8 CÁCH SỬ DỤNG LINKEDIN MỚI NHẤT NĂM 2022

24/04/2024 - Lượt xem: 4139

LinkedIn là mạng xã hội dành riêng cho tuyển dụng, cả doanh nghiệp lẫn người lao động. Đây là nền tảng đem đến nhiều lợi ích cho người dùng khi kết nối chặt chẽ giúp những ai có nhu cầu tìm việc có thể kết nối với nhà tuyển dụng một cách rất dễ dàng. 

1. LinkedIn là gì và tầm quan trọng của LinkedIn trong quá trình tìm việc

Trên thực tế, LinkedIn được xem như một chiếc CV trực tuyến. Và LinkedIn cũng là môi trường mà rất nhiều nhà tuyển dụng sử dụng để tìm kiếm ứng viên tiềm năng, có thể thấy sự kết hợp này của LinkedIn rất hữu ích với ứng viên lẫn nhà tuyển dụng.

Bạn có thể sử dụng nền tảng này để quảng bá những thành tích mà mình đã đạt được một cách chuyên nghiệp. Thậm chí bạn có thể kinh doanh trên LinkedIn nếu bạn có niềm đam mê. Đây là nền tảng được rất đông các doanh nghiệp sử dụng để tìm ứng viên, vì vậy bạn cần thể hiện thật tốt về kiến thức, kỹ năng và định hướng nghề nghiệp của mình. LinkedIn được mệnh danh là “miền đất hứa” cho những ai đang tìm việc, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội làm việc với doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước. 

                                   Hình 1. LinkedIn là gì 

2. 8 Cách tìm việc trên LinkedIn mới nhất năm 2022 

Đầu tiên bạn cần tạo hồ sơ riêng cho LinkedIn của mình. Cập nhật thông tin, bổ sung hồ sơ,... bạn cần hoàn thành tất cả các thông tin cần thiết và càng cập nhật nhiều thì bạn càng có khả năng tiếp cận với các nhà tuyển dụng

2.1. Chọn hình ảnh cho hồ sơ LinkedIn cá nhân

Hình ảnh chỉnh chu là điểm cộng rất lớn với nhà tuyển dụng khi tìm hiểu về ứng viên. Vì vậy bạn cần chọn những hình ảnh có độ phân giải cao, rõ mặt hay những thông tin cần thiết. Một gợi ý cho bạn rằng bạn có thể dùng ảnh tốt nghiệp, bức ảnh thể hiện sự chỉnh chu của bạn. 

LinkedIn đã cập nhật chế độ lọc, bạn có thể chỉnh sửa trực tiếp về màu sắc để bạn có một bức ảnh hoàn hảo nhất.

Việc cập nhật ảnh bìa hay các bài post cũng góp phần tăng sự uy tín của bạn nhưng ít quan trọng hơn. Nếu bạn có những hình ảnh hay thông tin liên quan, cần thiết liên quan đến việc bạn đã từng làm, bạn có thể cập nhật.

2.2. Viết tiêu đề nổi bật

Tiêu đề là một yếu tố rất quan trọng để nhà tuyển dụng có thể tìm thấy bạn và ấn tượng. Đây là một kỹ thuật rất tiềm năng để bạn có thể thiển hiện năng lực ngoài CV. Vì vậy bạn cần tránh những từ gây nhàm chán mà hãy để lại những ấn tượng tích cực như về ước mơ của bản thân, một công việc mơ ước hay những thành tích bạn đã đạt được.

                                Hình 2. Cách sử dụng LinkedIn hiệu quả 

2.3. Tạo một hồ sơ ngắn tóm tắt về bản thân

Sử dụng hộp tóm tắt của LinkedIn để giới thiệu về những thành tựu và nguyện vọng của bạn, và đừng đừng quên đề cấp đến lý do vì sao bạn sẽ trở thành nhân viên tiềm năng. 

Bạn chỉ có 50-100 từ vì vậy hãy viết những thông tin có giá trị nhất. Cố gắng tập trung vào các từ khóa mà nhà tuyển dụng thường xuyên tìm kiếm để tăng cơ hội nhé.

2.4. Giới thiệu về kinh nghiệm trước đây

Bạn đã từng tham gia những khóa học nào, hay trước đây bạn đã từng làm những công việc gì và tích lũy được những kinh nghiệm như thế nào. Hãy liệt kê và hoàn thành danh sách kinh nghiệm của mình để nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của bạn.

Đặc biệt, hãy chọn những kinh nghiệm phù hợp với vị trí việc làm mà bạn mong muốn, từ đó tạo sự liên kết giữa việc làm cũ với mới.

Nếu bạn có blog hay các bài viết trên báo hoặc được báo chí đăng tin về mình thì hãy khoe ngay ở phần này nhé. Đây là điểm cộng rất lớn chứng minh những gì bạn nói là thật.

Lưu ý, hãy chú ý đến chính tả của mình, mặc dù là một lỗi nhỏ đôi khi cũng ảnh hưởng đến toàn bộ những gì bạn đang xây dựng.

2.5. Sử dụng tính năng tìm kiếm công việc hiệu quả trên LinkedIn

LinkedIn là mảnh đất màu mỡ cho những ứng viên đang tìm kiếm việc làm, hàng trăm doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng mỗi ngày, vì vậy hãy tạo một danh sách với các doanh nghiệp bạn đang quan tâm. Từ đó dễ dàng nắm bắt các cơ hội khi nhà tuyển dụng dụng vừa đăng tin. 

Ngoài ra nếu bạn là sinh viên, bạn có thể xem các công việc thực tập và việc làm sau đại học trên cổng thông tin sinh viên LinkedIn.

Bạn có thể cập nhật các thông tin liên quan đến ngành, nếu có nhà tuyển dụng quan tâm, bạn có thể trò chuyện với hộ một cách chuyên sâu và tự tin.

                Hình 3. LinkedIn là mạng xã hội tìm việc hot nhất hiện nay

2.6. Chia sẻ về những thành quả mình đạt được

Bạn có thể xem LinkedIn như một nơi để bán hàng, và mặt hàng bạn cần bán là chính mình. Hãy đưa ra những điểm nổi bật để nhà tuyển dụng yêu thích và muốn phỏng vấn bạn.

Không cần chỉ tập trung vào những điểm tốt, bạn có thể chia sẻ về những khó khăn,  thách thức mà mình từng vượt qua trong quá khứ.

Nếu bạn có những chứng chỉ, hay đã hoàn thành mục tiêu nào đó, hãy mạnh mẽ viết ra để có được sự công nhận.

Để được nhận lại, hãy cho đi. Bạn hãy like, share những bài viết mà các ứng viên khác nếu bạn thấy hay và truyền động lực.

2.7. Tạo sự liên kết trên LinkedIn

Hãy dùng sở thích hay những kiến thức mà bạn có liên quan đến ngành để kết nối với những người bạn có cùng sự quan tâm. 

Việc kết nối với những người bạn trên LinkedIn sẽ giúp bạn có được cộng đồng riêng, hỗ trợ nhau trong việc tìm kiếm việc làm. Rất nhiều cơ hội được tạo ra khi bạn tham gia vào một cộng đồng có chung đam mê hay nhu cầu tìm việc.

Ngoài ra giữ mối quan hệ với nhà tuyển dụng sau khi phỏng vấn qua LinkedIn cũng là một cách rất tốt để có thêm thông tin. Họ có thể góp ý khi nhìn thấy những điểm chưa tốt trong những thông tin bạn chia sẻ. 

2.8. Cài đặt bảo mật cho LinkedIn

Và điều rất quan trọng bạn cần lưu ý chính là quyền riêng tư, cài đặt quyền riêng tư trên LinkedIn rất khác với các mạng xã hội khác. Hãy thận trọng với những thông tin mà bạn muốn người khác thấy. 

Danh sách bạn bè là những người thấy thông tin bạn đăng sớm nhất, vì vậy kết bạn trên LinkedIn rất quan trọng. Bạn có thể chọn “Ai có thể xem bài viết” bằng cách cài đặt công khai hoặc bạn bè hoặc chỉ mình tôi. Bạn có thể kiểm soát được nhà tuyển dụng sẽ thấy những gì.

Trong phần cài đặt của LinkedIn, bạn có thể sử dụng tính năng kiểm tra quyền riêng tư để xem được ai đã vào trang cá nhân của bạn. Sẽ có thông báo khi ai đó đọc bài viết hay quan tâm đến bạn.

3. Follow LinkedIn của Nhất Tín Logistics để không bỏ qua những cơ hội việc làm mới nhất

Với mong muốn tiếp cận và mang đến những cơ hội việc làm mới mẻ nhất đến các ứng viên trên các nền tảng xã hội, Nhất Tín đã có mặt tại LinkedIn. Follow ngay LinkedIn Nhat Tin Logistics để không bỏ qua cơ hội:

  • Lắng nghe những chia sẻ và thông tin về ngành, nghề, lĩnh vực Logistics
  • Cập nhật những tips mới nhất trong quá trình tìm việc và ứng tuyển
  • Người nhà Tín đang sống và làm việc với văn hóa nào?
  • Đừng bỏ qua những cơ hội việc làm mới nhất của Nhất Tín được cập nhật liên tục trên website và LinkedIn nhà chúng mình nhé. 

Những công việc hấp dẫn, có thể bạn sẽ cần trong mùa hè này:

Và còn rất nhiều công việc khác của khối văn phòng đang chờ bạn tại https://vieclam.ntlogistics.vn/

Bên cạnh đó, Nhất Tín luôn cập nhật những cơ hội việc làm mới nhất tại các kênh tuyển dụng chính thức của nhà Tín. Đó là Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan