9 CÁCH ĐỂ NHÂN VIÊN KINH DOANH LOGISTICS GỌI ĐIỆN CHÀO HÀNG “NHẸ NHÀNG HƠN”

18/04/2024 - Lượt xem: 3510

Hiện nay, rất nhiều người đã thừa nhận rằng họ rất khó có thể chấp nhận những thứ làm họ không thoải mái hoặc khiến họ sợ. Những cuộc gọi chào giá, email quảng cáo, là một trong những thứ khiến khách hàng khó chịu nhất.

Mặt khác, chỉ có 1 số ít những nhân viên kinh doanh dám bắt máy và gọi điện chào giá. Có thể vì họ sợ phải đối diện với khách hàng hoặc họ sợ khách hàng sẽ từ chối ngay khi được gọi đến. Vậy, những nhân viên kinh doanh thực sự cần làm gì? Điều họ cần là cải thiện chất lượng các cuộc gọi, để khiến khách hàng dễ dàng đón nhận hơn và giúp tăng doanh số của công ty. Cùng Nhất Tín giảm bớt “gánh nặng” của những cuộc gọi, bằng những cách trong bài viết dưới đây.

1. Tầm quan trọng của những cuộc gọi chào giá trong kinh doanh Logistics

Gọi chào giá đã tồn tại ngay từ những ngày đầu tiên xuất hiện điện thoại. Đây là kỹ thuật sale cho phép một công ty gọi điện cho một khách hàng cá nhân và chào giá cho họ. Kỹ thuật gọi chào giá không phù hợp với tất cả các loại mô hình doanh nghiệp, nhưng kỹ thuật này cũng sẽ đem lại cho các nhân viên kinh doanh nói riêng và doanh nghiệp nói chung:

Bạn có thể tiếp cận những khách hàng mới

Nếu một khách hàng nào đó không chủ động tìm kiếm dịch vụ hoặc sản phẩm mà công ty bạn cung cấp, họ sẽ không chủ động khám phá website hoặc những kênh tuyển dụng của bạn. Vì vậy, việc của bạn chính là chủ động tìm kiếm những khách hàng đó trên thị trường bằng những cuộc gọi “chào giá”, từ đó, cho họ biết được dịch vụ bạn cung cấp phù hợp như thế nào với họ. 

Làm chủ kỹ năng bán hàng qua điện thoại

Gọi chào giá là một trong những bài tập huấn luyện tuyệt vời, đặc biệt cho các nhân viên kinh doanh mới. “Bài tập” này cho phép bạn thực hiện lại nhiều lần cho đến khi kỹ thuật của bạn hoàn hảo. Một khi bạn có một vài cuộc đối thoại với những khách hàng tiềm năng, bạn sẽ gặt hái được những feedback thực tế và rút kinh nghiệm cho những lần chào giá sau. 

Gặt hái những thông tin quan trọng và kết nối với khách hàng

Gọi chào giá là hoạt động tốt nhất để bạn có thể gặt hái được những thông tin quan trọng và xây dựng được kết nối với khách hàng. Nếu bạn tiếp cận khách hàng bằng email, họ có khả năng sẽ phớt lờ bảng báo giá của bạn, hoặc họ sẽ có nhiều thời gian để xem xét trước khi phản hồi đề nghị của bạn. Trong khi đó, nếu bạn nói chuyện trực tiếp và đúng vấn đề, họ sẽ sẵn sàng chia sẻ nhiều hơn. 

Hiểu được tầm quan trọng của gọi chào giá trong kinh doanh Logistics là vậy, nhưng làm cách nào để các nhân viên kinh doanh Logistics không gặp trở ngại trong việc gọi chào giá, cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại những phần dưới đây. 

9-cach-de-nhan-vien-kinh-doanh-logistics-goi-dien-chao-hang-nhe-nhang-hon-1

Hình 1. Tầm quan trọng của những cuộc gọi chào giá với nhân viên kinh doanh Logistics

2. Những cách để các nhân viên kinh doanh Logistics dễ gọi điện chào giá

Bên cạnh việc soạn kịch bản trước khi bắt máy gọi điện, các nhân viên kinh doanh đừng nên bỏ qua những tư tưởng sau:

Cuộc gọi hôm nay, lợi nhuận ngày mai

Bạn là nhân viên kinh doanh nhưng không đủ can đảm để gọi cuộc gọi đầu tiên? Nếu bạn muốn trở thành phiên bản thành công nhất của mình trong 6 tháng tới, vậy hãy bắt máy và gọi từ bây giờ đi. Một trong những điều thú vị nhất cho những cuộc gọi chào giá, chính là khoảnh khắc bạn đón nhận những thành tựu tiếp theo ngay sau đó. Từ việc chấp nhận cuộc gọi của bạn, khách hàng sẽ “mở lòng” hơn với những tin nhắn, những email và dần dần bạn sẽ đạt được thành công.

Đừng phức tạp hóa vấn đề

Bắt máy và gọi điện ngay. Đừng làm mọi thứ trở nên phức tạp. Nếu bạn có một khách hàng quan trọng và quá lo lắng trước khi gọi cho họ, hãy gọi những cuộc gọi warm-up (Khởi động), sau đó, hãy gọi cho khách hàng của bạn!

Những động tác đơn giản này sẽ kích thích hành động của bạn. Làm - sai - học hỏi, bạn sẽ học được cách làm đúng và hoàn thiện cuộc gọi của bạn. 

Kế hoạch, bạn đã lập chưa?

Bạn gặp khó khăn trong việc thúc đẩy bản thân bắt đầu gọi điện? Vậy hãy lên lịch cho việc gọi điện này, cố định vào một khoảng thời gian nhất định trong ngày. Đừng cố gắng ép buộc bản thân gọi điện báo giá xuyên suốt một ngày dài.

Hãy ngồi xuống và thực hiện gọi báo giá 20 - 30 phút mỗi ngày, sau đó nghỉ giải lao hoặc làm những đầu việc khác. Bạn có thể đi dạo, pha một ly cà phê, trả lời email. Khi bạn thực sự thoải mái và sẵn sàng, bạn có thể lặp lại quy trình gọi báo giá đó một lần nữa. Bạn sẽ bất ngờ về số lượng cuộc gọi của bạn vào cuối ngày. Lặp lại quá trình này mỗi ngày sẽ giúp bạn phát triển hơn.

9-cach-de-nhan-vien-kinh-doanh-logistics-goi-dien-chao-hang-nhe-nhang-hon-2

 Hình 2. Nhân viên kinh doanh logistics cần lập kế hoạch cho các cuộc gọi báo giá

Cố định các cuộc gọi và email của bạn

Hãy đếm những cuộc gọi và email bạn đã gửi. Theo dõi kết quả của bạn hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Nếu Quản lý của bạn theo dõi KPIs của cả team, bạn cũng cần làm vậy với cá nhân của bạn.

Bạn đã nhận được bao nhiêu phản hồi tích cực?

Độ dài của các cuộc gọi là bao lâu?

Bao nhiêu phản hồi tích cực qua email và các trang bán hàng khác của bạn?

Những bước tiếp theo của bạn là gì? 

Sau khi bạn thống kê được số cuộc gọi, kết quả thành công trên mỗi cuộc gọi, bạn sẽ cho ra được con số tối thiểu bạn cần làm để đạt được kết quả bạn mong muốn. Ví dụ, bạn sẽ cần 47 cuộc gọi để có thể gửi báo giá cho 1 khách hàng, vậy 94 cuộc gọi, bạn sẽ có thể gửi báo giá cho 2 khách hàng.

Nghiên cứu đi!

Làm cách nào để có thể giảm thiểu những cuộc gọi không cần thiết? Hãy dành thời gian để nghiên cứu, nghiên cứu về khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Việc tìm hiểu trước về khách hàng sẽ giúp bạn có cơ hội đối thoại có ý nghĩa và tăng % chốt đơn thành công. 

Hãy bền bỉ

Một khi bạn đã có cơ hội nói chuyện với khách hàng tiềm năng, hãy cố gắng để duy trì cuộc đối thoại với họ. Hãy tìm hiểu tình hình và khó khăn hiện tại của họ. Tôn trọng những quyết định của họ, ngay cả khi họ đang sử dụng dịch vụ của một bên đối thủ khác. Hãy cung cấp dịch vụ ngoài sự mong đợi của họ và tránh nói xấu về đối thủ cạnh tranh.

Kết thúc cuộc hội thoại bằng đề xuất gặp mặt, báo giá hoặc liên tục cập nhật tình hình của 2 bên để có những xúc tiến trong tương lai. 

Hãy luôn đặt trường hợp bạn là kế hoạch B của họ

Một trong những lo lắng của nhân viên kinh doanh khi gọi điện chào giá là bị khách hàng từ chối. Những lúc như vậy, hãy hỏi rằng liệu họ đã có “Kế hoạch B”?:

-  Sẽ như thế nào nếu đơn vị cung cấp dịch vụ hiện tại của họ không đủ xe tải để vận chuyển ngay thời điểm đó?

- Sẽ ra sao nếu hàng hóa bị hư hỏng hay rơi vỡ trong quá trình vận chuyển?

- Nếu đơn giá của  đơn vị hiện tại thay đổi trong tương lai?

9-cach-de-nhan-vien-kinh-doanh-logistics-goi-dien-chao-hang-nhe-nhang-hon-3

                            Hình 3. Hãy đặt vị trí mình là “Kế hoạch B” của họ 

Vậy khi những giả sử trên thực sự diễn ra, kế hoạch của khách hàng đó là gì? Và đây là lúc bạn tự tạo cơ hội cho chính mình. Đừng cố gắng chen chân, hãy chân thành giới thiệu về bạn và dịch vụ bạn có thể hỗ trợ họ, giữ liên lạc và để họ biết rằng, ngay khi họ cần thay đổi hoặc lựa chọn thêm dịch vụ Logistics cho doanh nghiệp, họ có thể liên hệ bạn ngay.

Tìm cảm hứng và tri thức

Dành thời gian để lắng nghe từ những độc giả có tiếng trong doanh nghiệp. Hãy tự học cách truyền cảm hứng cho bản thân ngay cả khi câu trả lời của khách hàng dường như là “Không”.

Đứng dậy sau những “Vấp ngã” chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những cuộc gọi chào giá chất lượng và thành công trong tương lai. 

Nguồn: Armstrongtransport

3. Những cơ hội việc làm cho nhân viên kinh doanh Logistics tại Nhất Tín

Với mong muốn mở rộng thị trường, Nhất Tín đang tìm kiếm những “Đồng nghiệp” kinh doanh cùng ngành Logistics. Nếu bạn đang tìm kiếm môi trường đủ năng động để được thử và “thực chiến”, để được sai và sửa, làm lại cho đến khi hoàn thiện nhất, cũng như nơi cho bạn cơ hội thăng tiến rõ ràng cùng nguồn thu nhập hấp dẫn, lên đến 20 Triệu, vậy Nhất Tín là môi trường lý tưởng bạn đang tìm kiếm.

Đừng bỏ qua những cơ hội việc làm trong khối Kinh doanh tại Nhất Tín đang chờ bạn tại nhiều khu vực trên toàn quốc. Tìm hiểu ngay hôm nay TẠI ĐÂY.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp hoặc gửi CV vào Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Logistics.

Để ứng tuyển dễ dàng hơn, đừng bỏ qua những tips sau của Nhất Tín:

6 Cách để có kinh nghiệm kinh doanh Logistics

5 tips tăng % chốt deal kinh doanh Logistics

3 nhóm tính cách phù hợp làm ngành Logistics 

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan