CÓ KINH NGHIỆM KINH DOANH LOGISTICS CHỈ VỚI 6 CÁCH SAU ĐÂY

19/04/2024 - Lượt xem: 2826

Nhân viên kinh doanh nói chung và nhân viên kinh doanh Logistics nói riêng là một trong những ngành đòi hỏi ứng viên cần có trải nghiệm và kinh nghiệm. Đặc biệt, trước khi bước vào bất kỳ buổi phỏng vấn nào, bạn cũng cần chuẩn bị để trả lời cho những câu hỏi như “Bạn đã có kinh nghiệm cùng ngành?” “Hãy kể về một lần bạn thuyết phục khách hàng…?” Nếu không có hoặc ít có kinh nghiệm trước khi phỏng vấn, bạn cần làm những gì để được xem là một nhân viên kinh doanh “Có kinh nghiệm”, tham khảo những bí kíp sau của nhà Tín bạn nhé. 

1. Như thế nào được xem là kinh nghiệm trong kinh doanh Logistics? 

Có rất nhiều hình thức để được xem là “kinh nghiệm” trong ngành kinh doanh Logistics, nhưng chúng đều có một điểm chung là khi bạn thực sự dành thời gian, tương tác và thuyết phục khách hàng vì bạn có thể chứng minh rằng bạn đã mang đến giải pháp cho những vấn đề của họ. 

Bạn có thể tưởng tượng như thế này: Nếu bạn đã từng kinh doanh bằng cách bán nước chanh lúc bạn 5 tuổi, điều đó có nghĩa là bạn có kinh nghiệm kinh doanh. Có thể “doanh nghiệp” nhỏ đó không thành công như mong đợi, nhưng bạn đã có trải nghiệm gặp gỡ, nói chuyện và thuyết phục khách hàng, và ly nước chanh của bạn đã giúp cho đời sống của khách hàng tốt đẹp hơn. Nếu quầy bán nước chanh không thể đưa vào CV của bạn, thì bạn có thể đưa vào CV những kinh nghiệm “gần gũi” hơn như là Thu ngân cho một cửa hàng bán lẻ, hoặc quản lý shop thời trang,...

co-kinh-nghiem-kinh-doanh-logistics-chi-voi-6-cach-sau-day-1

          Hình 1. Thế nào được xem là kinh nghiệm nhân viên kinh doanh Logistics?

Nếu bạn vẫn cảm thấy mình thiếu kinh nghiệm kinh doanh, đừng bỏ qua những cách nhà Tín mách bạn dưới đây.

2. 6 cách giúp bạn có kinh nghiệm trong kinh doanh Logistics

2.1. Mạnh dạn bắt đầu từ những điều không hoàn hảo

Một vài người sinh ra với khả năng kinh doanh thiên bẩm, vậy nên việc bắt tay vào phát triển kỹ năng, tận dụng khả năng giao tiếp để “Chiếm” được một giao dịch nào đó đối với họ là điều vô cùng dễ dàng. Bạn sẽ cảm thấy mình đang ở thế giới ngược lại và cần nhiều thời gian hơn để có thể phát triển kỹ năng và gặt hái thành công trong kinh doanh.

Điều quan trọng nhất bạn cần cân nhắc lúc này, đó là khi nào thì bạn nên tham gia vào một lĩnh vực mới thay vì đặt chân vào những “vùng đất đã có chủ”. Như đã từng có câu “Mọi người rồi sẽ phải bắt đầu ở một nơi nào đó”

2.2. Đọc sách về kinh doanh 

Có rất nhiều chuyên gia kinh doanh sẵn sàng chia sẻ kiến thức của họ đến mọi người. Rất nhiều trong số đó chọn sách là nơi để giải thích các chiến thuật và trả lời các câu hỏi như làm cách nào để trở thành nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp

co-kinh-nghiem-kinh-doanh-logistics-chi-voi-6-cach-sau-day-2

              Hình 2. Đọc sách về kinh doanh sẽ giúp bạn có nhiều kinh nghiệm 

2.3. Tham gia các khóa học và chương trình đào tạo về kinh doanh 

Nếu bạn đang có dự định đăng ký tham gia khóa học, webinar hay chương trình training tích hợp thì hãy làm nhanh đi vì đây là một trong những cách tuyệt vời giúp bạn có kinh nghiệm “thực chiến” trước khi ứng tuyển vào một công việc nhân viên kinh doanh nào.

Bạn sẽ học về những kỹ năng kinh doanh cơ bản và áp dụng nó vào đa dạng các hoạt động khác nhau như Đóng vai, để có được những trải nghiệm thực tế nhất. Vì trong lúc bạn “thực chiến” tại doanh nghiệp, bạn sẽ không được để mình mắc sai lầm, tham gia những lớp học trên, sẽ cho bạn cơ hội để sai và sửa, học từ các chuyên gia và sẵn sàng xây dựng các mối quan hệ lành mạnh sẽ là bệ phóng vững chắc cho bạn trong quá trình làm việc sau này. 

2.4. Kỹ năng trong kinh doanh, bạn đã có chưa?

Dù bạn đang sở hữu mức độ kinh nghiệm như thế nào, thì dưới đây là những kỹ năng nhân viên kinh doanh nhất định phải có, vậy nên bạn đừng bỏ qua cơ hội phát triển những kỹ năng này nhé: 

  • Lắng nghe chủ động
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Quản lý thời gian
  • Chuyên gia về sản phẩm
  • Quản lý các mối quan hệ
  • Khả năng khảo sát

2.5. Dành riêng cho các bạn muốn có kinh nghiệm trong mảng kinh doanh B2B

Kinh doanh B2B là giao dịch giữa 2 doanh nghiệp nên sẽ bao gồm nhiều hoạt động phức tạp hơn so với B2C (bán hàng từ doanh nghiệp đến cá nhân). Trong khi ở mảng B2C, bạn chỉ cần thuyết phục và ký kết với 1 khách hàng. B2B sẽ có những mức giá cao hơn, thời gian “chốt deal” dài hơn, và bạn sẽ phải thuyết phục nhiều cổ đông để đồng ý với giải pháp của bạn. Như vậy, để có kinh nghiệm trong kinh doanh B2B, bạn hãy tham gia vào 1 vị trí trong quá trình kinh doanh của B2B

Thật không dễ để bạn có thể nhảy vào một vị trí như vậy, vậy nên hãy phát triển những kỹ năng cơ bản của kinh doanh để dễ dàng thành công ở bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, sau đó tiến tới chinh phục mảng B2B.

Sẽ thật tuyệt vời nếu trong vòng network của bạn có một chuyên gia kinh doanh B2B, hãy xin phép để được trợ lý hoặc đồng hành cùng họ, quan sát và học cách họ chốt “deal” sẽ là Kinh nghiệm tuyệt vời cho bạn khi bắt đầu ở mảng này.

co-kinh-nghiem-kinh-doanh-logistics-chi-voi-6-cach-sau-day-3

                                     Hình 3. Kinh nghiệm kinh doanh B2B

2.6. Cuối cùng, hãy bắt tay và tìm kiếm vị trí Nhân viên kinh doanh

Không có gì thực tế hơn bằng cách bạn “thực chiến”. Hãy tìm một công việc nhân viên kinh doanh, nơi cho bạn cơ hội để học hỏi và tiếp xúc trực tiếp với  khách hàng, học hỏi từ những người đi trước cho tới khi bạn có thể tự “bán” bằng khả năng của mình. 

Hãy nhớ rằng bạn không cần tìm kiếm vị trí nhân viên kinh doanh ngay lập tức tại những doanh nghiệp lớn. Hãy bắt đầu từ những chuỗi cửa hàng bán lẻ, nơi bạn có nhiều cơ hội để tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, từ đó phát triển lên những vị trí kinh doanh sau này.

Tại Nhất Tín, các nhân viên kinh doanh nhà Tín sẽ được đồng hành và hướng dẫn bởi các anh chị quản lý có tâm và kinh nghiệm trong ngành. Với những lớp training dành riêng cho khối kinh doanh, Nhất Tín luôn thúc đẩy các bạn học tập và luôn trong trạng thái sẵn sàng gặp khách hàng. 

3. Những cơ hội việc tại Nhất Tín dành cho những bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh Logistics

Nếu bạn đã có sẵn hành trang kinh doanh và đang tìm cơ hội để “thực chiến” và bứt phá, vậy đừng bỏ qua những cơ hội đang có tại Nhất Tín. 

Với mong muốn mở rộng thị trường, Nhất Tín đang tìm kiếm các “chiến binh” kinh doanh có kinh nghiệm cùng ngành để cùng nhà Tín thực chiến trên thương trường Logistics đầy tiềm năng. 

Về nhà cùng Tín, các chiến binh kinh doanh sẽ được sở hữu: 

  • Thu nhập hấp dẫn, lên đến 20Tr +++, tùy theo năng lực và kinh nghiệm của bạn
  • Được tham gia các lớp học và đào tạo dành riêng cho khối kinh doanh của Nhất Tín
  • Đồng hành, học hỏi và “thực chiến” cùng các anh chị lãnh đạo trong ngành có kinh nghiệm
  • Với văn hóa Ghi nhận và Trao quyền, nhà Tín là nơi lý tưởng cho những ai muốn bứt phá trong sự nghiệp của mình.

Nếu bạn đã sẵn sàng các hành trang kinh nghiệm trong ngành Logistics, và đang tìm kiếm mối trường với nhiều cơ hội học hỏi và thăng tiến, đừng bỏ qua những cơ hội việc làm Nhân viên kinh doanh hấp dẫn đang chờ bạn tại: https://vieclam.ntlogistics.vn/nganh-nghe/kinh-doanh

Nhất Tín chiêu mộ nhân viên kinh doanh Logistics toàn quốc, ứng tuyển ngay:

Nhân viên kinh doanh Logistics Hồ Chí Minh

Nhân viên kinh doanh Logistics Hà Nội

Nhân viên kinh doanh Logistics Bình Dương

Nhân viên kinh doanh Logistics Bình Phước

Nhân viên kinh doanh Lâm Đồng

Và còn rất nhiều những khu vực khác đang chờ bạn ứng tuyển. Tìm hiểu thêm về những cơ hội việc làm tại nhà Tín được cập nhật tại các trang tuyển dụng chính thức của nhà Tín. Đó là Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan