NHÀ TUYỂN DỤNG SẼ "QUÉT" NHỮNG ĐIỂM NÀO TRONG CV CỦA BẠN?

29/03/2024 - Lượt xem: 2238

Trong hàng ngàn chiếc CV được gửi về nhà tuyển dụng mỗi ngày, liệu CV của bạn có đủ tinh tế để cạnh tranh và giúp bạn thành công đến với vòng phỏng vấn? Để chuẩn bị một CV đẹp chuẩn và chỉnh, đừng bỏ qua bài viết dưới đây, để tìm hiểu những đặc điểm nào trong CV khiến nhà tuyển dụng để ý đầu tiên. Từ đó, hoàn thiện CV của bạn để đạt được hiệu quả cao nhất trong tương lai bạn nhé.

1. Một chiếc CV sẽ được “scan” trong bao lâu?

Trong một nghiên cứu của Ladders đã công bố rằng: Các nhà tuyển dụng sẽ đưa ra quyết định của họ về một ứng viên chỉ trong 7,4 giây.

Tùy vào mỗi nhà tuyển dụng, thời gian có thể được dao động. Tuy nhiên, chúng ta có thể sử dụng công thức 2-6-30 để có thể hiểu rõ hơn về công thức đánh giá CV của họ:

  • 2 giây: Trong 2 giây đầu tiên, nhà tuyển dụng sẽ quan sát bố cục và sẽ thật tuyệt nếu chiếc CV đó được trình bày rõ ràng, chuẩn form, font chữ dễ đọc và màu sắc thu hút.
  • 6 giây: Là thời điểm vàng để giá trị của bạn thể hiện. Với mục tiêu và những kỹ năng phù hợp với công việc, chắc chắn bạn sẽ “sống sót” qua 6 giây ngắn ngủi này.
  • 30 giây: Nhà tuyển dụng sẽ dùng 30 giây đó để có thể xem xét và đánh giá kỹ lưỡng hơn về khả năng, kinh nghiệm và độ phù hợp trước khi quyết định bạn có được vào vòng tiếp theo hay không.

                        Hình 1. Nhà tuyển dụng mất bao lâu để xem xét CV của bạn

2. Những đặc điểm sẽ được nhà tuyển dụng đặc biệt xem xét là gì?

Để “ăn điểm” trong CV, điểm mấu chốt bạn cần quan tâm là 6 giây “vàng” khi nhà tuyển dụng đánh giá kinh nghiệm, kỹ năng, mục tiêu của bạn.

Một tiêu đề ấn tượng và thể hiện rõ ràng năng lực của bạn trong quá trình cống hiến tại công ty cũ, những từ khóa quan trọng liên quan tới vị trí đang tuyển dụng, những từ vựng chuyên ngành, sẽ giúp bạn gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng. Tương tự, sẽ là một điều bất lợi.

Bên cạnh đó, hay tặng độ nhận diện và tin tưởng của những thành tựu của bạn khi được đánh giá, xác nhận, kiểm chứng bởi những tổ chức uy tín. 

Vậy nên, đừng quên đúc kết những thông tin quan trọng nhất, và chọn lọc ra những từ khóa chất lượng, giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất chỉ trong 6 giây bạn nhé. 

                             Hình 2. Nhà tuyển dụng sẽ xem xét những đặc điểm nào?

3. Công thức để nội dung CV của bạn ấn tượng hơn

Có thể bạn chưa biết, nhưng những con số có sức mạnh vô hình sẽ giúp bạn chứng tỏ được năng lực và giá trị mà bạn đã tạo ra cho công ty trước đó.

Để nâng tầm giá trị bản thân và truyền tải thông tin hiệu quả đến nhà tuyển dụng, hãy áp dụng công thức ghi nội dung như sau:

Một công việc bạn đã làm- Đo lường kết quả mà bạn đã đạt được- Mô tả cách thức bạn đạt được mục tiêu đó. Trong đó hãy nhấn mạnh kết quả và trình bày các thức bạn thực hiện thật ngắn gọn và súc tích bạn nhé. 

                                    Hình 3. Công thức giúp CV ấn tượng hơn

4. Nhất Tín mong muốn gì từ CV của bạn?

Nhất Tín không ngừng mở rộng hệ thống và liên tục tuyển dụng những vị trí mới trên khắp 63 tỉnh thành. Tùy từng vị trí, Nhất Tín có những yêu cầu khác nhau. Với mong muốn tìm được những con người phù hợp với văn hóa Trách nhiệm - Trung thực - Chiến đấu, Nhất Tín kỳ vọng các bạn ứng viên sẽ có sự tìm hiểu nhất định về công ty và vị trí bạn đang ứng tuyển.

Bạn nên tìm hiểu những thông tin nào về doanh nghiệp? Những vị trí nào Nhất Tín đang tuyển dụng, tham khảo thêm những bài viết dưới đây:

Chọn màu cho CV, cần chú ý những gì?

4 điều bạn nên biết về công ty để ứng tuyển dễ dàng hơn

Cập nhật những thông tin tuyển dụng mới nhất tại Nhất Tín qua các kênh các kênh thông tin tuyển dụng tại  Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân viên Kinh Doanh - Khu vực miền Bắc

Số lượng: 30
Lương 8 Triệu - 17 Triệu
Đã hết hạn

Chuyên Viên Tuyển Dụng

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
19/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Tân Phú, Bình Tân

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12, Hóc Môn

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Q2, Q7, Q9

Số lượng: 6
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan