GIAO TIẾP CHUYÊN NGHIỆP - TRÁNH NGAY NHỮNG CỤM TỪ SAU

18/04/2024 - Lượt xem: 521

Là “Tấm chiếu mới” hay những nhân viên đã trải sự đời, ai cũng cần phải có những cuộc đối thoại với đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng và đối tác. Người nhà Tín cũng vậy, nhưng với 3 giá trị cốt lõi “Trách nhiệm - Trung thực - Chiến đấu”, người Nhất Tín sẽ nói không với một số từ dưới đây. Đọc và tham khảo ngay hôm nay bạn nhé.

1. Sự quan trọng của “Giao tiếp”

Dù bạn đã gia nhập hay chưa gia nhập tổ chức nào, định hướng công việc của bạn có yêu cầu về kỹ năng giao tiếp hay không, Giao Tiếp vẫn là một trong những kỹ năng quan trọng mà bạn cần làm chủ. 

Với khả năng giao tiếp tốt, bạn có thể:

  •  Dễ dàng truyền đạt rõ ràng và chính xác mục đích của bạn
  • Tạo thiện cảm với người nghe khi bạn biết cách sử dụng ngôn ngữ phù hợp
  • Kết nối thêm nhiều bạn bè mới, tìm thêm nhiều “đồng minh”, nâng cao vị thế của bạn trong mắt người khác.
  • Dễ dàng giải quyết mâu thuẫn, gây ấn tượng với đồng nghiệp. Như vậy, con đường thăng tiến của bạn cũng sẽ rộng mở hơn.

                                         Hình 1. Tầm quan trọng của giao tiếp

Giao tiếp là nhu cầu, nhưng giao tiếp tốt là một kỹ năng mà bạn nhất định phải trau dồi và rèn luyện mỗi ngày, vì khả năng giao tiếp tốt chính là chìa khóa đưa bạn đến với thành công nhanh hơn.

Vậy, để giao tiếp thành công, bạn nên tránh những cụm từ nào? Tìm hiểu ngay tại phần sau bạn nhé.

2. Những từ ngữ không nên có trong cuộc đối thoại của bạn 

Để xây dựng kỹ năng giao tiếp nơi công sở, bạn nên để ý và tránh sự xuất hiện của những từ sau.

  • Thật ra là

Trong giao tiếp, việc truyền đạt thông tin một cách tự tin là vô cùng quan trọng. Để làm được điều đó, bạn nên cẩn trọng trước khi sử dụng cụm từ “ Thật ra là…” Vì thực tế, cụm từ này chỉ có công dụng kéo dài thời gian và dễ gây mơ hồ thông tin bạn đã trình bày trước đó. Sẽ thật khó để khiến người khác tin tưởng dự án của bạn nếu bạn có thói quen sử dụng cụm từ này trong các bài thuyết trình của mình, vậy nên hãy chú ý trước khi sử dụng bạn nhé. 

  • Chỉ là

Nếu bạn muốn “chốt đơn” hoặc thông báo một thông tin nào đó quan trọng, vậy đừng nói “Chỉ là…”. Khi bạn sử dụng cụm từ này, mức độ quan trọng trong lời nói của bạn sẽ giảm đi trông thấy. Hãy cùng so sánh giữa 2 câu nói: 

“Công việc này rất quan trọng với tôi”

“Chỉ là công việc này rất quan trọng với tôi”

Có thể thấy, với câu “chỉ là”, lời nói của bạn sẽ trở nên thiếu tự tin, dứt khoát, mất uy tín hơn câu trên. Bạn đã học được tips này chưa?

  • Giá như

“Giá như” thể hiện sự tiếc nuối cho những điều không hoàn hảo đã xảy ra trong quá khứ, mà có thể là bạn không thể vãn hồi. Có thể nói, đây là cụm từ vô nghĩa và có thể kéo mood của bạn và đồng đội xuống bất cứ lúc nào. Vậy thì thay vì nói “giá như”, hãy cùng đồng đội tìm ra phương hướng giải quyết thỏa đáng cho vấn đề đang diễn ra bạn nhé. 

  • Vì/ Tại/ Do là

Một trong những điều đáng sợ nhất khi làm người trưởng thành là chúng ta phải chịu trách nhiệm cho những hành động của mình. Trách nhiệm trong tất cả những việc mình làm cũng là một trong những điều nhà tuyển dụng đòi hỏi và đánh giá cao nơi các ứng viên. Đó là lý do vì sao, bạn không nên đổ lỗi cho nghịch cảnh hoặc cá nhân nào đó bằng cách sử dụng các từ ngữ như “ Vì/ Tại/ Do..” Là người Nhất Tín, với giá trị cốt lõi “Trách nhiệm”, người nhà Tín quan niệm: “Tôi là gốc rễ của mọi vấn đề”. Chính vì điều này, thay vì đổ lỗi hay tìm nguyên nhân của vấn đề đó, người nhà Tín sẽ tìm cách giải quyết trước tiên. Bạn có đồng ý với tư tưởng này không?

                 Hình 2. Giao tiếp chuyên nghiệp khi bạn không đổ lỗi cho người khác

  • Những từ ngữ thiếu chính kiến khác

Là một nhân viên kinh doanh hay chăm sóc khách hàng, giao tiếp lưu loát và rành mạch là việc vô cùng quan trọng. Nhưng dù ở vị trí nào, để thể hiện được tác phong làm việc chuyên nghiệp, bạn nên có sự chuẩn bị trong những thông điệp mình sắp truyền đạt, hạn chế tối đa những ngôn từ như “à, ừm, ờ”. Để hạn chế lỗi này, trước khi bước vào những cuộc họp quan trọng, những sự kiện bạn có lịch tham gia, hãy chuẩn bị và luyện tập để có thể giao tiếp lưu loát và chuyên nghiệp bạn nhé. 

3. Nếu bạn tìm thấy “tiếng nói” chung với người Nhất Tín thì sao?

Bên cạnh những từ trên, người nhà Tín hoạt động và làm việc với 3 giá trị cốt lõi “Trách nhiệm - Trung thực - Chiến đấu” sẽ luôn cam kết những kết quả có thể đo lường được, nhận trách nhiệm với những việc mình làm, và sẽ không bao giờ nói “không”.

                   Hình 3. Một trong những giá trị cốt lõi của Nhất Tín: Chiến đấu

Nếu bạn yêu mến văn hóa nhà Tín, ứng tuyển ngay hôm nay để có cơ hội về nhà cùng Nhất Tín ngay trong dịp cuối năm này. Nếu bạn vẫn đang chật vật trong việc tìm “Bến đỗ” mới, đừng quên đọc thêm những thông tin này nha:

Tìm việc cuối năm, bạn cần lưu ý những gì? 

Không cần chém gió - Vẫn có CV hấp dẫn với 3 tips sau

Nhận biết kênh tuyển dụng uy tín qua những tips sau

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan