7 YẾU TỐ MỌI NHÀ TUYỂN DỤNG ĐỀU MONG ĐỢI Ở CÁC ỨNG VIÊN

11/04/2024 - Lượt xem: 2234

Trước khi đi phỏng vấn, chắc hẳn rất nhiều người thường có câu hỏi làm thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Để có một buổi phỏng vấn tốt, bạn nên tìm hiểu các tiêu chí cũng như hiểu rõ các yêu cầu đã có trong JD. Bên cạnh đó hãy cùng Nhất Tín tìm hiểu về 7 yếu tố giúp bạn ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng trong bài viết dưới đây nhé.

1. 7 kinh nghiệm nhà tuyển dụng quan tâm khi phỏng vấn

1.1 Học vấn:

Trong CV của mình bạn cần nhấn mạnh vào trình độ học vấn của mình, đặc biệt nếu bạn có thành tích tốt nghiệp được đánh giá cao và đặc biệt tại các trường đại học nổi tiếng thì đây sẽ là chìa khóa đầu tiên giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Sắp xếp mục học vấn bằng cách để mục này ở đầu CV và trình bày rõ hơn đặc ở cuối CV như một cách nhắc nhớ và có tính tham khảo với nhà tuyển dụng.

1.2 Kinh nghiệm:

Giữa hàng trăm CV được nhận mỗi ngày, nhà tuyển dụng sẽ chỉ quan tâm đến những phần trọng tâm và một trong những mục quan trọng nhất chính là kinh nghiệm làm việc của bạn. Chiếm đến 45% nội dung trong CV và bạn phải đưa ra được nhiều “bằng chứng” để thuyết phục các nhà tuyển dụng.

Để thể hiện mình là ứng viên phù hợp, bạn cần thể hiện những kỹ năng trong các công việc từng làm có liên quan đến vị trí hiện tại. Ngoài ra cần có các kết quả cho một quá trình từng làm việc để nhà tuyển dụng nắm được thông tin.

Các câu hỏi thường gặp trong quá trình phỏng vấn như:

  • Tại sao nhà tuyển dụng nên chọn bạn vào vị trí này mà không phải là ứng viên khác?
  • Điểm nổi bật nào ở bạn có thể đáp ứng được yêu cầu công việc?
  • Bạn hiểu thế nào về tính chất công việc?
  • Có rất nhiều ứng viên khi viết kinh nghiệm việc làm quá tập trung vào nội dung nên khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy khô khan, hãy biến nó thành câu chuyện về lộ trình công việc của mình suốt thời gian qua.
  • Đặc biệt bạn cần chú ý đến công việc và kinh nghiệm gần nhất, bạn nên đầu tư nội dung vào mục bởi đây là yếu tố rất quan trọng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

1.3 Mục tiêu trong công việc

Bạn hãy tự đặt những câu hỏi như bạn mong muốn gì từ vị trí này, bạn sẽ trở thành người như thế nào tại vị trí này hay lộ trình thăng tiến của bản thân sẽ phát triển như thế nào?,... Những câu hỏi này sẽ giúp bạn hoàn thiện mục mục tiêu công việc một cách hoàn hảo nhất. 

Ở mục này nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được mục tiêu nghề nghiệp của bạn, bạn nên trình bày ngắn gọn, tập trung vào các ý chính. Tránh trường hợp nói quá nhiều về bản thân mình.

7-yeu-to-moi-nha-tuyen-dung-deu-mong-doi-o-cac-ung-vien-1

   Hình 1. Tìm hiểu yếu tố mà các nhà tuyển tuyển dụng mong muốn 

1.4 Kỹ năng và trình độ chuyên môn:

Cũng như bằng cấp, kỹ năng và trình độ chuyên môn là một trong những thông tin không thể thiếu trong profile của bạn. Nó thể hiện bạn phù hợp với vị trí ấy như thế nào. Kỹ năng chuyên sâu và trình độ chuyên môn tốt là trong những điểm mạnh nhất để bạn cạnh tranh với các ứng viên khác.

Cả 2 việc này phải được thể hiện tốt bởi nếu bạn có chuyên môn mà không có kinh nghiệm, điều này bắt buộc doanh nghiệp phải đào tạo bạn, nhưng vẫn có khả năng cao được nhận việc nếu bạn có sự nỗ lực. Còn nếu bạn chưa có chuyên môn hay kỹ năng gì, sẽ khó có nhà tuyển dụng nào chọn bạn, họ luôn có những lựa chọn tốt hơn. 

Tập hợp tất cả những kinh nghiệm đã có, bạn sẽ tự tin thể hiện bản thân như một nhân viên tiềm năng và sẵn sàng cống hiến cho công ty. Thường nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao các CV có kinh nghiệm và trình độ tốt, họ sẽ có buổi phỏng vấn riêng và hy vọng sẽ nhận lại những điều tốt từ bạn.

1.5 Mong muốn trong công việc:

Mong muốn trong công việc thể hiện là người có chí tiến thủ hay cầu tiến trong công việc. Nhà tuyển dụng nào cũng muốn tuyển được nhân viên gắn bó với công ty lâu nhất có thể, vì vậy dựa vào mong muốn trong công việc của mỗi người, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được bạn có thật sự mong muốn làm công việc này không.

1.6 Sự tự tin:

Bên cạnh việc trang bị một CV thật tốt, trong buổi phỏng vấn bạn cần thể hiện sự tự tin với năng lực của mình. Điều này gây ấn tượng trực tiếp với nhà tuyển dụng bởi nó thể hiện sự quyết tâm của bạn trong công việc. 

Hãy chuẩn bị trước một số câu trả lời, tránh trường hợp lúng túng hay mất tập trung trong buổi phỏng vấn nhé.

1.7 Hiểu rõ về công ty:

Điều cuối cuối cùng và cũng là yếu tố quan trọng không kém, hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn đã tìm hiểu rõ về công ty và vị trí mình quan tâm như thế nào. Trước buổi phỏng vấn bạn cần tìm hiểu qua công ty trên các phương tiện truyền thông, website của họ,...

2. Nhất Tín đang tìm kiếm những ứng viên có kinh nghiệm như thế nào?

Nhất Tín luôn tìm kiếm và tuyển tuyển chọn các ứng viên phù hợp 3 giá trị cốt lõi: Trách nhiệm - Trung thực - Chiến đấu để cùng nhau tạo nên một văn hóa Nhất Tín Thân thiện - Nhiệt tình.

Tìm hiểu thêm về người nhà Tín tại đây:

Giá trị cốt lõi Trách nhiệm

Giá trị cốt lõi Trung thực

Giá trị cốt lõi Chiến Đấu

Nhất Tín luôn ưu tiên những ứng viên có thái độ độ tích cực, cầu tiến và muốn gắn bó lâu dài cùng công ty. Trở thành thành viên của Nhất Tín, bạn sẽ được tạo điều kiện để thể hiện năng lực của mình. Ngoài ra Nhất Tín còn có các chương chương trình đào tạo quản lý, đảm bảo lộ trình thăng tiến của nhân viên và tạo cơ hội việc làm cao hơn trong chính ngôi nhà của mình.

7-yeu-to-moi-nha-tuyen-dung-deu-mong-doi-o-cac-ung-vien-2

Hình 2. Tuyển dụng Nhất Tín đang tìm kiếm ứng viên có các yếu tố trên 

Nhà Tín với mong muốn trở thành “Nơi mà ai cũng muốn về”, sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm bến đỗ mới. Với lộ trình thăng tiến rõ ràng, cơ hội thăng tiến, phát triển bản thân rộng mở với những lớp học dành riêng cho người nhà Tín, còn chần chờ gì mà chưa nắm bắt những cơ hội việc làm nhà Tín sắp trình bày với bạn trong phần dưới đây?

3. Những cơ hội việc làm đang chờ bạn tại Nhất Tín

Nếu bạn tự tin với kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn của mình tại các vị trí như kinh doanh, chăm sóc khách hàng hay giao nhận,... nộp hồ sơ ngay vào Nhất Tín ngay hôm nay để nhận được cơ hội việc làm sớm nhất nhé.

7-yeu-to-moi-nha-tuyen-dung-deu-mong-doi-o-cac-ung-vien-3

              Hình 3. Tìm hiểu ngay về Nhất Tín Logistics 

Bạn có thể tìm hiểu việc làm tại Nhất Tín Logistics, với định hướng phát triển trong năm 2022, Nhất Tín sẽ trở thành doanh nghiệp có môi trường làm việc lý tưởng và được yêu thích, Nhất Tín luôn thay đổi và phát triển để ngày một hoàn thiện hơn. Nếu bạn đang mong muốn một công việc yêu thích tại một môi trường làm việc năng động, ứng tuyển ngay Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan