt vời để bạn tạo ra những cơ hội cho chính mình.

Mở rộng mối quan hệ của bạn càng nhiều càng tốt bằng cách “connect” với những đồng nghiệp cũ và mới, các bạn đại học, leaders,... hoặc đơn giản là những người có chung mối quan tâm. Sau đó, hãy chia sẻ những mối quan tâm của bạn về lĩnh vực, ngành nghề, quan điểm cá nhân,... và để cộng đồng LinkedIn giúp bạn lan tỏa đến những người phù hợp.

2.6. Follow (Theo dõi) các kênh tuyển dụng và nhà tuyển dụng

Không phải tất cả những nơi bạn ứng tuyển sẽ là công ty phù hợp của bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi công sức của bạn sẽ đổ sông đổ bể. Bạn vẫn có thể liên hệ và cập nhật những thông tin mới nhất của nhà tuyển dụng bằng cách Follow (theo dõi) tài khoản LinkedIn của công ty hoặc nhân sự của công ty. Mặc dù bạn chưa thực sự sẵn sàng cho một cơ hội mới nào, hãy cập nhật thành tích và quá trình phát triển của bạn trên đó, nhà tuyển dụng sẽ thấy được tiềm năng cũng như sự phát triển của bạn và có thể sẽ cho bạn cơ hội mới tốt hơn trong tương lai.

(Nguồn: Jobscan)

3. Theo dõi LinkedIn Nhất Tín Logistics để không bỏ qua những cơ hội việc làm hấp dẫn nhất

Để mang những cơ hội việc làm hấp dẫn đến với những bạn ứng viên tiềm năng toàn quốc, Nhất Tín đã có mặt trên LinkedIn. Chỉ cần search Nhat Tin Logistics, bạn đã có thể tìm thấy những thông tin tuyển dụng mới nhất, những câu chuyện văn hóa cũng như hình ảnh, hoạt động, môi trường tại Nhất Tín.

Tạo tài khoản và Follow Nhất Tín ngay hôm nay để những cơ hội việc làm tốt nhất sẽ về tay bạn, đừng bỏ qua những tips khác của Nhất Tín để con đường tìm việc dễ dàng hơn bao giờ hết:

8 cách sử dụng LinkedIn mới nhất năm 2022

10 khóa học cấp chứng chỉ miễn phí 100% học phí chỉ có tại LinkedIn

Tìm việc hiệu quả với 3 tips sử dụng LinkedIn

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về nhà tín cũng như các thông tin tuyển dụng khác tại các kênh tuyển dụng chính thức tại Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Logistics.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Điều Phối Vận Hành - (Đức Hòa - Long An)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 11 Triệu
19/05/2024
Ứng tuyển

Tài xế nội đô - HCM , HN

Số lượng: 4
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
30/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan