CHỈ 16% DOANH NGHIỆP LOGISTICS TẠI VIỆT NAM CÓ DỊCH VỤ 3PL

25/04/2024 - Lượt xem: 2639

Mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng các doanh nghiệp logistics Việt Nam vẫn trụ vững, góp phần duy trì và ổn định chuỗi cung ứng, đảm bảo cho nền kinh tế tăng trưởng dương. Mặc dù vậy, ngành logistics Việt Nam vẫn còn bộc lộ một số hạn chế như: Chi phí cao, liên kết giữa các doanh nghiệp logistics cũng như với doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu yếu, chuyển đổi số trong ngành chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển… 

Năm 2022 được dự báo tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức đối với ngành logistics, đòi hỏi các doanh nghiệp logistics Việt Nam phải nỗ lực nhiều hơn nữa, tăng cường liên kết nội khối mới có thể tiếp tục vượt qua được thách thức, vươn lên xứng đáng với vai trò là ngành dịch vụ trọng yếu trong nền kinh tế.

                        Hình 1. Ngành Logistics phát triển vượt bậc 

1. Tình hình ngành Logistics ở thời điểm hiện tại - Chỉ có 16% doanh nghiệp có ngành 3PL

Năm 2022, dự báo tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp bởi các biến thể mới. Chính quyền và thị trường có thể có các phản ứng nằm ngoài dự liệu và tầm với của doanh nghiệp. Do vậy, các doanh nghiệp logistics cần phải chủ động đối mặt để vượt qua.

Để làm được việc này, các doanh nghiệp logistics cần chủ động gắn kết, phối hợp tốt với nhau, tìm ra những lời giải ở góc độ chính sách và thực tiễn để tối ưu hóa mọi giải pháp trong phạm vi có thể.

Theo Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinafco, số lượng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Logistics tích hợp (3PL, 4PL) tại Việt Nam chỉ chiếm 16% tổng số doanh nghiệp trong ngành. Con số này thể hiện sự hạn chế của các dịch vụ Logistics tích hợp tại Việt Nam và thực tế cho thấy rằng, đa số các doanh nghiệp nằm trong số 16% này đang thuộc về các doanh nghiệp nước ngoài.

Nhìn về tiềm năng phát triển của ngành Logistics một cách tích cực, để nắm bắt các cơ hội phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam có thể triển khai các nhóm giải pháp về phát triển hạ tầng, hoàn thiện quy hoạch hệ thống cảng cạn, hoàn thiện chi tiết hệ thống trung tâm Logistics trên địa bàn cả nước. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng cần đầu tư vào trung tâm đầu mối vận chuyển, có giải pháp công nghệ cho ngành Logistics để tối ưu hiệu suất và nâng cao hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp. Quan trọng nhất, để có thể bắt kịp xu hướng của thị trường, các doanh nghiệp Việt Nam cần phát triển thêm nhiều doanh nghiệp 3PL để có thể kéo thị trường Logistics lên.

Là một trong những doanh nghiệp Logistics đã có mặt trên thị trường từ những năm 2014, trong năm 2020, Nhất Tín đã cho ra mắt dịch vụ 3PL, toàn bộ hàng hóa của đối tác sẽ được lưu trữ tại kho, dưới sự giám sát và quản lý của Nhất Tín. Bên cạnh đó, Nhất Tín sẽ chịu trách nhiệm nhập hàng, xuất hàng, soạn và đóng gói hàng hóa, vận chuyển đến khách hàng, theo dõi và cập nhật tình hình tồn kho cho đối tác. 

Với hệ thống kho bãi rộng khắp cả nước với diện tích lên đến 100.000m2, các trang thiết bị, phương tiện lưu trữ đạt tiêu chuẩn, dịch vụ 3PL Nhất Tín hứa hẹn đóng góp một phần giúp đưa thị trường Logistics Việt Nam tiến gần hơn với xu thế thế giới. 

2. Logistics được dự báo là ngành có nhiều tiềm năng tăng trưởng

Với việc Việt Nam gia nhập TPP, ngành logistics Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển và tham gia sâu hơn vào những trung tâm giao dịch vận tải thế giới…

             Hình 2. Nhất Tín Logistics tìm kiếm ứng viên tiềm năng

Thị trường TPP được xem là một trong những thị trường tiềm năng, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp Logistics nói riêng và ngành Logistics tại Việt Nam nói chung. Thực tế, để nhanh chóng đạt được những lợi ích nhất định từ thị trường này, các doanh nghiệp Logistics Việt Nam phải nhanh chóng nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh khả năng cạnh tranh. Đặc biệt, khi TPP chính thức được ký kết, với nhiều dòng thuế được đưa về 0%, Logistics Việt Nam hứa hẹn với sự phát triển của xuất nhập khẩu. 

3. Sẽ có những cơ hội nghề nghiệp nào dành cho bạn trong ngành Logistics

Những số liệu thực tế đã chứng minh rằng nguồn nhân lực đang khan hiếm về mặt số lượng và cả chất lượng. Đặc biệt nguồn nhân lực có trình độ cao ở cấp độ nhà quản lý cũng đang thiếu một cách trầm trọng. Đây chính là một cơ hội cực kỳ lớn cho các bạn trẻ có niềm đam mê với Logistics, các bạn hãy không ngừng học hỏi và phát triển bản thân thì không chỉ tìm việc mà khả năng thăng tiến phát triển trong ngành luôn luôn rộng mở.

                        Hình 3. Tuyển dụng Nhất Tín Logistics

Đặc biệt Nhất Tín Logistics đang có rất nhiều vị trí tuyển dụng đang chờ bạn. Với mong muốn mở rộng thị trường và không ngừng cố gắng để chạm đến cột mốc tầm nhìn 2023, Nhất Tín đang có rất nhiều cơ hội việc làm dành cho bạn trên toàn quốc. Bạn có thể ứng tuyển ngay hôm nay tại các vị trí: 

Khối vận hành

Nhân viên giao nhận

Nhân viên kho hàng

Khối gián tiếp

Nhân viên kinh doanh

Nhân viên Chăm sóc khách hàng 

Nếu bạn đang mong muốn một công việc yêu thích tại một môi trường làm việc năng động, ứng tuyển ngay Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan