NHỮNG THÓI QUEN TỐT GIÚP BẠN TÌM VÀ "CHỐT" VIỆC DỄ DÀNG

21/04/2024 - Lượt xem: 894

Có phải bạn đang tìm việc theo những bước sau: Tìm việc, đăng ký ứng tuyển, gửi CV, tham dự phỏng vấn, trao đổi với nhà tuyển dụng,... Có thể bạn chưa biết, chỉ cần bạn có những thói quen không tốt trong quá trình này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả cuối cùng của bạn trong tương lai. Không chỉ mất thời gian, quá trình tìm việc của bạn sẽ trở nên rất khó khăn nếu bạn bỏ qua những thói quen nhỏ này trong quá trình ứng tuyển.

1. 3 thói quen giúp bạn tìm việc hiệu quả 

Có phải bạn đã gửi đi rất nhiều CV nhưng không nhận được sự hồi âm từ phía các nhà tuyển dụng. Đó là vì bạn chưa làm chủ được những thói quen tìm việc tích cực sau:

  • Lựa chọn mục đích công việc phù hợp

Có thể bạn cho rằng: Ứng tuyển càng nhiều, cơ hội trúng tuyển và có việc càng cao. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Hồ sơ ứng tuyển của bạn sẽ có giá trị hơn với những vị trí bạn có thể đáp ứng yêu cầu trong tin tuyển dụng. Vì vậy, hãy dừng việc ứng tuyển đại trà vào tất cả những công việc bạn thấy, hãy viết xuống những thông tin sau và chọn cho mình những vị trí phù hợp với khả năng hiện tại:

  • Đọc thật kỹ phần mô tả công việc (Job Description) của công ty bạn đã có thông tin chưa?
  • Vì sao tin tuyển dụng này hấp dẫn với bạn?
  • Bạn có thể phụ trách vị trí này với những kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ của bạn hiện tại không?
  • Quy trình ứng tuyển của công ty là gì?
  • Hãy soạn trước một chiếc email ứng tuyển và đừng quên kiểm tra lỗi chính tả để đảm bảo email thật hoàn chỉnh bạn nhé.

Những câu hỏi trên có thể khiến bạn mất thời gian ban đầu, nhưng với một định hướng rõ ràng, việc ứng tuyển vào các vị trí trong tương lai của bạn sẽ được tiết kiệm thời gian tối đa trong tương lai.

                                             Hình 1. Hãy chọn công việc phù hợp

  • Hãy có thời gian cụ thể cho từng bước trong quá trình tìm việc

Ứng tuyển vào một vị trí cũng giống như việc bạn đang tham gia một kỳ thi quan trọng. Hãy ghi chú lại những cột mốc quan trọng của những vị trí bạn đang ứng tuyển như thời gian chuẩn bị CV, những ngày nào bạn sẽ tìm hiểu về vị trí, thời điểm nộp CV, thời gian hẹn phỏng vấn, ngày bạn nhận offer, ...

Hãy lập kế hoạch hoặc bằng sổ tay hoặc sử dụng các ứng dụng trên điện thoại để có bức tranh tổng quát và hình dung được những việc tiếp theo bạn sẽ làm, xóa những việc bạn đã làm và nhắc nhở những gì bạn cần chuẩn bị trong thời gian tiếp theo.

                                 Hình 2. Hãy đặt thời gian cho từng mục tiêu của bạn khi ứng tuyển

  • Đừng quên chuẩn bị CV tìm việc của bạn

CV là những thông tin đầu tiên nhà tuyển dụng tìm hiểu về bạn. Một CV với bố cục hài hòa và hình thức chuyên nghiệp, sẽ là một dấu cộng lớn. Bên cạnh việc trình bày những kỹ năng nổi trội, những thành tựu hay kinh nghiệm phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển, việc trình bày thông tin rõ ràng, với độ dài vừa phải sẽ làm tăng khả năng được phản hồi từ nhà tuyển dụng.

Với sự trợ giúp của các trang web và những mẫu CV có sẵn, bạn có thể dễ dàng thao tác và thiết kế CV trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu bạn ứng tuyển vào vị trí đòi hỏi sự sáng tạo, đừng quá phụ thuộc vào các mẫu có sẵn, hãy dành thời gian và thể hiện cá tính của mình qua CV tự thiết kế của bạn.

Lưu ý cho các bạn ứng viên trẻ: Nội dung CV rất quan trọng, nhưng hãy đảm bảo bạn đã cung cấp đúng và đủ thông tin cá nhân của mình như số điện thoại, địa chỉ email hoặc địa chỉ nơi ở để nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn nhé.

                                         Hình 3. Chuẩn bị trước CV để dễ dàng ứng tuyển

2. Làm sao để “Săn” việc tại Nhất Tín dễ dàng hơn?

Trong đại dịch, Nhất Tín Logistics vẫn liên tục mở rộng quy mô và hệ thống bưu cục, cũng như ra mắt những dịch vụ mới. Để có thể nâng cao chất lượng dịch vụ, Nhất Tín không ngừng hoạt động tuyển dụng, và mở ra rất nhiều cơ hội, vị trí mới.

Để có thể “Săn” việc tại Nhất Tín, đừng bỏ qua những kênh thông tin chính thống của Nhất Tín. Đó là Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career. Không chỉ là những kênh tuyển dụng chính thức, Nhất Tín sẽ liên tục cập nhật những vị trí tuyển dụng mới nhất tại đây. 

Nếu bạn đã sẵn sàng cho những cơ hội mới, đừng bỏ qua những cơ hội hấp dẫn đang chờ bạn tại Nhất Tín nhé. 

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan