BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI TÌM VIỆC TRƯỚC TẾT VÌ 4 LÝ DO SAU

19/04/2024 - Lượt xem: 2401

Có thể nhiều người cho rằng, tìm việc vào khoảnh khắc giao mùa sẽ đi ngược lại với quy luật thông thường. Trong khi mọi người đang gấp rút hoàn thành và tổng kết công việc, bạn lại đi tìm việc mới. Như vậy có bất lợi không? Không bạn nhé. Tìm việc vào dịp cuối năm cũng có những điểm mạnh và điều thú vị sẽ khiến bạn bất ngờ. Hãy để Nhất Tín bật mí cho bạn những điều ấy qua bài viết dưới đây. 

1. Lợi ích khi tìm việc làm trước Tết

Khả năng nhận việc cao hơn 

Những công ty đang tuyển dụng trong dịp cuối năm là những công ty phát triển tốt và họ thực sự thiếu nguồn nhân lực trầm trọng. Đó là những công ty bạn nên ứng tuyển, vì khả năng bạn có thể chinh phục việc làm với mức lương, và đãi ngộ hấp dẫn chỉ có và dịp cuối năm là rất cao. 

                           Hình 1. Tìm việc trước Tết có khả năng thành công cao hơn

Cạnh tranh thấp

Nhiều ứng viên sẽ quan tâm đến việc “Sau Tết mới đi làm”, nhưng chính tư tưởng như vậy sẽ khiến bạn đánh mất những cơ hội hấp dẫn vào dịp cuối năm. Hãy khác biệt và tìm việc ngay vào thời điểm này vì mức độ cạnh tranh sẽ thấp hơn rất nhiều so với khoảng thời gian sau tết. Còn gì dễ dàng hơn, phải không nào?

Được nhà tuyển dụng đánh giá cao

Nhà tuyển dụng cần tìm kiếm những người phù hợp. Trong lúc mọi người đang bận rộn chuẩn bị cho những ngày trước Tết, bạn lại là người tìm kiếm công việc phù hợp với mình. Điều này cũng phần nào thể hiện được sự tận tâm, chăm chỉ và mức độ quan tâm của bạn tới công việc bạn đang ứng tuyển. Tham khảo cách xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt nhà tuyển dụng tại những bài viết dưới đây của Nhất Tín:

Có CV hấp dẫn với 3 Tips sau

Tips viết CV hấp dẫn ngay cả khi không có kinh nghiệm

Nếu bạn còn trẻ, đừng bỏ qua 3 cách tìm việc sau trên LinkedIn

Có nhiều thời gian để làm quen với việc làm mới

Một trong những điều may mắn chỉ riêng những ứng viên tìm việc vào dịp cuối năm có được, đó chính là thời gian để bạn làm quen với công việc. Sau Tết, các doanh nghiệp thường mong muốn tìm kiếm những ứng viên đã có kinh nghiệm và sẵn sàng “thực chiến” ngay và luôn. Nhưng đối với các ứng viên trước Tết thì không. 

Nhất Tín Logistics, với nhu cầu mở rộng thị trường, đang tìm kiếm những ứng viên tiềm năng cho vị trí Nhân viên kinh doanh, KHÔNG yêu cầu kinh nghiệm. Nếu bạn thành công chinh phục vị trí này, bạn sẽ có khoảng thời gian được học hỏi, trau dồi và đào tạo từ chính những anh chị có nhiều kinh nghiệm trong ngành. Như vậy, bạn sẽ sẵn sàng “chiến đấu” ngay sau Tết. Vừa sở hữu thu lên đến 15Tr, lại còn “gom nhặt” những bài kho tàng kinh nghiệm nhà Tín, “lời” quá phải không nào? 

Thông tin ứng tuyển, bạn có thể tham khảo và ứng tuyển ngay tại đây.

2. Bạn có thể tìm việc làm trước Tết ở đâu?

Với sự phát triển của mạng xã hội, không khó để bạn có thể tìm thấy những thông tin tuyển dụng của rất nhiều công ty thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ uy tín để bạn có thể “Chọn mặt gửi vàng”. Vậy bạn nên tìm thông tin tuyển dụng tại đâu?

                                   Hình 2. Tin tuyển dụng trên mạng xã hội

Đơn giản nhất, bạn hãy tìm kiếm thông tin tuyển dụng tại chính những trang thông tin chính thức của doanh nghiệp như Website tuyển dụng, Fanpage tuyển dụng, LinkedIn của chính công ty,... Để được cập nhật những thông tin tuyển dụng mới nhất và uy tín nhất.

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm kiếm cơ hội từ chính những mối quan hệ xung quanh bạn. Nếu như họ đã và đang làm tại doanh nghiệp bạn quan tâm. Hãy dành chút thời gian với họ để được cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích về các công việc đang được tuyển dụng và có những cơ hội tiềm năng nào đang chờ bạn phía trước nhé. 

3. Có những công việc nào đang tuyển dụng trước Tết?

Có rất nhiều công việc đang được tuyển dụng trước Tết. Để có thể đáp ứng được nhu cầu gia tăng nhanh chóng của khách hàng ngoài thị trường, sau một khoảng thời gian “trầm lắng” do dịch Covid-19, đa số các doanh nghiệp đều trở lại và sẵn sàng khởi động với rất nhiều vị trí được tuyển dụng. Theo đánh giá của Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, bước vào quý IV/2021, thị trường lao động đã xuất hiện nhiều dấu hiệu chuyển biến tích cực khi hầu hết các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh. Dự báo, trong thời gian tới, nhu cầu tuyển dụng có xu hướng tăng cao và thị trường lao động sẽ khởi sắc dịp cuối năm.

Nhất Tín Logistics, với nguồn hàng dồi dào đổ về vào dịp cuối năm, cũng không là ngoại lệ. Những vị trí đang được Nhất Tín tuyển dụng “rầm rộ” trong suốt tháng 12.2021 và tháng 1.2022 là:

  • Nhân viên Giao nhận
  • Nhân viên Kho hàng
  • Nhân viên Tài xế
  • Nhân viên Kinh doanh

                                 Hình 3. Nhiều vị trí tuyển dụng vào dịp trước Tết

Và còn rất nhiều những vị trí khác đang chờ bạn tại đây

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan