BÍ KÍP ĐỂ TRỞ THÀNH NHÂN VIÊN KINH DOANH XUẤT SẮC TRONG LĨNH VỰC LOGISTICS

04/05/2024 - Lượt xem: 1298

Nhân viên kinh doanh Logistics xuất sắc là điểm đến mà rất nhiều người mong muốn đạt được trong hành trình sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, điều này không dễ dàng đạt được, đặc biệt, khi bạn là nhân viên kinh doanh mới vào nghề, chưa có đủ kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm. Như vậy, làm cách nào để bạn có thể chinh phục hình ảnh nhân viên kinh doanh Logistics xuất sắc nhanh hơn? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay những bí kíp sau đây.

1. Nhân viên kinh doanh Logistics là ai?

Nhân viên Kinh doanh Logistics là những người tìm kiếm và kết nối khách hàng tiềm năng, là những người/ doanh nghiệp có nhu cầu về vận chuyển và Logistics. Trách nhiệm chính của vị trí này là tư vấn và cung cấp cho khách hàng thông tin về dịch vụ Logistics mà doanh nghiệp đang cung cấp. 

Bên cạnh đó, họ còn là người chịu trách nhiệm về việc hoàn thành hợp đồng và hỗ trợ theo dõi quá trình vận chuyển đơn hàng và nghiệm thu sau khi cung cấp dịch vụ. Tìm hiểu thêm về trách nhiệm của nhân viên kinh doanh Logistics ngay tại đây:

Vị trí Nhân viên kinh doanh Logistics 

                             Hình 1. Nhân viên kinh doanh Logistics là ai?

2. Những bí kíp cần có để trở thành nhân viên kinh doanh Logistics xuất sắc

Trở thành nhân viên kinh doanh không khó, nhưng để trở thành nhân viên kinh doanh xuất sắc trong lĩnh vực Logistics thì không phải ai cũng có thể làm được. Nếu bạn đã bước những bước đầu tiên trên hành trình sự nghiệp của mình, đừng bỏ qua những bí kíp sau đây để có thể bứt phá mạnh mẽ hơn trên sự nghiệp nhân viên kinh doanh Logistics của mình nhé:

2.1. Luôn tìm hiểu và cập nhật thông tin về dịch vụ của công ty

Là mối dây liên kết quan trọng giữa khách hàng và doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh Logistics luôn phải nắm bắt và hiểu rõ tường tận về những dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Bên cạnh những thông tin đơn thuần, một nhân viên kinh doanh logistics xuất sắc sẽ tìm hiểu thêm về những chính sách đặc biệt của công ty. Để đảm bảo rằng bạn không bỏ sót những lợi thế của doanh nghiệp mình, bạn có thể tham khảo việc tìm hiểu thông tin trên 3 tầng giá trị của sản phẩm:

  • Cơ chế/ cấu tạo/ thành phần
  • Tính năng
  • Lợi ích

Phân tích theo mô hình này, bạn sẽ có thể đảm bảo bạn hiểu rõ và đầy đủ về dịch vụ để có thể truyền tải thông tin cho khách hàng. 

                                           Hình 2. Tìm hiểu về dịch vụ công ty

2.2. Hành trình trải nghiệm và điểm chạm của khách hàng - kiến thức nhân viên kinh doanh logistics xuất sắc không nên bỏ qua

“Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”

Hiểu biết về doanh nghiệp, dịch vụ là chưa đủ, muốn tiến xa hơn trên sự nghiệp của mình, bạn cần hiểu về khách hàng của mình, hành trình của họ và đặc biệt hơn, là những “điểm chạm”, bạn sẽ gặp họ ở đâu trên hành trình họ tìm kiếm đối tác Logistics? Ở mỗi “điểm chạm”, bạn cần “gặp” họ ở đâu? Qua kênh nào và bằng những cách thức nào? 

Hành trình trải nghiệm của khách hàng sẽ bao gồm những bước cơ bản sau:

  • Nhận biết
  • Cân nhắc
  • Mua hàng
  • Quay lại
  • Ủng hộ

Là nhân viên kinh doanh Logistics xuất sắc, bạn sẽ chọn những cách thức và phương tiện nào để “chạm” đến khách hàng trong những điểm trên? Gia nhập Nhất Tín ngay hôm nay để được lắng nghe những chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực chiến của anh chị quản lý bạn nhé. Ứng tuyển ngay tại đây

2.3. Cập nhật toolset liên tục và thường xuyên 

Để có thể “chạm” đến khách hàng như chia sẻ trên, nhân viên kinh doanh logistics xuất sắc cần có tư duy về công cụ (Toolset) mạnh mẽ. Trong thời đại 4.0, việc kết hợp công nghệ với công việc không còn là ngoại lệ của bất kỳ ngành nghề nào, kể cả nhân viên kinh doanh Logistics. Là một trong những ngành tiềm năng trong tương lai, việc sử dụng các tools công nghệ trong công việc là không thể thiếu. Để tăng hiệu quả công việc, các nhân viên kinh doanh Logistics xuất sắc sẽ cần các tools để có thể: Tìm kiếm nhiều khách hàng hơn, lan tỏa thông tin một lúc đến nhiều khách hàng hơn, tăng độ nhận diện thương hiệu cá nhân của mình, quản lý thời gian, quản lý thông tin khách hàng,...

Hình 3. Cập nhật toolset thường xuyên sẽ giúp nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên kinh doanh Logistics

Đó là những công cụ nào và sử dụng ra sao? Hãy cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay trong những bài viết tiếp theo. 

3. Cơ hội việc làm mà cách nhân viên kinh doanh xuất sắc không nên bỏ qua

Bên cạnh những kỹ năng, bí kíp, nhân viên kinh doanh xuất sắc cần có những cơ hội để nắm bắt và thể hiện bản thân. Một môi trường tiềm năng, với đội ngũ lãnh đạo có tầm nhìn rõ ràng và nhiều cơ hội để bạn bứt phá bản thân sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những nhân viên kinh doanh đang trong giai đoạn xây dựng sự nghiệp của mình. 

Tại Nhất Tín, với mong muốn mang đến môi trường làm việc công bằng: Cùng đóng góp công sức - Cùng chia sẻ thành công, Nhất Tín đang mở ra rất nhiều cơ hội mới dành cho các nhân viên kinh doanh Logistics toàn quốc. 

Ứng tuyển ngay hôm nay tại: https://vieclam.ntlogistics.vn/nganh-nghe/kinh-doanh

Cùng Nhất Tín khám phá thêm những điều thú vị khác về vị trí này được bật mí ngay tại những bài viết dưới đây: 

3 cách chốt deal B2B có thể nhân viên kinh doanh Logistics Nhất Tín sẽ cần

5 điều bạn cần làm ngay hôm nay để nhanh chóng thăng chức trong vị trí nhân viên kinh doanh

5 kỹ năng nền tảng để bạn bắt đầu với sự nghiệp trở thành nhân viên kinh doanh 

Đừng bỏ qua những cơ hội đồng hành cùng Nhất Tín tại các vị trí đang tuyển dụng tại Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Để tìm hiểu nhiều hơn về môi trường nhà Tín và những câu chuyện về người nhà Tín bạn sẽ muốn biết, bạn có thể tìm hiểu thêm về nhà Tín tại những câu chuyện của nhà Tín ngay tại: https://vieclam.ntlogistics.vn/tin-tuc

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 6 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu - Làm Điều Bất Ngờ - Học Tập và Sáng Tạo - Ghi Nhận và Trao Quyền, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện, Nhiệt Tình - Tận Tâm Phục Vụ

 

Tin tuyển dụng mới nhất

NHÂN VIÊN KHO HÀNG CA ĐÊM - TP BIÊN HÒA

Số lượng: 2
Lương 7 Triệu - 10 Triệu
19/05/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG - ĐỒNG NAI

Số lượng: 5
Lương 6 Triệu - 8 Triệu
30/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Điều Phối Vận Hành - (Đức Hòa - Long An)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 11 Triệu
19/05/2024
Ứng tuyển

Tài xế nội đô - HCM , HN

Số lượng: 4
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
30/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan