CÁCH CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG QUA PHONE INTERVIEW BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

25/04/2024 - Lượt xem: 879

Khi bắt đầu quá trình tìm việc, việc chuẩn vị cho cuộc phỏng vấn qua điện thoại là vô cùng quan trọng mà các ứng viên nên lưu ý. Rất nhiều công ty chọn sơ vấn qua điện thoại làm bước bắt đầu cho “quy trình phỏng vấn” của họ. Đa số việc phỏng vấn qua điện thoại là màn sơ vấn, giúp sàng lọc các ứng viên để được chọn vào vòng tiếp theo và có khi, vòng phỏng vấn qua điện thoại chính là vòng phỏng vấn duy nhất quyết định bạn có được chọn cho công việc đó hay không.

Có thể bạn sẽ được báo trước về cuộc gọi này qua email hoặc tin nhắn, nhưng thông thường, nếu gọi phỏng vấn (phone interview) là bước đầu tiên trong quy trình phỏng vấn thì những cuộc gọi này là những cuộc gọi bất ngờ, chỉ để chắc chắn là bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm mới hoặc đang thực sự có thời gian để trao đổi về công việc này.

Vậy, những bạn lần đầu tiên tìm việc hoặc những bạn ứng viên chưa có kinh nghiệm phỏng vấn qua điện thoại (Phone Interview) cần làm hoặc chuẩn bị những gì? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

1. Phone Interview là gì? Vì sao các doanh nghiệp sử dụng Phone Interview trong phỏng vấn?

Phone Interview - Phỏng vấn qua điện thoại - là phương pháp giúp các nhà tuyển dụng chọn lọc ứng viên trước khi ứng viên được mời đến phỏng vấn trực tiếp 1-1 với nhà tuyển dụng. Mặc dù phương pháp này khó có thể đánh giá toàn diện ứng viên vì không thấy mặt và không thái độ của người bên kia đường dây, nhưng phương pháp này phổ biến là vì nó có thể thực hiện nhanh chóng và giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian để thu hẹp số lượng ứng viên chất lượng cho những vòng phỏng vấn tiếp theo. 

Tip nhỏ: Mặc dù phỏng vấn qua điện thoại không thấy được ngoại hình của bạn, nhưng hãy luôn ăn mặc tử tế, gọn gàng để tinh thần bạn luôn trong tư thế sẵn sàng và có sự chuẩn bị chu đáo nhất. 

   Hình 1. Phone Interview là một trong những phương pháp phỏng vấn phổ biến nhất

2. Bạn cần làm gì để chuẩn bị cho Phone Interview hiệu quả?

Phone Interview - Phỏng vấn qua điện thoại thường chỉ kéo dài trong vòng 2-3 phút, nhưng làm cách nào để bạn có thể thể hiện một cách tốt nhất? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay những kỹ thuật cũng như kỹ năng sau đây:

2.1. Nghiên cứu về công ty

Nếu bạn đã được thông báo trước về Phone Interview - gọi phỏng vấn, hãy chắc chắn rằng bạn dành thời gian xem qua về mô tả công việc cũng như tìm hiểu trước về công ty bạn đang ứng tuyển. Còn nếu như chưa được thông báo trước thì sao? Thực tế là bạn cũng nên có cái nhìn bao quát nhất về những gì bạn sẽ đảm nhận khi bạn gửi CV hoặc để lại thông tin ứng tuyển, việc xem lại thông tin trước khi phỏng vấn bằng điện thoại sẽ giúp bạn ghi nhớ thông tin tốt hơn và ghi điểm với nhà tuyển dụng với những câu hỏi như “bạn  biết gì về công ty?”

2.2. Luôn luôn trong tâm thế sẵn sàng

Hãy luôn chuẩn bị cho Phone Interview (Phỏng vấn qua điện thoại) như cách bạn sẽ được phỏng vấn trực tiếp 1-1. Chuẩn bị cho mình một danh sách bao gồm những điểm mạnh và yếu cần thiết cho công việc, danh sách những câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn, và không quên danh sách những câu hỏi bạn đang băn khoăn để hỏi nhà tuyển dụng bạn nhé. 

                 Hình 2. Hãy luôn ăn mặc chỉnh tề ngay cả khi Phone Interview

2.3. Thể hiện rằng: Bạn chính là người đó

hãy dành thời gian để đối chiếu kỹ năng, kinh nghiệm, điểm mạnh và yếu của bạn để bạn có thể trả lời cho câu hỏi “Vì sao bạn là người phù hợp với vị trí này?” Đừng quên xem qua CV và hồ sơ của bạn để nhớ về những công việc bạn đã làm trước đó cũng như những kinh nghiệm bạn gặt hái được từ những công việc trước, có thể hỗ trợ và phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển

2.4. Đừng quên để CV của bạn ngay trước mặt nhé

Một trong những việc có thể giúp bạn thoải mái hơn trong quá trình phỏng vấn qua điện thoại, đó là có bên cạnh bản CV của bạn. Vì sao có CV là điều cần thiết? Vì với CV ngay bên cạnh, bạn sẽ không phải lo lắng về việc quên những thông tin quan trọng, hay luống cuống khi nhà tuyển dụng hỏi đến những thông tin liên quan tới cá nhân và quá khứ. 

                  Hình 3. Hãy luôn có sẵn CV của bạn khi Phone Interview

Nguồn: thebalancecareers

3. Phải làm gì để được Phone Interview với Nhất Tín?

Như rất nhiều doanh nghiệp khác, Nhất Tín cũng sử dụng Phone Interview trong quy trình phỏng vấn của mình để chắc chắn rằng bạn là những người nhà Tín đang tìm kiếm. Nhà Tín tìm gì và cần gì trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại? Bên cạnh kiểm tra lại những thông tin cá nhân, Nhất Tín muốn chắc chắn rằng, bạn đang sẵn sàng cho những cơ hội việc làm mới và biết rằng bạn đã biết về công ty cũng như vị trí bạn đang ứng tuyển.

Đó là lý do vì sao Tín luôn nhắc các bạn ứng viên nhà mình để ý điện thoại để không bỏ qua những cuộc gọi phỏng vấn của nhà Tín. 

Nhưng, làm cách nào để bạn nhận được những cuộc gọi phỏng vấn (Phone Interview) từ Nhất Tín? Cách thức vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn click và để lại thông tin ứng tuyển tại các vị trí:

Nhân viên giao nhận

Nhân viên tài xế

Nhân viên kho hàng

Còn những vị trí khác như nhân viên điều phối, Nhân viên kinh doanh và các vị trí khối gián tiếp, cần nhiều sự xem xét hơn sẽ cần bạn cung cấp thêm CV. Đừng ngại ứng tuyển và gửi CV ngay hôm nay tại đây hoặc gửi về email vieclam@ntlogistics.vn.

Đừng bỏ qua những kênh thông tin tuyển dụng chính thức của nhà Tín. Đó là Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan