NẾU BẠN CÒN TRẺ ĐỪNG BỎ QUA 3 CÁCH TÌM VIỆC SAU TRÊN LINKEDIN

25/04/2024 - Lượt xem: 3639

Có thể bạn chưa biết nhưng LinkedIn là nền tảng tìm việc tiềm năng và uy tín. Đặc biệt dành cho những bạn sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm. Cụ thể, trong năm 2020 vừa qua, sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy xu hướng sử dụng mạng xã hội, trong đó, LinkedIn đã đón những “bão” người dùng mới khi lượng người và tương tác vượt bậc. Với hơn 706 triệu người dùng, hơn 55 triệu doanh nghiệp và có mặt trên 200 lãnh thổ, LinkedIn là “khu rừng” việc làm màu mỡ và đầy hứa hẹn. Đừng bỏ qua 3 cách tìm việc siêu đơn giản sau để nhanh chóng tìm việc công việc mơ ước qua nền tảng mới này.

1. Bắt đầu với LinkedIn, bạn cần làm gì?

LinkedIn là một trang mạng xã hội được thiết kế đặc biệt dành cho cộng đồng Business với mục đích giúp người dùng xây dựng và thiết lập một hệ thống mạng lưới (Network) những cá nhân họ biết và tin tưởng. Để bước đầu khám phá thế giới LinkedIn, bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình: 1 tài khoản email và xác thực khi đăng ký tài khoản lần đầu, bạn sẽ có 1 chiếc tài khoản Free. LinkedIn cũng cho ra mắt phiên bản tài khoản trả phí với nhiều chức năng được mở rộng. Tuy nhiên, với một bạn trẻ, tài khoản Free cũng đã đủ để bạn tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp mong muốn.

Sau khi sở hữu một tài khoản cho mình, đừng quên làm theo những hướng dẫn tiếp theo của đội ngũ LinkedIn và thiết lập Profile hoàn chỉnh. Những lưu ý khi tạo Profile trên LinkedIn, bạn có thể tìm hiểu ngay tại bài viết này. Sau đó, hãy xây dựng mạng lưới (network) với các connections, tương tự với việc kết bạn trên nền tảng Facebook, bạn có thể gửi yêu cầu Connection đến những người sau:

  • Những người bạn quen biết (Bạn bè, đồng nghiệp, người thân,...)
  • Nhà tuyển dụng: Kênh của doanh nghiệp hoặc những người có thể mang đến những cơ hội việc làm trực tiếp hoặc gián tiếp đến với bạn.
  • Những chuyên viên cao cấp, những người cùng lĩnh vực: Đây có thể là những người bạn muốn học hỏi hoặc được làm việc cùng họ trong tương lai.

                            Hình 1. Tạo Profile của bạn trên LinkedIn

2. 3 cách tìm việc trên LinkedIn mà không phải ai cũng sẵn sàng nói với bạn

Sau khi hoàn thành những bước trên, các bạn có thể tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp với 3 cách cực đơn giản sau:

Cách 1: Tận dụng tối đa chức năng jobs ở góc trên cùng của giao diện LinkedIn. Tại đây, bạn có thể search những công việc mà bạn đang tìm kiếm như: Marketing, Marketing Executive, Content Marketing + Tên công ty. Hoặc cung cấp LinkedIn những “Gợi ý” về công việc mà bạn mong muốn bằng cách trả lời những câu hỏi sau:

  • What job titles are you considering? (Chức danh công việc bạn đang tìm kiếm?)
  •  What locations would you work in? (Địa điểm, khu vực bạn muốn làm việc?)
  • What types of jobs are you open to? (Full-time, Part-Time hoặc Freelancer)
  • Which industries do you prefer? (Lĩnh vực công ty bạn muốn làm việc là?)

Cách 2: Đây là lúc những Connections của bạn phát huy tính hiệu quả. Không cần tìm kiếm đâu xa, khi các công việc hot ở ngay trên tường nhà bạn. Đúng vậy, chỉ cần lượt newsfeed LinkedIn như Facebook, bạn sẽ vô tình thấy được những thông tin tuyển dụng hấp dẫn được share từ chính những Connection hoặc Follow. Ví dụ như tin tuyển dụng được share từ các vị trí chuyên viên cao cấp, manager,... hay từ chính Trang Chính Thức của doanh nghiệp bạn đang theo dõi.

Cách 3: Đừng đợi công việc tìm tới cửa, hãy “mở cửa” để đón nhận những cơ hội mới. Bằng cách nào? Đơn giản là hãy liên tục Update bằng các status trên LinkedIn để nhà tuyển dụng biết thêm về những kỹ năng, điểm mạnh của bạn. Biết đâu, họ sẽ thấy bạn phù hợp với một vị trí mà họ đang tìm kiếm? 

                          Hình 2. Mở rộng mối quan hệ của bạn trên LinkedIn

3. Theo dõi LinkedIn Nhat Tin Career để cập nhật những cơ hội nghề nghiệp mới nhất

Như những nhà tuyển dụng khác, Nhất Tín Logistics cũng có “ngôi nhà” trên LinkedIn. Trên nền tảng này, Nhất Tín hứa hẹn đem lại những cơ hội việc làm mới mẻ với thu nhập hấp dẫn với các vị trí Marketing, IT, quản lý,... Follow ngay hôm nay để không bỏ qua những cơ hội hấp dẫn đang chờ bạn tại Nhat Tin Career bạn nhé. 

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan