CHƯA BIẾT VIỆC MÌNH THÍCH - VẪN “RINH” ĐƯỢC VIỆC HAY THỬ NGAY NHỮNG BƯỚC DƯỚI ĐÂY

18/04/2024 - Lượt xem: 2289

Bạn đã có công việc, nhưng vẫn đang băn khoăn không biết liệu mình có chọn đúng hướng? Bạn sắp ra trường, nhưng vẫn chưa biết con đường sự nghiệp nào sẽ dành cho mình. Trong lúc mình đang loay hoay trong những câu hỏi về định hướng, rất nhiều người ngoài kia đã bắt tay vào việc họ muốn làm và đang “cháy” hết mình với đam mê của họ. Như vậy, phải làm sao để tìm và chọn việc khi bạn vẫn chưa biết mình thích gì?  Hãy để nhà Tín mách bạn vài bước đơn giản nhưng siêu hiệu quả dưới đây:

1. Khám phá công việc phù hợp khi bạn “Hiểu mình và hiểu việc”

Mục đích của những cách dưới đây đều xoay quanh việc giúp bạn hiểu mình và hiểu công việc nhiều hơn. Hiểu mình và hiểu việc chính là chìa khóa quan trọng nhất để bạn có thể xác định mức độ phù hợp của bạn với công việc. Vậy làm sao để hiểu mình và hiểu việc? Đừng bỏ qua những cách sau:

Không ngừng đặt câu hỏi để khám phá nhiều hơn về bản thân

Dành thời gian suy ngẫm và viết ra giấy những giá trị bạn đang sở hữu. Đó có thể là  kỹ năng mềm, kỹ năng cứng, tính cách, với những câu hỏi như:

  • Bạn có và đang theo học những kỹ năng chuyên môn/ nghiệp vụ nào?
  • Bạn tự tin với những kỹ năng mềm nào?
  • Thành tựu khiến bạn tự hào nhất từ trước đến nay là gì?
  • Bạn hay được mọi người nhắc đến là người như thế nào?

Hiểu rõ bản thân là bước đầu tiên bạn gỡ bỏ rào cản của mình và công việc tương lai.

Xác định kỹ năng

Kỹ năng có quan trọng không? Có, kỹ năng là một trong những yếu tố quyết định bạn có thể dễ dàng chuyển từ ngành này sang ngành khác, hay có thể tồn tại trong một ngành hay không? Ví dụ, nếu bạn có kỹ năng viết lách, nhưng muốn thử sức với lĩnh vực Ẩm thực, bạn không nhất thiết phải nấu ăn hay mở nhà hàng để sinh tồn trong ngành, nhưng bạn có thể trở thành 1 reviewer hoặc Blogger, chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm của mình tại các nhà hàng.

Hãy tìm 1 mentor

Hãy tìm kiếm một người bạn đồng hành và một người đủ tầm để hướng dẫn bạn trong những bước chân đầu tiên. Đó nên là người hoặc những người hiểu và biết về công việc họ đang làm. Đó có thể là bạn bè, người thân, hoặc những người bạn quen biết qua mạng xã hội, hãy xin ý kiến và lời khuyên từ họ, biết đâu bạn sẽ bất ngờ với những gì mình nhận lại được đấy.

Hình 1. Tìm một mentor để đồng hành cùng bạn trong quá trình tìm việc 

2. Làm cách nào để “Hiểu việc” hơn

Lập danh sách những công việc bạn muốn trải nghiệm

Sau khi bạn đã hiểu về bản thân mình hơn, bước tiếp theo là hiểu rõ về những công việc sắp tới của mình. Đâu là lĩnh vực bạn muốn dấn thân? Trong lĩnh vực ngành nghề rộng lớn đó, bạn sẽ là người đóng vai trò gì? mang lại những giá trị nào? Giả sử trong lĩnh vực Logistics, có rất nhiều vị trí bạn có thể quan tâm, vậy bạn sẽ là những nhân viên kinh doanh, giới thiệu và cung cấp giải pháp Logistics cho các doanh nghiệp hay sẽ là những người vận hành kho và giao nhận? Bạn có phải là người chăm sóc khách hàng, giải quyết những vấn đề của khách hay những cơ hội nghề nghiệp khác?

Để làm được điều này, hãy tìm hiểu rõ ràng về lĩnh vực và những công việc cụ thể trong lĩnh vực đó nhé. 

Nghiên cứu và thu hẹp những công việc bạn thực sự muốn làm

Một danh sách công việc dài đằng đẵng sẽ không đưa bà đến đâu. Hãy tìm hiểu sâu hơn về những nhiệm vụ cụ thể của từng công việc để bạn có cái nhìn đầy đủ và tổng quát về công việc. Từ đó, bạn sẽ thu hẹp và loại bỏ những công việc không phù hợp với bạn. Để làm được điều này, hãy tìm và đọc thêm những mô tả công việc, trao đổi với doanh nghiệp để hiểu rõ những công việc cụ thể và thực tế bạn sẽ phải đảm nhận nhé. 

Nếu bạn thích những công việc tại Nhất Tín, đừng bỏ qua những cập nhật chi tiết của nhà Tín tại website: https://vieclam.ntlogistics.vn/

              Hình 2. Thu hẹp sự lựa chọn công việc để giúp bạn định hướng dễ dàng hơn

3. Sao không bắt đầu sự nghiệp tại những môi trường sẵn sàng cho bạn thử sức?

Gỡ bỏ rào cản “không biết mình thích gì”? Bạn sẽ làm gì tiếp theo? Có 2 việc quan trọng mà bạn không nên bỏ qua:

Trau dồi bản thân và cập nhật CV 

Xác định được phương hướng rồi, việc tiếp theo là bắt tay vào việc thôi. Nếu bạn đam mê với ngành Logistics và muốn trải nghiệm trong ngành này, hãy bắt đầu với những khóa học về ngành, và nghề có thể giúp bạn bước chân vào lĩnh vực này. Giả sử bạn yêu thích giao tiếp và muốn làm một công việc có thể tận dụng mối quan hệ rộng lớn của mình, vậy bạn có thể tham khảo công việc nhân viên kinh doanh rồi đấy.

Hãy tìm kiếm môi truồng cho bạn những trải nghiệm

Sau khi bạn đã làm từ A đến Á những bước để xác định những công việc phù hợp và có thể phù hợp với bạn, thì điều bạn cần sẽ là một môi trường cho bạn cơ hội để trải nghiệm về công việc đó. Tại Nhất Tín Logistics, với văn hóa Ghi nhận và Trao quyền, chắc chắn sẽ là một “bến đỗ” lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm và cống hiến. Bên cạnh đó, nhà Tín còn khuyến khích sự phát triển không ngừng của từng cá nhân với văn hóa Học tập và Sáng tạo, gia nhập nhà Tín, bạn sẽ được tham gia các lớp đào tạo dành riêng cho các vị trí. 

Vậy, có những vị trí nào tại nhà Tín đang dành cho bạn? Tham khảo ngay hôm nay tại các kênh tuyển dụng chính thức của nhà Tín. Đó là:  Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Ngoài ra, để ứng tuyển dễ dàng, đừng bỏ qua những bí kíp hấp dẫn được nhà Tín bật mí cho bạn tại những bài viết dưới đây:

Những tiêu chí giúp bạn yêu đúng “nghề” - Chọn đúng ngành

Xây dựng sự nghiệp của bạn tại Nhất Tín chỉ với 3 bước sau 

Nhận biết các kênh tuyển dụng uy tín qua những tips sau

Còn chần chờ gì mà chưa ứng tuyển tại Nhất Tín với các vị trí siêu hot đang chờ bạn tại đây.

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan