ĐỌC VỊ NGAY Ý NGHĨA 6 KEYWORD THƯỜNG GẶP TRONG JD

25/04/2024 - Lượt xem: 2555

Mỗi vị trí công việc đều sẽ có những yêu cầu khác nhau về chuyên môn, kỹ năng, hay thái độ,... của mỗi ứng viên song chúng ta vẫn sẽ bắt gặp những "điểm chung" trong JD - đặc biệt là các vị trí tuyển sinh viên mới tốt nghiệp. Đó chính là các từ khóa như: chịu áp lực tốt, nhiệt tình, năng động, linh hoạt... Bạn có biết chúng ẩn chứa rất nhiều kỳ vọng của nhà tuyển dụng về vai trò, năng lực, thái độ, sự phù hợp với văn hóa công ty... của bạn không? Cùng Nhất Tín Logistics tìm hiểu ngay 6 từ khóa thường được nhắc tới trong JD tuyển dụng và ý nghĩa chi tiết hơn của chúng trong bài viết này nhé!

                  Hình 1. Các keyword cần biết trong JD

1. Ý nghĩa 6 từ khóa thường gặp trong JD

Năng động, sáng tạo

Nhà tuyển dụng kỳ vọng ứng viên của mình có khả năng đảm nhận thêm trách nhiệm bên cạnh mô tả công việc ban đầu. Họ tự tin, có thể làm việc độc lập và có khả năng dẫn dắt trong nhóm và trong dự án. Để thể hiện mình là người năng động, hãy nói về thành tích, công việc ngoài chuyên ngành mà bạn từng đảm nhiệm và đưa ra minh chứng về kết quả bạn đã lãnh đạo nhóm hoặc dự án.

Từ khóa tương tự: Khả năng lãnh đạo, thích sự đổi mới, ham học hỏi …

Chịu áp lực tốt

Khi làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, áp lực là điều không tránh khỏi. Đôi khi sẽ là nhiệm vụ phải hoàn thành vào phút chót, xử lý tình huống đột xuất hoặc hoàn thành nhiều deadline cùng lúc. Tất cả những điều này yêu cầu khả năng chịu được áp lực tốt. Song hành với ý nghĩa trên, “chịu áp lực tốt” cũng có nghĩa là bạn sẵn sàng đầu tư thêm thời gian, công sức,... để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Bạn có thể chứng minh khả năng này bằng câu chuyện những lần bạn hoàn thành nhiều dự án hoặc xử lý sự cố vào phút chót.

Từ khóa tương tự: Hoạt bát, thích ứng tốt, nhanh với môi trường mới, tôn trọng deadline…

Kỹ năng giao tiếp tốt

Đây hẳn là cụm từ được sử dụng nhiều nhất ở mọi CV. Điều này đồng nghĩa công việc đòi hỏi kỹ năng giao tiếp tốt với đồng nghiệp, sếp, khách hàng, đối tác... Việc có khả năng nói và viết rõ ràng, rành mạch sẽ được thể hiện ngay ở buổi phỏng vấn khi bạn gặp mặt nhà tuyển dụng. Đây có thể là lợi thế hoặc điểm yếu của bạn. Dù sao đi nữa, hãy chuẩn bị cho mình một số tips phỏng vấn trước khi “lên thớt” nhé. Để thể hiện mình có kỹ năng giao tiếp tốt, bạn có thể kể về kinh nghiệm thuyết trình hoặc đàm phán trực tiếp với khách hàng trong quá khứ.

Từ khóa tương tự: Kỹ năng nói - viết tốt, hòa đồng, cởi mở.

Chủ động trong công việc

Bạn không thể trông chờ người khác “cầm tay chỉ việc” khi ứng tuyển công việc này. Thay vào đó, bạn sẽ phải tự hoàn thành công việc với ít sự hỗ trợ. Để thể hiện mình có khả năng tự lực, hãy kể về những lần bạn làm việc độc lập và đạt kết quả tốt. Nếu đây là công việc mới toanh dối với bạn, hãy cẩn trọng, đây chưa phải công việc thích hợp với bạn đâu. Bạn sẽ tự làm khó mình nếu nhận công việc có trách nhiệm không quen thuộc mà không có sự đào tạo hoặc giám sát.

Từ khóa tương tự: Làm việc độc lập, tháo vát.

Có khả năng làm việc nhóm

Muốn đi nhanh, hãy đi một mình; muốn đi xa, phải đi cùng nhau. Cụm từ này ám chỉ việc bạn sẽ thường xuyên làm việc với một hoặc nhiều nhóm và công ty quan tâm đến kết quả nhóm hơn cá nhân. Hãy nói về khả năng kết hợp, làm việc ăn ý với đồng nghiệp và hiệu quả công việc sau những phi vụ đó.

Tip nhỏ: Bạn cũng có thể xưng "chúng tôi" thay vì "tôi" khi trả lời một số câu hỏi liên quan đến làm việc nhóm trong cuộc phỏng vấn.

Từ khóa tương tự: Có tinh thần tập thể cao

Cẩn thận

CV và buổi phỏng vấn xin việc cũng thể hiện phần nào khả năng lên kế hoạch của ứng viên. Hãy làm theo hướng dẫn ứng tuyển một cách cẩn thận, gửi CV và thư xin việc không có lỗi chính tả và ngữ pháp, đến phỏng vấn đúng giờ với đầy đủ giấy tờ cần thiết và phong thái chuyên nghiệp.

Từ khóa tương tự: Tỉ mỉ, có khả năng sắp xếp công việc, có khả năng lên kế hoạch, có tổ chức.

2. Những công việc Nhất Tín Logistics đang tuyển dụng

Trong JD của Nhất Tín cũng có rất nhiều từ khóa bạn cần để ý và lưu tâm, nếu bạn đang tìm kiếm những công việc tốt với nhiều cơ hội ngay trong tháng 5 này, đừng bỏ qua những cơ hội hiện đang có tại nhà Tín. Ứng tuyển ngay hôm nay tại các vị trí: 

Nhân viên kinh doanh

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Chuyên viên tuyển dụng 

Ở mỗi vị trí, Nhất Tín sẽ có những từ khóa để thể hiện những yêu cầu nhất định của nhà Tín về ứng viên của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội tại vị trí Nhân viên kinh doanh, bạn sẽ tìm thấy những từ khóa như Năng động, Chủ động, Chịu áp lực cao,... nhưng nếu bạn là Chuyên viên tuyển dụng thì bạn sẽ cần có khả năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc độc lập và đội nhóm,... Vậy nếu bạn muốn gia nhập gia đình Nhất Tín, bạn sẽ cần có những màu sắc chung nào để có thể dễ dàng hòa nhập cùng chúng mình? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại phần dưới đây.

                Hình 2. Nhất Tín Logistics tuyển dụng nhiều vị trí

3. Những yếu tố chung mà nhà Tín sẽ cần ở các đồng nghiệp tương lai

Với tinh thần “Cùng đóng góp công sức, cùng chia sẻ thành công”, Nhất Tín là môi trường của sự năng động, đoàn kết. Để trở thành người nhà Tín, bạn cần hiểu rõ những “Từ khóa” sau: Trách nhiệm - Trung thực - Chiến đấu.

Không chỉ là Giá trị cốt lõi, 3 từ khóa này còn đại diện cho hình ảnh người nhà Tín, đã là người nhà Tín, thì bạn sẽ sống và làm việc theo những giá trị cốt lõi trên. Vậy 3 giá trị cốt lõi ấy là gì? Vì sao người nhà Tín lại trân trọng, giữ gìn và không ngừng tiến về phía trước với 3 giá trị này? Cùng Nhất Tín tìm hiểu về 3 giá trị ngay tại bài viết dưới đây:

Giá trị cốt lõi: Trách nhiệm

Giá trị cốt lõi: Trung thực

Giá trị cốt lõi: Chiến đấu

                 Hình 3. Môi trường thân thiện tại Nhất Tín

Đừng bỏ qua những câu chuyện về nhà Tín tại các kênh tuyển dụng chính thức của chúng mình. Đó là  Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan