CHINH PHỤC MỤC TIÊU CÔNG VIỆC KHI WORK FROM HOME VỚI QUY LUẬT 4 GIÂY- 2 PHÚT- 72 GIỜ- 21 NGÀY

22/04/2024 - Lượt xem: 3905

Henry Louis Mencken từng nói “Bạn bước vào thế giới này chẳng có gì, và mục đích cuộc đời chính là làm nên được điều gì đó từ hai bàn tay trắng.” Việc đạt được những mục tiêu công việc trong ngắn hạn và dài hạn chính là những bậc thang đưa bạn đến thành công vào một ngày không xa. Thông thường, việc đạt được mục tiêu đặt ra đã khó, khi người người nhà nhà Work From Home, việc này còn khó hơn gấp bội khi chúng ta có quá nhiều thứ để bận tâm ngoài công việc. 

Vậy làm cách nào để có thể đạt được mục tiêu công việc mà không bị trì hoãn. Cùng Nhất Tín tìm hiểu 4 quy luật thú vị sau đây:

1.Quy luật 4 giây

Quy luật này được giới thiệu bởi Peter Bregman trong cuốn sách cùng tên, quy luật được phát biểu như sau: Trước khi đưa ra quyết định cho bất kỳ hành động nào, bạn hãy hít một hơi thật sâu trong vòng 4 giây

Nghiên cứu của quy luật cho thấy, 4 giây là thời gian đủ để não chúng ta có thể cân- đo- đong- đếm các lựa chọn và giúp bạn đưa ra những quyết định nhanh. Ví dụ như, bạn đặt mục tiêu cho mình là cần phải ứng tuyển và gửi CV cho các nhà tuyển dụng trong hôm nay. 1 ngày là khoảng thời gian khá thong thả và thoải mái để bạn có thể thực hiện mục tiêu đó. Đồng thời, bạn cũng muốn “cày” xong một bộ phim. Lúc này, bạn đứng trước 2 lựa chọn: CV trước hay phim trước? Hãy hít thật sâu 4 giây trước khi bạn chọn, vì thông thường, bằng phương pháp này, bạn sẽ bắt tay và làm việc nộp CV ngay lập tức. Đúng vậy, đây là quy luật giúp chúng ta bắt đầu công việc ngay và luôn thay vì trì hoãn đấy.

chinh-phuc-muc-tieu-cong-viec-khi-work-from-home-voi-quy-luat-4-gi-y-2-phut-72-gio-21-ngay-1

                                      Hình 1. Quy luật 4 giây (Nguồn: tusachceo)

2.Quy luật 2 phút

Nếu một ngày bạn có quá nhiều công việc phải làm, cũng như có quá nhiều thứ cám dỗ, hãy áp dụng ngay quy luật này.

Quy luật được phát biểu như sau: Nếu có một công việc nào đó có thể hoàn thành trong 2 phút, hãy ưu tiên làm công việc đó trước tiên.

Quy luật này có thể giúp bạn giải quyết ở rất nhiều tình huống khác nhau. Nếu một ngày công việc “ngập đầu”, quy luật này sẽ giúp bạn giải quyết lần lượt các công việc, tiết kiệm thời gian suy nghĩ đắn đo nên làm việc gì trước, việc gì sau, cứ thế công việc sẽ lần lượt được giải quyết cho đến khi kết thúc. Còn nếu bạn đang Work From Home, không có quá nhiều công việc phải hoàn thành, tuy nhiên, lại dễ bị “cám dỗ” bởi những thú vui như lượt tiktok, xem phim, chơi game,.... và có những suy nghĩ: “Công việc này mình chỉ tốn có 2 phút để làm, mình sẽ làm nhanh thôi”, để rồi ưu tiên đam mê khác trước, quy luật này sẽ giúp bạn giải quyết nhanh những công việc bạn cần làm, cân bằng thời gian công việc và giải trí của bạn.

chinh-phuc-muc-tieu-cong-viec-khi-work-from-home-voi-quy-luat-4-gi-y-2-phut-72-gio-21-ngay-2

                                             Hình 2. Quy tác 2 phút (Nguồn: Eva)

3.Quy luật 72 giờ

Có bao giờ bạn có một ý tưởng: “Mình sẽ làm ….” nhưng sau đó lại bỏ cuộc dang dở không? Nếu câu trả lời là có, vậy hãy nghe cách giải quyết của Bodo Schaefer – doanh nhân, diễn giả nổi tiếng của Đức, người sáng tạo ra quy luật này.

Quy luật 72 giờ phát biểu như sau: Hãy thực hiện ý tưởng của bạn trong vòng 3 ngày, tức là 72 giờ ngay sau nghĩ ra nó.

Quy luật sẽ là phương pháp tạo động lực cho bạn thực hiện những mục tiêu không quá dài hạn. Ví dụ như hoàn thành một cuốn sách chuyên ngành, tìm hiểu cách sử dụng một phần mềm, tìm hiểu về vị trí hoặc công việc bạn sắp ứng tuyển tại Nhất Tín,... Không chỉ áp dụng cho những kế hoạch ngắn hạn, bạn cũng có thể vận dụng cho những phương pháp dài hạn, bằng cách chia nhỏ các mục tiêu dài hạn thành ngắn hạn và buộc bản thân phải hoàn thành chúng trong vòng 72 giờ. 

chinh-phuc-muc-tieu-cong-viec-khi-work-from-home-voi-quy-luat-4-gi-y-2-phut-72-gio-21-ngay-3

                              Hình 3. Quy tắc 72 giờ giúp đạt được mục tiêu ngắn hạn

4.Quy luật 21 ngày

Phải lặp đi lặp lại một hành động để nó trở thành một thói quen trong cuộc sống của bạn? Câu trả lời là 21 ngày. Đúng vậy, để bạn có thể hoàn thành một mục tiêu nào đó mà không rơi vào trường hợp chán nản hay bỏ cuộc, cách tốt nhất là hãy biến nó thành 1 phần trong cuộc sống của bạn.

Ví dụ, bạn muốn cải thiện một kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang yêu cầu ở bạn. Hãy dành thời gian 1 tiếng mỗi ngày để học kỹ năng đó. Duy trì trong 21 ngày liên tiếp, bạn sẽ dần làm quen với việc luyện tập kỹ năng này và dường như đây là một điều hiển nhiên với bạn.

chinh-phuc-muc-tieu-cong-viec-khi-work-from-home-voi-quy-luat-4-gi-y-2-phut-72-gio-21-ngay-4

                                  Hình 4. Thói quen hình thành trong quy tắc 21 ngày

Work From Home là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có thể kiểm chứng sự hiệu quả của những quy luật này, thử và chia sẻ hiệu quả cùng Nhất Tín nhé. Đừng xem thường những thói quen hằng ngày, vì luyện tập được những kỹ năng theo quy luật này, bạn sẽ có thể ghi điểm trong mắt của nhà tuyển dụng đấy.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

Theo: Vietnamwork

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan