Nhất Tín Logistics: Đường tới Top 3

28/03/2024 - Lượt xem: 2597

Trong kế hoạch đến năm 2023, Nhất Tín Logistics (NTL) - một công ty chỉ mới ra đời hơn 6 năm đã đặt ra mục tiêu: vào top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát tại Việt Nam. Đây là mục tiêu đầy thử thách, nhất là khi 5 công ty của ngành chuyển phát gồm Vietnam Post, Viettel Post, EMS, SPT, Nasco Express đã nắm trong tay hơn 60% thị phần doanh thu dịch vụ bưu chính (theo Vụ Bưu chính). 

Ảnh: TL.
 

Đặt mục tiêu cao

So với các công ty dẫn đầu hiện nay, NTL còn cách biệt và ít đình đám. Dù vậy, theo ông Nguyễn Văn Tú, Tổng Giám đốc của NTL “tự tin hoàn thành mục tiêu”. Đáng chú ý, kể từ năm 2017,  NTL có thêm khoản đầu tư của Mekong Capital. Ông Tú cho biết: “Điều này góp phần giúp Nhất Tín Logistics đầu tư mở rộng diện tích kho bãi, tăng số lượng hệ thống bưu cục, áp dụng công nghệ để tối ưu hóa vận hành”. 

 

Đến nay, NTL mở được 350 bưu cục khắp các tỉnh thành cả nước, với đội xe 400 chiếc đủ loại tải trọng (từ 500kg đến container 27 tấn), gấp đôi thời điểm đầu năm 2017. Đội xe này gồm cả xe sang (33 xe Ford) để chuyển phát nội thành. Sau hơn 6 năm hoạt động, NTL thu hút hơn 36.000 đối tác khách hàng. Trong đó, nhóm khách hàng doanh nghiệp chiếm tới 70%, với nhiều tên tuổi lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Digiworld, Viettel, Samsung, PSD, Amway, DHL, LG, Sony, Petro Việt Nam và Dược Hậu Giang...

 

Trong năm 2020 - 2021, NTL đã đưa vào hoạt động Trung tâm khai thác chia chọn hàng hóa tại Khu công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương) và Khu công nghiệp Văn Giang (Hưng Yên) với tổng diện tích sử dụng lên đến hơn 50.000 m2, chưa kể đến hàng chục kho khác trên cả nước. Nhờ đó, NTL đạt khả năng xử lý hơn 50.000 vận đơn/ngày. Công ty đã duy trì mức tăng trưởng doanh thu trung bình 35 - 40%/năm suốt những năm qua. 

CEO của NTL cho biết, chiến lược của Công ty không chỉ dừng ở cung cấp dịch vụ chuyển phát tận nơi (door to door) mà còn mở rộng sang lĩnh vực cho thuê kho bãi, cho thuê xe và cung cấp dịch vụ fulfillment (hoàn tất đơn hàng). Fulfillment là lĩnh vực mà Công ty sẽ ưu tiên đầu tư và kỳ vọng tăng trưởng cao.

Đối với các mảng như vận chuyển lạnh, vận chuyển nông sản, Công ty vẫn đang thăm dò. NTL hiện có hơn 3.000 nhân sự, khá khiêm tốn nếu so với quy mô khoảng 22.000 nhân viên ở Viettel Post. Để cạnh tranh với các đối thủ ngoại, chiến lược của NTL sẽ như Viettel Post, Vietnam Post là phủ rộng mạng lưới về tuyến xã - nơi mà các công ty nước ngoài khó lòng làm tốt. “Tính địa phương hóa sẽ được ưu tiên để NTL tăng tốc và đạt tới các mục tiêu”, ông Tú cho biết.

Trong chuyển phát cho thương mại điện tử, NTL phát triển một mảng riêng do Nhất Tín Express (NTX) đảm trách. Đây là công ty tập trung phục vụ vận chuyển nhóm khách hàng kinh doanh thương mại điện tử B2C, khách hàng từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng (D2C) bằng những mô hình bưu cục di động. Dù NTX không phải công ty con của NTL nhưng nhận được những giá trị cộng hưởng từ NTL. 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân viên Kinh Doanh - Khu vực miền Bắc

Số lượng: 30
Lương 8 Triệu - 17 Triệu
Đã hết hạn

Chuyên Viên Tuyển Dụng

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
19/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Tân Phú, Bình Tân

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12, Hóc Môn

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Q2, Q7, Q9

Số lượng: 6
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan