NHÂN VIÊN KINH DOANH THÀNH CÔNG SẼ CÓ NHỮNG ĐẶC ĐIỂM NÀY

25/04/2024 - Lượt xem: 1754

Nhân viên kinh doanh là ngành nghề được nhiều người săn đón trong thời gian vừa qua, và có thể xem là một trong những ngành ít chịu ảnh hưởng bởi dịch mà bạn nên săn đón và theo đuổi. Tìm hiểu thêm tại Những công việc không chịu ảnh hưởng bởi dịch mà bạn nên theo đuổi

 Làm sao để biết bạn có phù hợp với ngành nghề này hay không? Bạn có tố chất của một nhân viên kinh doanh thành công? Cùng điểm qua một vài đặc điểm mà nhân viên kinh doanh thành công thường sở hữu bạn nhé. 

1. Những đặc điểm của nhân viên kinh doanh thành công 

Có định hướng

Nhân viên kinh doanh không phải là những người chờ đợi cơ hội mà là những người “đi săn” những cơ hội đó. Họ sẽ là người không ngừng chủ động trong việc “Chinh phục” khách hàng cho đến khi họ đạt được điều họ muốn

                            Hình 1. Nhân viên kinh doanh luôn có định hướng 

Biết tôn trọng

Top những nhân viên kinh doanh giỏi nhất là những người biết tôn trọng khách hàng. Không cần biết họ đang phải đối mặt với tình huống nào, việc tôn trọng khách hàng là vô cùng quan trọng, giúp họ trở thành những nhân viên kinh doanh đầy triển vọng trong tương lai, ngay cả khi ở hiện tại họ chưa đạt được thành tựu nào.

Kiên trì

Phần lớn những nhân viên kinh doanh thành công sẽ làm chủ được tính “Kiên trì”. Họ tự hào với công việc mình làm và sẽ không ngừng cố gắng, không ngừng phấn đấu hết khả năng của mình.

Sẵn sàng học hỏi

Những kinh nghiệm kinh doanh trước sẽ trở nên vô dụng vì điều một công ty cần là khả năng học hỏi, tiếp thu những gì họ được đào tạo để có thể làm tốt công việc ở doanh nghiệp hiện tại. Trở thành nhân viên kinh doanh đòi hỏi ở họ khả năng thích nghi tốt với văn hóa, quá trình, khách hàng và cột mốc tại công ty mới.

                                   Hình 2. Nhân viên kinh doanh sẵn sàng học hỏi

Thái độ tích cực và lạc quan

Có thể nói, năng lượng từ sự lạc quan của nhân viên kinh doanh chính là “bí kíp” giúp họ thu hút khách hàng. Đương nhiên, với góc nhìn của một người mua hàng, bạn sẽ thích “chốt đơn” với nhân viên kinh doanh tích cực và lạc quan hơn một người luôn trầm lặng và tiêu cực hải không nào? 

Có khả năng lắng nghe tốt

Những người kinh doanh tốt là những người có khả năng lắng nghe cực tốt. Họ sẽ là người lắng nghe nhu cầu của khách hàng và giúp họ đưa ra những giải pháp tối ưu nhất

Nhiệt huyết

Nhân viên kinh doanh sẽ không thể thành công nếu họ “thiếu lửa”. Là gương mặt đại diện cho một doanh nghiệp hay tổ chức, nhân viên kinh doanh sẽ là người chia sẻ tầm nhìn, sứ mệnh của công ty, doanh nghiệp đến với khách hàng. Đó là vì sao họ luôn cần sự nhiệt trong công việc để không ảnh hưởng đến những cử chỉ họ thể hiện với khách hàng. 

Độc lập

Nhìn chung, các nhân viên kinh doanh sẽ có những cam kết riêng về doanh số, vì vậy họ cần có khả năng làm việc độc lập để có thể đạt được mục tiêu kinh doanh đã được đề ra. Không chỉ thế, họ cần phải tự tạo động lực và làm mọi thứ cần thiết để thành công. 

Hay hỏi

Nhân viên kinh doanh giỏi sẽ làm gì khi họ gặp khách hàng tiềm năng? Họ sẽ đặt câu hỏi, rất nhiều câu hỏi để có thể hiểu cặn kẽ và chi tiết nhất những gì khách hàng đang cần. Những câu hỏi sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái, quen thuộc, tìm được sự đồng cảm và xây dựng mối quan hệ lâu dài. 

Làm chủ thời gian

Không đánh mất cơ hội và không trễ deadline là những yêu cầu tiên quyết dành cho những “dân kinh doanh chính hiệu”. Để làm được điều đó, đòi hỏi nhân viên kinh doanh cần làm chủ được chính thời gian của mình và sử dụng một cách hiệu quả nhất. 

Cầu tiến

Bản chất của một nhân viên kinh doanh chính là sự cầu tiến. Họ luôn luôn đi xa hơn so với những gì đã được đặt ra, và nhìn chung, họ sẽ vô tình “thúc đẩy” mọi thứ - Khách hàng, tiền bạc, công việc,...

                            Hình 3. Nhân viên kinh doanh luôn cầu tiến trong công việc

Luôn có sự chuẩn bị

Một nhân viên kinh doanh thực thụ sẽ luôn sẵn sàng cho mọi tình huống, mọi khách hàng. Với mỗi khách hàng, họ chắc chắn sẽ phải đối mặt với những câu chuyện, tình huống, vấn đề khác nhau. Nhanh nhạy và có khả năng giải quyết vấn đề sẽ giúp họ chiếm được thiện cảm của khách hàng.

Lịch thiệp

Lịch thiệp ở cả ngoại hình và hành vi của bạn. Nhân viên kinh doanh đòi hỏi phải làm việc và kết nối với rất nhiều người. Đó là vì sao họ cần giữ cho mình “lịch thiệp” để có thể xây dựng hình ảnh đẹp trong tổ chức, và ngay cả nơi công cộng. 

Tháo vát

Linh hoạt và tháo vát là 2 từ cố định luôn xuất hiện trong tất cả những từ điển của nhân viên kinh doanh. Có thể thay đổi, tiếp nhận nhanh chóng sự bàn giao khách hàng từ đồng nghiệp, sếp,... là vô cùng quan trọng, đảm bảo doanh nghiệp sẽ không bỏ sót khách hàng tiềm năng nào. 

Bạn đang sở hữu những đặc điểm nào? 

2. Những cơ hội nào dành cho bạn trong năm 2022

Là doanh nghiệp trong ngành Chuyển Phát Nhanh, hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển trong năm 2022, Nhất Tín đang mở rộng rất nhiều cơ hội mới, đặc biệt dành cho vị trí Nhân viên kinh doanh. Tham khảo và ứng tuyển ngay tại đường link:

https://vieclam.ntlogistics.vn/tuyen-dung?q=nh%C3%A2n+vi%C3%AAn+kinh+doanh&category_id=&province_id=

Nếu bạn đang sở hữu phần lớn những đặc điểm, tố chất nhà Tín kể trên, đừng bỏ qua những cơ hội hấp dẫn đang có tại nhà Tín. Không chỉ nhân viên kinh doanh, Nhất Tín đang tuyển dụng rất nhiều những vị trí khác nhau trên toàn quốc. Tham khảo và ứng tuyển tại các kênh tuyển dụng chính thức của nhà Tín. Đó là Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Để chinh phục công việc mơ ước của bạn dễ dàng hơn trong thời đại mới, đừng bỏ qua những tips nhà Tín mách bạn, tham khảo ngay tại những bài viết dưới đây:

Bí kíp tìm việc trước Tết hiệu quả

Tìm việc trước lễ - Siêu dễ với những tips sau

Xây dựng sự nghiệp của bạn tại Nhất Tín với 3 bước sau

3 thói quen giúp bạn tìm và “chốt” việc dễ dàng 

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan