NHẬN BIẾT CÁC KÊNH TUYỂN DỤNG UY TÍN QUA NHỮNG TIPS SAU

20/04/2024 - Lượt xem: 2162

Không chỉ vào dịp cuối năm, nhu cầu tìm việc và tuyển dụng những người phù hợp được trải dài suốt năm. Với thị trường lao động rộng lớn và sự phát triển của nền công nghệ 4.0, ứng viên và nhà tuyển dụng dần được kết nối với nhau qua đa dạng các kênh tuyển dụng khác nhau. Bên cạnh những nguồn thông tin chất lượng, ứng viên dễ dàng bị lừa bởi những tổ chức muốn trục lợi, gắn mác những công việc “Việc nhẹ lương cao”. Vậy làm sao để nhận biết được những kênh tuyển dụng mà “chọn mặt gửi vàng”? Tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

1. Kênh tuyển dụng là gì?

Có thể hiểu đơn giản rằng, kênh tuyển dụng là nơi nhà tuyển dụng thu hút và gặp gỡ ứng viên bằng những mẩu tin về công việc. Kênh tuyển dụng được xem là bước đầu tiên cho quy trình tuyển dụng.

                              Hình 1. Các kênh tuyển dụng uy tín

2. Có những kênh tuyển dụng nào?

Hiện tại, với sự phát triển của công nghệ và Internet, nhà tuyển dụng và ứng viên có thể “gặp gỡ” trên rất nhiều nền tảng khác nhau. Có thể bạn đã khá quen thuộc với những kênh tuyển dụng này.

  • Các Website tuyển dụng

Có thể nói đây là kênh tuyển dụng phổ biến nhất hiện nay. Với khả năng thu hút một lượng lớn ứng viên trên toàn quốc, các Website tuyển dụng là kênh được các doanh nghiệp ưu chuộng và được xem là mang lại hiệu quả cao ở thời điểm hiện tại. Các Website tuyển dụng có thể bạn đã biết như Careerbuilder, TopCV, Vietnamwork,...

  • Website của riêng công ty

Là kênh tuyển dụng tương tự các Website tuyển dụng, nhưng mang màu sắc và các thông tin tuyển dụng chỉ của riêng một công ty hoặc doanh nghiệp. Thông thường, những doanh nghiệp hoặc công ty lớn sẽ có trang web tuyển dụng riêng của họ. Tại những website tuyển dụng này, bạn không chỉ tìm thấy những cơ hội nghề nghiệp mới nhất tại công ty mà còn có nhiều thông tin khác về văn hóa, các hoạt động của doanh nghiệp, để bạn có thể tìm hiểu rõ hơn trước khi ứng tuyển.

  • Các trang mạng xã hội

Các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, LinkedIn,.. không còn được sử dụng với mục đích giải trí, mà còn là một kênh tuyển dụng thời đại. Trên những nền tảng giải trí này, các nhà tuyển dụng “hiện đại” đã và đang hiện diện thường xuyên để dễ dàng kết nối với các ứng viên tiềm năng và tăng độ nhận diện thương hiệu của mình. Vậy nên trong lúc “lướt” newsfeed của mình, bạn dễ dàng bắt gặp các bài đăng tuyển dụng, cũng như tham gia các cộng đồng tìm việc phải không nào? 

  • Sự kiện tuyển dụng

Trước khi có sự xuất hiện của Covid-19, sự kiện tuyển dụng là một trong những kênh tuyển dụng phổ biến và được rất nhiều các nhà tuyển dụng ưa chuộng. Đặc biệt, dành cho những ngành nghề đặc thù, và các bạn sinh viên mong muốn tìm kiếm những cơ hội đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Với sự ảnh hưởng của đại dịch, hình thức “sự kiện tuyển dụng” dần chuyển sang “mặt trận” online. Mặc dù còn hạn chế về mặt trải nghiệm, nhưng các sự kiện này vẫn đảm bảo đầy đủ thông tin cho các ứng viên.

               Hình 2. Những trang mạng xã hội được sử dụng như kênh tuyển dụng

3. Những đặc điểm của những kênh tuyển dụng uy tín

Làm sao bạn có thể nhận biết được những kênh tuyển dụng uy tín? Trước khi “Chọn mặt gửi vàng”, bạn đừng quên điểm qua vài nét thông tin sau:

  • Các tin tuyển dụng được tìm thấy tại những kênh phổ biến trên
  • Thông tin cụ thể, rõ ràng, minh bạch. Đặc biệt, thông tin liên lạc của nhà tuyển dụng luôn có sẵn để bạn có thể liên hệ
  • Ngoài ra, tránh những công việc với mức thu nhập “ảo”. Cụ thể, bạn có thể tìm đọc trong bài viết: TÌM VIỆC CUỐI NĂM, BẠN CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

4. Nhất Tín hiện tại đang sở hữu những kênh tuyển dụng nào?

Với nhu cầu tuyển dụng tăng cao vào dịp cuối năm, Nhất Tín đã mở rộng các kênh tuyển dụng của mình để có thể gặp gỡ và trao đổi với các ứng viên. Nếu như bạn muốn tìm hiểu về những con người tại Nhất Tín và những vị trí hấp dẫn nhất đang có tại “ngôi nhà” này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại:

Nếu bạn là một người đam mê kinh doanh, đừng bỏ qua cơ hội việc làm hấp dẫn với vị trí Nhân viên Kinh doanh. Tìm hiểu thêm về vị trí này ngay tại đây. 

Đa dạng quá phải không nào? Đừng bỏ lỡ những cơ hội hấp dẫn dành cho bạn tại những kênh tuyển dụng uy tín của Nhất Tín.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan