NÂNG CẤP PROFILE LINKEDIN CỦA BẠN THẬT ĐƠN GIẢN VỚI NHỮNG TIPS SAU

23/04/2024 - Lượt xem: 1588

LinkedIn với sự tồn tại của hơn 55 triệu doanh nghiệp, đã trở thành một trong những kênh tìm việc hấp dẫn mà các ứng viên trẻ không nên bỏ qua. Giữa rất nhiều ứng viên với những thành tích cực nổi bật? Cùng Nhất Tín điểm qua những cách siêu đơn giản mà bạn có thể thực hiện liền, ngay và luôn, để sở hữu một Profile LinkedIn “sang- xịn- mịn” bạn nhé.

1. Vì sao bạn nên đầu tư cho Profile LinkedIn của mình?

Là nền tảng với hơn 200 triệu thành viên tham gia, LinkedIn chứa đựng những cơ hội đầy hứa hẹn cho những ai đang tìm “bến đỗ” sự nghiệp mới. Cụ thể, chỉ với 1 tài khoản LinkedIn, bạn đã có thể:

  • Trực tiếp kết nối với những doanh nghiệp bạn yêu thích và sẵn sàng “Đón đầu” những cơ hội nghề nghiệp tại chính doanh nghiệp đó.
  • Mở rộng mạng lưới quan hệ, kết bạn, trao đổi và chia sẻ kiến thức với những người có mối quan tâm giống bạn.
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân, giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn toàn diện hơn khi tìm hiểu về bạn.

Với những thao tác đơn giản, bạn đã mở thêm một cánh cửa đa năng khác, đưa bạn đến gần hơn với công việc mơ ước. Tuy nhiên, LinkedIn không còn là nền tảng xa lạ, để có thể “đua kịp” với các ứng viên thời đại số, bạn cần phải làm gì? Điểm ngay những tips trong phần tiếp theo.

                                           Hình 1. Hồ sơ trên LinkedIn

2. Hoàn thiện những điểm sau để có Profile LinkedIn “chuẩn”

  • Chọn một tấm ảnh đẹp cho hồ sơ của bạn

Hình nền ảnh hưởng rất nhiều đến ấn tượng đầu tiên của người ngoài về bạn. Thực tế, với một bức ảnh đẹp, bạn có thể tăng lượt “Kết nối” lên 9 lần và lượt “Xem Profile” đến 21 lần. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có 1 chiếc ảnh Profile với nét mặt vui tươi, trẻ trung, năng động, có thể thấy rõ khuôn mặt chính diện của bạn. 

  • Phần chức danh, hãy thật phá cách

Thay vì để chức danh hiện tại một cách nhàm chán như “Marketing Executives at ABC Company”, hãy tự do sáng tạo và phá cách với: Những tính từ mạnh, những tên khách hàng lớn bạn đã từng cộng tác hoặc miêu tả về bạn với một vài cụm từ sinh động. 

               Hình 2. Đừng bỏ qua ảnh đại diện và phần mô tả trên Profile của LinkedIn

  • Liên kết với các tài khoản social khác của bạn

Có profile LinkedIn là tốt nhưng chưa đủ, hãy tạo thêm mức độ tin tưởng cho profile của bạn bằng cách liên kết với những tài khoản Social khác ví dụ như Website của bạn, Facebook cá nhân, Instagram cá nhân,... Tại các kênh này, bạn có thể khéo léo “khoe” thành quả của mình hoặc những chủ đề bạn thực sự quan tâm. Như vậy, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng kết nối và đánh giá mức độ phù hợp của bạn với môi trường của họ.

  • Đừng bỏ qua những kỹ năng trong phần Endorsement (Điểm xác nhận)

Endorsement (Điểm xác nhận) là một phần “nhỏ nhưng có võ” trong Profile của bạn. Chỉ với vài phút đề xuất những kỹ năng bạn đang có, LinkedIn sẻ chủ động gợi ý những kỹ năng tương tự có liên quan. Một khi bạn có Endorsement, bạn sẽ được các đồng nghiệp hoặc những người bạn quen biết “xác nhận” kỹ năng đó, giúp cho profile của bạn đáng tin hơn rất nhiều. Sẽ thật ấn tượng nếu bạn ghé thăm “tường nhà” của ai đó mà thấy họ được “xác nhận” là có những kỹ năng “chất lượng” này phải không nào?

Những tips trên tuy đơn giản, nhưng không phải ai cũng sẽ dành thời gian để đầu tư và chăm chút. Vậy nên nếu bạn có thể chỉn chu từ những phần nhỏ nhất này, bạn đã là một trong những gương mặt sáng giá với các nhà tuyển dụng rồi đấy.

                          Hình 3. Phần đề xuất và xác nhận kỹ năng trên LinkedIn

3. Tại LinkedIn, Nhất Tín có những cơ hội nào dành cho bạn?

Với ngôi nhà “Nhất Tín Logistics” trên LinkedIn, Nhất Tín không ngừng làm mới và cập nhật tất tần tật những vị trí với thu nhập hấp dẫn. Follow “Nhất Tín Logistics” trên LinkedIn ngay tại đây để không bỏ qua:

  • Những cơ hội việc làm tại các vị trí văn phòng, IT, Kinh Doanh, cấp quản lý,...
  • Lắng nghe và chia sẻ cùng với những câu chuyện chỉ có tại người Nhất Tín
  • Kết nối cùng những “Đồng nghiệp trương lai” của bạn

Vậy nên, những cơ hội đã sẵn sàng, bạn còn chần chờ gì mà không tham gia và Follow Nhất Tín Logistics ngay hôm nay? Ngoài ra, đừng bỏ qua những kênh thông tin uy tín khác của Nhất Tín trên các trang mạng xã hội phổ biến khác. Tìm hiểu thêm tại các bài:

NHẬN BIẾT CÁC KÊNH TUYỂN DỤNG UY TÍN QUA NHỮNG TIPS SAU

CÓ MẠO HIỂM KHI ĐỔI MÔI TRƯỜNG CUỐI NĂM?

4 ĐIỀU VỀ CÔNG TY BẠN NÊN BIẾT ĐỂ ỨNG TUYỂN DỄ DÀNG HƠN

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan