BÍ KÍP TÌM VIỆC TRƯỚC TẾT HIỆU QUẢ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

18/04/2024 - Lượt xem: 2367

Thị trường lao động cận Tết “nóng” hơn từng ngày vào dịp trước Tết Nguyên Đán. Không chỉ ngoài Bắc với phiên giao dịch việc làm vào giữa tháng 12 có thể lên đến 17.000 vị trí tuyển dụng, không khí tuyển dụng tại khu vực miền Nam cũng đang ấm dần vào những ngày cận Tết. Đây là cơ hội dành cho tất cả những ai đang muốn tìm cơ hội nghề nghiệp trước và sau Tết. Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh còn khó khăn, việc làm lao động thời vụ không phải là lựa chọn dễ dàng. 

Làm sao để tìm việc trước tết hiệu quả?

Những bước bạn cần làm là gì?

Có những cơ hội nghề nghiệp nào dành cho bạn?

Câu trả lời chờ bạn tại những phần dưới đây.

1. Những lý do vì sao bạn nên tìm việc trước Tết

Trước Tết, nhiều người sẽ dành thời gian để về quê, sắm Tết, mà không để ý rằng, đây là cơ hội hấp dẫn, cho tất cả những ai đang muốn tìm việc. Tìm việc trước Tết, bạn sẽ chiếm được những lợi thế sau:

- Khả năng có việc cao hơn rất nhiều so với thời điểm sau Tết

- Mức độ cạnh tranh thấp 

- Có nhiều thời gian để học hỏi, làm quen với công việc mới

Tìm hiểu thêm về những lợi thế bạn sở hữu khi tìm việc trước Tết ngay tại bài viết dưới đây:

Bạn nhất định phải tìm việc trước Tết vì 4 lý do sau

                       Hình 1. Tìm việc trước Tết thành công (Nguồn: Timviec365)

2. Bí kíp để bạn tìm việc đầu năm hiệu quả

Mặc dù không phải cạnh tranh với nhiều đối thủ trên thị trường, để có thể tìm việc thành công, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình những “Chiến thuật” thông minh để không lãng phí thời gian. Làm cách nào để tìm việc trước Tết hiệu quả? Tham khảo và làm theo những bước sau đây:

Xác định rõ ràng mục tiêu nghề nghiệp của bạn

Tìm việc trước Tết, bạn có thể có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau như việc làm thời vụ và việc làm nhân viên chính thức. Lựa chọn sẽ phụ thuộc vào định hướng và mục tiêu công việc của bạn. Bạn đang làm chủ những kỹ năng nào? Bạn tự tin điều gì trong năng lực của mình? Để có thể phát huy điểm mạnh đó, công việc của bạn sẽ có những đặc điểm nào? Bạn có muốn gắn bó lâu dài với công ty sau Tết hay chỉ đơn thuần muốn bứt phá thu nhập ngay trước Tết? 

Xác định mong muốn của bản thân sẽ giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều trong việc tìm được “bến đỗ” mơ ước. 

Lên kế hoạch tìm việc từ A đến Z

Với sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thị trường việc làm lao động phổ thông trở nên nhộn nhịp và cạnh tranh căng thẳng hơn bao giờ hết vào dịp cận Tết. Đó là vì sao bạn cần lên kế hoạch cụ thể để giúp mình nổi bật hơn so với đối thủ và tránh gây lãng phí thời gian của mình và phía nhà tuyển dụng. 

                         Hình 2. Lập kế hoạch tìm việc một cách toàn diện

Cập nhật CV, bạn đã làm chưa?

Có hể bạn chưa biết, nhưng CV chính là bức tranh tổng quan và là ấn tượng đầu tiên giúp nhà tuyển dụng tìm hiểu về bạn. Chính vì vậy, đừng bỏ qua việc cập nhật CV với những thành tựu mới nhất về bản thân để tạo nên sự khác biệt giữa mình và các ứng viên khác. Làm sao để có một chiếc CV hấp dẫn từ nội dung đến bố cục, đọc và tìm hiểu thêm tại những bài viết dưới đây:

Tips Viết CV hấp dẫn ngay cả khi không có kinh nghiệm

Cách chọn màu cho CV bạn không nên bỏ qua

Luyện tập để phỏng vấn thật hoàn hảo

Phỏng vấn là một trong những vòng ứng tuyển mà hầu hết công ty nào cũng có. Một CV hấp dẫn có thể giúp bạn có cơ hội tham gia phỏng vấn, nhưng cách bạn thể hiện tại buổi phỏng vấn sẽ quyết định được việc bạn có thế “chốt việc” hay không. Luyện tập với người thân hoặc với chính bản thân mình trước vòng phỏng vấn là cách hữu hiệu nhất để bạn tự tin khi đối mặt với nhà tuyển dụng, và nắm chắc phần trăm trở thành “người được chọn” giữa rất nhiều các ứng viên ngoài kia. Bạn cần tìm hiểu những gì để phỏng vấn thật “mượt mà”? Đọc và tìm hiểu thêm tại đây:

Bí quyết để có những câu trả lời phỏng vấn thông minh nhất

4 điều về công ty bạn nên biết để ứng tuyển dễ dàng hơn

Không bỏ sót bất kỳ kênh tìm việc nào

Hiện nay, thông tin tuyển dụng được phổ biến rộng rãi trên rất nhiều các phương tiện truyền thông như báo chí, các trang mạng xã hội, các trang web tìm việc,… Ngoài ra, bạn còn có thể tận dụng những mối quan hệ của bản thân để cập nhật những tin tức mới nhất về các vị trí đang được tyển dụng tại các doanh nghiệp mà bạn quan tâm. Tìm việc “trên mọi mặt trận” sẽ giúp bạn nắm bắt được những cơ hội tốt nhất, cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn và dễ tìm thấy công việc phù hợp với mình hơn. 

Tuy nhiên, với tốc độ lan truyền thông tin của thời đại 4.0, các trang mạng xã hội có thể là những kênh tìm việc tiện lợi nhất nhựng chưa chắc đã đáng tin nhất, đọc thêm bài viết dưới đây để tránh những “cạm bẫy” trong quá trình tìm việc dịp cuối năm – đầu năm bạn nhé.

Nhận biết các kênh tuyển ụng uy tín qua những Tips sau

                             Hình 3. Tìm việc qua các trang mạng xã hội

3. Những cơ hội dành cho bạn tại Nhất Tín

Cận Tết, Nhất Tín vẫn còn rất nhiều những vị trí công việc với mức thu nhập hấp dẫn trên toàn quốc dành cho bạn. Ứng tuyển và nhận việc ngay trước Tết để đón năm mới thật ấm no và sung túc. Những thông tin tuyển dụng nhà Tín, bạn có thể tìm thấy ở đâu. Thông tin tuyển dụng nhà Tín không đâu xa, mà ở ngay tại Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career

Tìm việc trước tết không khó, đặc biệt khi bạn có “quốc sách” của Nhất Tín đây. Áp dụng những tips Nhất Tín chia sẻ để có một chiếc Tết ấm no, trọn vẹn, bạn nhé.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan