BƯU CỤC CÓ VAI TRÒ GÌ TRONG LOGISTICS? NHỮNG CƠ HỘI VIỆC LÀM NÀO ĐANG CHỜ BẠN TẠI CÁC BƯU CỤC NHẤT TÍN?

26/04/2024 - Lượt xem: 4183

Nếu bạn đang tìm hiểu và muốn tìm việc trong ngành Logistics, chắc chắn bạn không thể bỏ qua khái niệm quen thuộc này. Có thể, với bạn, bưu cục là nơi để giao, nhận hàng hóa. Nhưng bên cạnh đó, bưu cục còn có nhiều ý nghĩa hơn thế. Đó là gì? Và những vị trí nào cần thiết để có thể vận hành 1 bưu cục? Nhất Tín đang tuyển dụng những vị trí nào tại những bưu cục nhà Tín? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

1. Bưu cục là gì?

Bưu cục là đơn vị tổ chức nhỏ hơn bưu điện. Tùy vào cấp độ, bưu cục có thể được phân chia và trang bị chức năng phù hợp với tình hình thực tế. Tuy nhiên, chức năng của bưu cục sẽ bị giới hạn chứ không đảm bảo có thể thực hiện đầy đủ chức năng của một bưu điện.

Một đơn vị bưu điện có thể có một hoặc nhiều đơn vị bưu cục. Thông thường bưu cục là địa điểm tiếp nhận thu và phát đơn hàng là chủ yếu. Các công ty dịch vụ chuyển hàng nhanh hiện nay cũng chú trọng phát triển hệ thống bưu cục nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Đây cũng chính là yếu tố để xác định được quy mô cũng như năng lực vận chuyển mà đơn vị vận chuyển có thể đáp ứng. Người dùng có thể căn cứ vào mạng lưới bưu cục để đánh giá và lựa chọn công ty dịch vụ vận tải cho phù hợp. (Nguồn: ntlogistics.vn)

2. Bưu cục đóng vai trò gì dưới góc độ Logistics?

Tuy là đơn vị tổ chức nhỏ hơn bưu điện, trong Logistics nói chung và với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Logistics nói riêng, bưu cục mang nhiều ý nghĩa và quan trọng hơn thế. Bưu cục thực tế có thể là:

  • Địa điểm giao/ nhận hàng hóa

Nếu bạn đã quen với việc gửi hàng, bạn sẽ quen thuộc với vai trò này của bưu cục. Khách hàng sẽ đến gửi hàng tại bưu cục, và nhân viên giao nhận xe máy hoặc giao nhận ô tô sẽ phải đến bưu cục để nhận hàng và giao đến nơi được yêu cầu. Tùy vào mỗi bưu cục mà cách thức giao/ nhận này sẽ diễn ra khác nhau. Tại nhà Tín, hoạt động này sẽ diễn ra như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay tại đây.

                                                 Hình 1. Bưu cục Nhất Tín 

  • Nơi cung cấp thông tin về dịch vụ

Là nơi gặp gỡ và hội tụ nhiều khách hàng tiềm năng nhất, bưu cục chắc chắn là một trong những địa điểm vàng để các doanh nghiệp Logistics tăng trưởng doanh thu. Bên cạnh việc giúp khách hàng đóng gói, làm thủ tục, hồ sơ gửi hàng hóa, nhân viên lễ tân/ tư vấn kinh doanh còn là người giới thiệu những dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng. Tại Nhất Tín, các bạn nhân viên kinh doanh luôn sẵn sàng có mặt tại bưu cục và hỗ trợ khách hàng, cung cấp tất cả những giải pháp có thể, để khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ tại Nhất Tín.

                     Hình 2. Bưu cục là nơi cung cấp thông tin cho khách hàng

  • Là điểm lưu kho hàng hóa

Là điểm tập kết, xử lý, chuyển phát hàng hóa, một số bưu cục với diện tích lớn, đảm bảo khả năng không làm hư hỏng tài sản, có thể được xem xét để trở thành điểm lưu kho 

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu

Bưu cục, dù bạn có để ý hay không, là một trong những tài sản hữu hiệu trong việc nâng cao khả năng nhận diện của thương hiệu. Với quy mô xuất hiện trên 63 tỉnh thành, bưu cục Nhất Tín với sắc vàng nổi bật đại diện cho dịch vụ và người nhà Tín. Với chiếc logo đã tạo nên thương hiệu, có lẽ bạn đã không còn xa lạ với các bưu cục nhà Tín phải không nào? 

                         Hình 3. Bưu cục lan tỏa độ nhận diện thương hiệu

3. Những vị trí có tại bưu cục Nhất Tín là gì?

Nhà Tín với +400 Bưu cục và điểm nhận trả hàng, và sẽ còn mở rộng trong tương lai, Nhất Tín hiện đang có rất nhiều cơ hội việc làm dành cho bạn. Để vận hành trơn tru một bưu cục, chắc chắn không thể thiếu những “chiến binh” tại các vị trí sau:

Nhân viên tư vấn kinh doanh - Lễ tân

Là gương mặt đại diện của nhà Tín, tạo ấn tượng đầu tiên của nhà Tín với khách hàng, nhân viên tư vấn kinh doanh là một trong những vị trí không thể thiếu trong tất cả các bưu cục. 

Nhân viên giao nhận

Là những người trực tiếp giao hàng hóa đến tay khách hàng, nhân viên giao nhận nhà Tín là những người Thân thiện - Nhiệt tình, không chỉ rành đường phố mà còn là người am hiểu công nghệ.

Nhân viên điều phối bưu cục

Bưu cục sẽ không thể vận hành “mượt mà” nếu thiếu đi nhân viên điều phối bưu cục. Là những người làm việc có tổ chức, biết phân công và kết hợp các bộ phận khác với nhau, nhân viên điều phối là một trong những vị trí được nhiều người săn đón.

Đặc biệt, Nhân viên kinh doanh

Nếu được hỏi ai là người am hiểu về các dịch vụ của nhà Tín nhất? Chắc chắn là các chiến binh kinh doanh. Làm việc tại bưu cục là cơ hội để các chiến binh kinh doanh làm quen, tiếp cận và hiểu rõ khách hàng hơn bao giờ hết. Với mức thưởng không giới hạn, nhân viên kinh doanh là một trong những vị trí chưa từng hạ nhiệt trong năm qua.

Là những vị trí không thể thiếu và là “xương sống” của bưu cục, Nhất Tín tìm kiếm những “chiến binh” phù hợp với 3 giá trị cốt lõi “Trách nhiệm - Trung thực - Chiến đấu” và văn hóa phục vụ “Thân thiện - Nhiệt tình”. Nếu bạn đang tìm kiếm những bến đỗ sự nghiệp cho riêng mình, đừng bỏ qua những cơ hội việc làm hấp dẫn tại nhà Tín ngay tại đây 

Bên cạnh đó, bạn còn có thể tìm hiểu và lắng nghe nhiều hơn về những câu chuyện văn hóa nhà Tín trên các kênh tuyển dụng chính thức của Nhất Tín. Đó là Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín Logistics, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Điều Phối Vận Hành - (Đức Hòa - Long An)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 11 Triệu
19/05/2024
Ứng tuyển

Tài xế nội đô - HCM , HN

Số lượng: 4
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
30/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan