DỊCH VỤ FULFILLMENT - XU HƯỚNG LOGISTICS NĂM 2022

28/03/2024 - Lượt xem: 2562

Có thể bạn chưa biết, ngành Logistics Việt Nam đang được nắm giữ bởi 60% là các doanh nghiệp nước ngoài. Theo dự báo của các chuyên gia, để ngành Logistics Việt Nam nói riêng có thể đuổi kịp sự phát triển của thế giới, phần lớn sẽ cần đến sự phát triển và ra đời của các dịch vụ thế hệ mới. Một trong những dịch vụ Nhất Tín muốn nhắc đến, chính là dịch vụ Fulfillment/ 3PL. Dịch vụ Fulfillment/3PL là gì? Sức ảnh hưởng của nó đến người tiêu dùng, doanh nghiệp và ngành Logistics như thế nào? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

                                                 Hình 1. Fulfillment là gì

1. Fulfillment và những điều có thể bạn muốn biết

1.1 Fulfillment là gì?

Fulfillment được hiểu là toàn bộ quá trình vận chuyển từ lúc nhập về, vận chuyển đến kho và bước cuối cùng là giao đến tay khách hàng. Đây là quá trình bao gồm tất cả các hoạt động từ người bán đến lưu kho, đóng gói hàng hóa và giao đến tay khách hàng.

1.2 Fulfillment là dịch vụ dành cho ai?

Các doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử hay thậm chí mỗi cá nhân bán hàng trên internet đều là đối tượng tiềm năng của fulfillment. Các sàn thương mại như Lazada, Shopee, tiki,... đều đang áp dụng dịch vụ này này để vận hành. 

Có 4 loại fulfillment cơ bản:

1.2.1. In-house fulfillment

Dịch vụ này cho phép doanh nghiệp có thể tự quản lý hàng hóa bằng cách có kho riêng và đội ngũ xử lý đơn hàng riêng. Các doanh nghiệp có quy mô như sau sẽ phù hợp với hình thức này:

  • Doanh nghiệp lớn, có khả năng tài chính để đầu tư kho bãi riêng, thậm chí là xe riêng, số lượng nhân sự đông để thực hiện được toàn bộ quá trình vận chuyển.
  • Các startup chưa có lượng khách hàng ổn định, vì vậy cần tự hoạt động để tiết kiệm kiệm chi phí đầu tư mà chỉ quan tâm đến bán sản phẩm.

                                           Hình 2. 4 mô hình fulfillment 

1.2.2. Dropship

Có thể hiểu Dropship như một bên trung gian giúp vận chuyển hàng hóa, họ liên hệ với nhà cung cấp đề lấy hàng và chuyển trực tiếp đến tay khách hàng. 

Với các doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh đa dạng mặt hàng, dịch vụ này sẽ giúp quá trình kinh doanh trở nên đơn giản hơn.

1.2.3. Outsourced fulfillment 

Fulfillment đóng vai trò xử lý toàn bộ quá trình vận chuyển từ khâu lấy hàng, lưu kho đến xử lý lý đơn và giao hàng cho khách. Outsourced fulfillment thường thường được các doanh nghiệp thuê để lo liệu về các vấn đề đơn hàng. Chính vì vậy những vấn đề phát sinh, fulfillment đều sẽ chịu trách nhiệm. 

1.2.4. Quy trình dịch vụ fulfillment

Công ty dịch vụ fulfillment nhận hàng từ người bán -> Nhập kho -> Lưu kho -> Xử lý đơn -> Vận chuyển sản phẩm đến tay khách -> Thu hộ hoặc xử lý các vấn đề phát sinh như hoàn đơn, nhầm đơn, đơn bị lỗi,...

Đây là quy trình mà bất kì công ty fulfillment nào cũng sử dụng. Cùng tìm hiểu dịch vụ fulfillment tại nhà Tín nhé!

2. Dịch vụ Fulfillment tại Nhất Tín đã được triển khai như thế nào?

Dịch vụ Fulfillment/3PL được Nhất Tín ra mắt trong năm 2021, cung cấp cho các đối tác trọn gói nhu cầu dịch vụ về Logistics, bao gồm: Vận chuyển (Transportation), Dịch vụ kho bãi (Warehousing), Chia chọn hàng hóa (Picking & Sorting), Quản lý tồn kho (Inventory Management), Đóng gói (Packaging) và Giao hàng đến tay người nhận (Last-mile Delivery). 

                                        Hình 3. Dịch vụ Fulfillment tại Nhất Tín

Với hệ thống kho bãi trải rộng trên khắp cả nước, được trang bị hệ thống, thiết bị, và phương tiện lưu trữ đạt tiêu chuẩn, Nhất Tín hứa hẹn trở thành đối tác đáng tin cậy cho các doanh nghiệp có nhu cầu về dịch vụ siêu tiết kiệm thời gian và chi phí này. 

Là một trong những dịch vụ mới trong hệ sinh thái của Nhất Tín, chắc chắn sẽ cần đến nguồn lực dồi dào để vận hành, cũng như đáp ứng được nhu cầu không ngừng tăng cao trong tương lai. Chính vì nhu cầu này, Nhất Tín đang có rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho những ai muốn thử sức, bước chân vào Fulfillment. Đó là những cơ hội nào? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại phần dưới đây.

3. Những cơ hội cho những ai muốn làm việc tại dự án Fulfillment

Với mong muốn mở rộng thị trường và đáp ứng nhu cầu cho các khách hàng, Nhất Tín đang tìm kiếm các ứng viên tiềm năng tại nhiều vị trí như:

Quản lý Phát triển kinh doanh (B2B): https://vieclam.ntlogistics.vn/tuyen-dung/quan-ly-phat-trien-kinh-doanh-b2b-jid622.html

Chuyên viên Phát triển kinh doanh (B2B): https://vieclam.ntlogistics.vn/tuyen-dung/chuyen-vien-phat-trien-kinh-doanh-b2b-jid621.html

Chuyên viên Phát triển kinh doanh (B2C): https://vieclam.ntlogistics.vn/tuyen-dung/chuyen-vien-phat-trien-kinh-doanh-b2c-jid617.html

Nhân viên kho hàng với thu nhập lên đến 10Tr: https://vieclam.ntlogistics.vn/tuyen-dung/nhan-vien-kho-hang-trung-tam-fulfillment-quan-12-jid644.html

Bên cạnh những công việc liên quan tới lĩnh vực Fulfillment/3PL, Nhất Tín luôn cập nhật những cơ hội việc làm mới nhất tại các kênh tuyển dụng chính thức của nhà Tín. Đó là Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân viên Kinh Doanh - Khu vực miền Bắc

Số lượng: 30
Lương 8 Triệu - 17 Triệu
Đã hết hạn

Chuyên Viên Tuyển Dụng

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
19/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Tân Phú, Bình Tân

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12, Hóc Môn

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Q2, Q7, Q9

Số lượng: 6
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan