NHỮNG CÔNG VIỆC KHÔNG CHỊU ẢNH HƯỞNG BỞI DỊCH MÀ BẠN NÊN THEO ĐUỔI

25/04/2024 - Lượt xem: 745

Trong bối cảnh xã hội “Bình thường mới”, vẫn không ai biết trước được dịch Covid-19 có còn quay trở lại lần nữa hay không. Trước sự bất ổn và tiềm tàng nhiều thách thức đó, việc chọn lựa ngành nghề để có thể ổn định trong vài năm sắp tới là vô cùng quan trọng.

1. Những công việc không chịu ảnh hưởng bởi dịch

Có thể bạn chưa biết, nhưng bên cạnh 85,71% doanh nghiệp tại TP.HCM chịu ảnh hưởng bởi dịch, còn rất nhiều ngành nghề khách vẫn “giữ vững phong độ”. Đó là: 

Ngành thương mại điện tử - Chuyển phát hàng hóa

Trong năm vừa qua, chính sách giãn cách xã hội đã góp phần thúc đẩy và hình thành thói quen mua sắm mới, mua sắm trên các trang thương mại điện tử. Trong bối cảnh rất nhiều doanh nghiệp phải dừng hoạt động và chấm dứt hợp đồng với nhân viên, các ông lớn trong ngành thương mại điện tử vẫn không ngừng tuyển dụng nhằm đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng, đặc biệt trong dịp cuối năm. Song song với ngành thương mại điện tử, các lĩnh vực liên quan cũng được hưởng lợi như sản xuất tiêu dùng, chuyển phát hàng hóa.

Riêng ngành Logistics và Chuyển Phát Nhanh, không chỉ dừng chân ở cột mốc hiện tại, mà hứa hẹn sẽ có những phát triển đột phá trong năm 2022 sắp tới.

Tìm hiểu thêm tại bài viết: https://vieclam.ntlogistics.vn/tin-tuc/nganh-chuyen-phat-nhanh-hua-hen-but-pha-co-hoi-nao-danh-cho-ban-post156.html

Điện lực - Cấp thoát nước - Xăng dầu

Tương tự như ngành thương mại điện tử, với chính sách giãn cách xã hội, người dân được yêu cầu sinh hoạt tại nhà, hạn chế ra đường trong khoảng thời gian dài, điều này đã thúc đẩy sự phát triển của ngành điện lực, thoát nước, xăng dầu, là những ngành cung cấp nguyên vật liệu cơ bản cho sinh hoạt hàng ngày.

                                   Hình 1. Ngành điện lực ít chịu ảnh hưởng bởi dịch 

Ngân hàng

Mặc dù chịu ít nhiều ảnh hưởng trong đại dịch như việc khách hàng đồng loạt rút tiền, chậm trễ trong việc trả nợ,... nhưng “xương sống của kinh tế” nước nhà vẫn có thể xoay sở và vượt qua đại dịch, đồng thời, đóng góp một phần không nhỏ trong công tác chống dịch của quốc gia, với chi phí lên đến hàng tỷ đồng. 

Viễn thông

“Giãn cách xã hội”, hạn chế tụ tập, rạp phim, khu vui chơi ngừng hoạt động, nhưng nhu cầu giao tiếp và giải trí của con người vẫn không thay đổi. Chính vì vậy, lĩnh vực viễn thông cũng có một chỗ đứng vững chắc trong suốt mùa dịch vừa qua. Chi phí cho tiền Internet, truyền hình cáp và dịch vụ điện thoại cũng là một trong những chi phí đáng kể. 

Y tế

Là lĩnh vực tuyến đầu chống dịch, đóng góp một phần không nhỏ trong quá trình chống dịch của nhà nước, y tế được tài trợ vô số nguồn tài trợ để chữa trị và thực hiện rất nhiều nghiên cứu quan trọng khác.

                       Hình 2. Ngành y tế đóng vai trò quan trọng trong đại dịch

2. Những cơ hội dành cho bạn tại Nhất Tín

Nhất Tín Logistics với nhu cầu tuyển dụng tăng cao vào dịp cuối năm, có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp dành cho bạn trên toàn quốc, về nhà cùng Tín vào dịp cuối năm, bạn sẽ có những “đặc quyền” gì? 

Tìm hiểu ngay tại những bài viết dưới đây: 

Bạn nhất định phải tìm việc trước tết vì 4 lý do sau

Bí kíp tìm việc trước Tết hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua 

                                              Hình 3. Tìm việc làm trước Tết

Những cơ hội việc làm Nhất Tín chờ bạn tại những kênh tuyển dụng chính thức của chúng mình ngay tại Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo và ứng tuyển ngay tại các vị trí sau để có thể đón Tết thật trọn vẹn: 

Khu vực miền Bắc 

Khu vực miền Trung

Khu vực miền Nam

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan