CHỌN MÀU CHO CV, BẠN CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

25/04/2024 - Lượt xem: 3002

Mỗi ngày, các nhà tuyển dụng sẽ phải xử lý hàng ngàn hồ sơ, để trở thành ứng viên nổi bật, CV của bạn phải là bản trình bày hoàn hảo về nội dung và cả hình thức. Trong đó, yếu tố màu sắc là nhân tố quan trọng mà bạn không nên bỏ qua, vì nó có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng, giúp bạn để lại ấn tượng sâu sắc hơn so với những ứng viên khác. Giữa hàng triệu màu sắc khác nhau, bạn nên chọn những màu sắc như thế nào? Không có khiếu thẩm mỹ liệu có cản trở bạn trong việc thiết kế một chiếc CV đẹp và chất lượng? Phối hợp màu sắc không khó, hãy để Nhất Tín mách bạn những tips sau đây để nâng tầm CV của bạn nhé.

1. Màu sắc của CV thể hiện được tính cách của bạn với nhà tuyển dụng

Có thể bạn chưa biết nhưng màu sắc mỗi ngày của bạn ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách của bạn và mỗi màu sắc sẽ có thông điệp khác nhau. Trước khi lựa chọn màu sắc phù hợp với CV, hãy xem tính cách của bạn phù hợp với màu sắc nào nhé.

  • Màu đỏ: Màu sắc của năng lượng, nhiệt huyết, sự cầu tiến. Màu đỏ còn tượng trưng cho sự phát đạt, thịnh vượng. Đó là vì sao một số ngành liên quan đến tài chính, ngân hàng sẽ sử dụng màu sắc này. Tuy nhiên, hãy xem xét việc dùng màu đỏ cho CV của bạn nếu tổng thể CV quá chói mắt
  • Vàng và Cam: Là tone màu ấm áp, gợi đến sự vui tươi, thân thiện. Nếu được dùng trong CV, màu vàng sẽ rất nhanh giúp bạn có được sự chú ý, vì màu vàng chứa đầy năng lượng và tác động mạnh mẽ đến cảm xúc.
  • Xanh da trời: Màu sắc của sự điềm tĩnh, nhẹ nhàng. Màu xanh giúp bạn khẳng định độ đáng tin cậy và giao tiếp tốt. Màu xanh còn mách bạn là người lạc quan, tư duy logic và có phần lạnh lùng.
  • Xanh lá: Màu xanh lá thể hiện sự hài hòa, cân bằng, thư thái. Những con người của màu xanh lá yêu thích sự thư giãn, yêu hòa bình và quan tâm đến môi trường.
  • Màu đen: Nếu màu đen là màu bạn yêu thích, vậy bạn sẽ là tinh tế và rất nhạy cảm, là con người của nghệ thuật và “tuyệt đối” trong cảm nhận và suy nghĩ về mọi thứ.
  • Màu trắng: Màu trắng mách bạn là con người của sự đơn giản và toàn diện, cầu toàn.

chon-mau-cho-cv-ban-can-luu-y-nhung-gi-1

                              Hình 1. Mỗi màu sắc có thông điệp và ý nghĩa riêng

2. Những lưu ý khi chọn màu thiết kế CV

Màu sắc là thế giới rộng lớn. Bạn nên kết hợp chúng như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình tìm việc của mình? Đừng bỏ qua những lưu ý sau:

  • Chọn màu trùng với màu chủ đạo của công ty

Thể hiện được cá tính của bản thân là rất quan trọng, nhưng việc chọn màu sắc CV trùng với màu sắc Logo của công ty cũng sẽ giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Thiết kế như vậy sẽ giúp bạn “Ăn điểm” vì có quan tâm và tìm hiểu về công ty, cũng như phần nào thể hiện sự “phù hợp” của bạn với công ty bạn đang ứng tuyển.

  • 4 màu là số màu tối đa trên CV của bạn

Có thể bạn không phải là Designer, và cũng không nắm bắt được các lý thuyết thiết kế hay kết hợp màu sắc, nhưng bạn vẫn có thể khiến CV của mình trở nên chuyên nghiệp và dễ nhìn hơn khi chỉ sử dụng tối đa 4 màu trên CV của mình. Nếu không quá quen thuộc, đen và trắng kết hợp với các màu khác sẽ là lựa chọn an toàn nhất của bạn.

  • Màu chữ và màu nền nên đảm bảo cân đối 

Những màu sắc có độ tương phản cao ngoài việc giúp những thông tin của bạn trở nên nổi bật hơn, còn là yếu tố giúp cho CV của bạn vẫn chuẩn đẹp khi được in trên màu mực trắng đen nữa đó. Vậy nên, ngoài việc tránh sử dụng màu chữ đen trên nền màu tối, hoặc title trắng trên nền màu sáng, bạn cũng nên kiểm tra lại độ tương phản của tổng quan CV trước khi quyết định ứng tuyển bạn nhé.

chon-mau-cho-cv-ban-can-luu-y-nhung-gi-2

               Hình 2. Cách phối màu trong CV rất quan trọng đối với nhà tuyển dụng

3. Chuẩn bị CV như thế nào khi ứng tuyển tại Nhất Tín?

Nhất Tín Logistics với nhiều vị trí ứng tuyển như vị trí nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng, hay các vị trí cấp cao như vị trí trưởng phòng, giám đốc,... và rất nhiều những cơ hội bứt phá khác đang chờ bạn. 

Để sẵn sàng cho chuyến hành trình mới của bạn tại Nhất Tín, đừng bỏ qua việc chăm chút CV của mình. Là doanh nghiệp trong ngành Chuyển Phát Nhanh- Logistics, Nhất Tín cũng có rất nhiều cơ hội cho các bạn ngành sáng tạo, vậy nên đừng bó buộc mình trong những khuôn mẫu có sẵn, hãy tự do thể hiện cá tính của mình qua màu sắc của CV.

Đừng quên tìm hiểu về Nhất Tín Logistics và cập nhật những thông tin mới nhất về các vị trí đang được tuyển dụng tại Nhất Tín qua các kênh Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan