HỌC NGÀNH GÌ ĐỂ TRỞ THÀNH NHÂN VIÊN KINH DOANH NHẤT TÍN?

19/04/2024 - Lượt xem: 2527

Trước và sau đại dịch Covid-19, công việc nhân viên kinh doanh ngày càng trở nên hấp dẫn và được các nhà tuyển dụng săn đón nhiều hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, để theo đuổi ngành nghề này, đâu là nền tảng kiến thức genZ nên chuẩn bị để có đủ hành trang vững vàng khi vào nghề? Đâu là những ngành học sẽ chiếm ưu thế trong quá trình ứng tuyển? Các ngành học có quyết định 100% thành công của một nhân viên kinh doanh nói chung và nhân viên kinh doanh trong ngành Logistics nói riêng? Cùng Nhất Tín tham khảo ngay tại bài viết dưới đây?

1. Những tố chất cần có của một nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh cần có những tố chất nào? Làm sao để biết mình có thực sự phù hợp với công việc của một nhân viên kinh doanh? Bạn có thể đối chiếu bản thân với những đặc điểm, tố chất sau. Bạn có phải là người:

-Thích trao đổi, thỏa thuận, buôn bán

-Có đam mê với công việc kinh doanh

-Có khả năng tính toán, nhận định và hiểu được “nội dung” của các con số

-Biết tổ chức, sắp xếp công việc một cách hợp lý

-Nhìn nhận công việc và có tầm nhìn sâu rộng.

-Thích tìm hiểu những vấn đề liên quan tới tổ chức, xã hội, doanh nghiệp

Nếu bạn có đa số những đặc điểm trên, vậy hãy cho mình cơ hội để bước vào một trong những công việc hấp dẫn nhất 2022. 

                        Hình 1. Những tố chất của nhân viên kinh doanh Logistics

2. Những ngành học hỗ trợ cho công việc nhân viên kinh doanh

Một số ngành học bổ trợ cho quá trình trở thành nhân viên kinh doanh của bạn. Đừng bỏ qua cơ hội tìm hiểu những ngành học sau đây:

Ngành quản trị kinh doanh

Ngành quản trị kinh doanh không chỉ cung cấp cho bạn cách nhìn và góc nhìn tổng quát nhất về những hoạt động trên thị trường mà còn giúp bạn củng cố khả năng lập chiến lược một các thành công và hiệu quả. Với những kiến thức đúc kết từ ngành quản trị kinh doanh, bạn có thể dễ dàng xây dựng, theo dõi và đánh giá 1 chiến lược kinh doanh, làm chủ bản thân, con người và chiến lược hiệu quả. 

Marketing

Marketing là một trong những hình thức không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh. Có mặt trong xuyên suốt quá trình hình thành sản phẩm, đưa sản phẩm ra thị trường và chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm/ Dịch vụ, Marketing sẽ cho bạn kiến thức nền tảng về nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển thương hiệu, tổ chức, hiểu khách hàng nói riêng và thị trường ngành hàng nói chung,... Từ đó, có thể giúp bạn xây dựng được những chiến lược kinh doanh hiệu quả. 

Truyền thông, báo chí

Những ngành học liên quan tới xã hội đóng góp một phần quan trọng to lớn trong quá trình thuyết phục khách hàng của nhân viên kinh doanh. Với ngành học này, bạn có thể trở thành nhân viên truyền thông, báo chí, chăm sóc khách hàng và nhân viên kinh doanh. Khả năng ăn nói và thuyết phục khách hàng từ ngành học này sẽ là một “vũ khí” vô cùng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. 

   Hình 2. Ngành truyền thông, báo chí là nền tảng vững chắc cho nhân viên kinh doanh

Tâm lý học

Có thể bạn sẽ nghĩ, tại sao ngành Tâm lý học lại liên quan đến công việc của nhân viên kinh doanh, nhưng thật ra không phải như thế, Hiểu được tâm lý khách hàng, làm chủ được tư duy và hành động của chính mình chính là kỹ năng vô cùng quan trọng mà nhân viên kinh doanh nên có. Kỹ năng này không chỉ giúp bạn giải quyết được những vấn đề về kinh doanh, mà bạn còn có thể giải quyết những vấn đề liên quan tới con người.

Quản lý chuỗi cung ứng và Logistics

Riêng với Nhất Tín Logistics, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Logistics - Chuyển Phát Nhanh, Nhất Tín mong muốn tìm kiếm những người bạn đồng hành có hiểu biết và nắm được những kiến thức nền tảng về Chuỗi cung ứng và Logistics, bạn sẽ học được cách xây dựng mối quan hệ, giao tiếp và thấu hiểu những ứng dụng của công nghệ lên đời sống và hoạt động sản xuất. 

3. Ngành học không quyết định tất cả

Ngành học quan trọng vì nó cho bạn một nền tảng kiến thức vững chắc cho những công việc bạn sẽ làm sau này. Nhưng ngành học không quyết định tất cả, đặc biệt, khi bạn theo đuổi sự nghiệp trở thành nhân viên kinh doanh. Đúng vậy, nhân viên kinh doanh không đòi hỏi bạn bắt buộc phải có những nền tảng học vấn nào, bạn có thể cân nhắc việc trở thành nhân viên kinh doanh ngay từ đầu hoặc bất cứ khi nào bạn muốn thử sức với một ngành nghề mới. Nói như vậy không có nghĩa ai làm kinh doanh đều có thể thành công. Như những công việc khác, để làm tốt và trở thành nhân viên kinh doanh xuất sắc, bạn cần đáp ứng một vài yêu cầu như có khả năng giao tiếp tốt, kỹ năng giải quyết vấn đề, thấu hiểu khách hàng và hiểu sâu sắc về sản phẩm/ dịch vụ mà công ty cung cấp,... Điều tuyệt vời nhất nằm ở chỗ, những kỹ năng này bạn có thể rèn giũa và phát triển mỗi ngày. 

                Hình 3. Ngành học không quyết định hoàn toàn thành công của bạn

Nhất Tín Logistics, với mong muốn mở rộng thị trường trong tương lai, đang tìm kiếm hơn 100 nhân viên kinh doanh trên toàn quốc. Hiểu rõ những lo lắng, băn khoăn của những chiến binh kinh doanh khi bước vào lĩnh vực Logistics, các leader và quản lý nhà Tín sẵn sàng đồng hành, hướng dẫn các chiến binh kinh doanh trong thời gian đầu. Với thu nhập hấp dẫn và thưởng không giới hạn, vị trí nhân viên kinh doanh tại Nhất Tín hứa hẹn là cơ hội việc làm hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua. Nhanh tay ứng tuyển ngay tại đây. 

Đừng bỏ qua những kênh tuyển dụng chính thức của nhà Tín. Đó là Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Tìm hiểu thêm về nhân viên kinh doanh Nhất Tín ngay tại: 

7 lý do bạn nên theo đuổi nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh thành công sẽ có những đặc điểm này

Công việc của nhân viên kinh doanh tại Nhất Tín Logistics là gì? 

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan