SINH VIÊN VỪA TỐT NGHIỆP TRONG THÁNG 5 CẦN TRANG BỊ NGAY 3 LƯU Ý SAU TRƯỚC KHI TÌM VIỆC

24/04/2024 - Lượt xem: 750

Rất nhiều sinh viên nghĩ rằng nhu cầu tuyển dụng của các công ty diễn ra quanh năm. Nhưng thực tế, mặc dù một doanh nghiệp có thể tuyển dụng bất cứ khi nào họ cần thêm nhân lực nhưng vẫn luôn có những thời điểm mà thị trường việc làm trở nên sôi động hơn cả. Đó cũng là lúc mà những cơ hội mở ra nhiều hơn so với bình thường dành cho sinh viên mới ra trường.

Gợi ý Sinh Viên Mới Ra Trường Tìm Việc Dễ Dàng Hơn - Hotelcareers.vn

                                                          Hình 1. Lưu ý đến “thời điểm vàng trong năm”

Vậy sau đây là 3 điều mà sinh viên mới ra trường trong tháng 5 cần lưu ý trước khi đi tìm việc. Hãy cùng tuyển dụng Nhất Tín tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Thời điểm tốt nhất để sinh viên ra trường vào tháng 5 nên ứng tuyển

Tháng 9 - 10 là khoảng thời gian hợp lý nhất để xin việc sau một mùa hè đầy năng lượng. Trong khoảng thời gian này, nhiều công ty có kế hoạch tuyển dụng nhân sự để chạy doanh số cuối năm.

Do đó, thời điểm này phòng nhân sự sẽ chạy nhiều chương trình tuyển dụng với đủ mọi cấp bậc để thu hút ứng viên.

Đây cũng là thời điểm mà nhiều tập đoàn đa quốc gia mở ra những đợt tuyển dụng với quy mô lớn cho các sinh viên năm cuối hoặc các bạn trẻ mới ra trường thử sức. 

Việc toàn bộ nhân viên quay trở lại sau kỳ nghỉ hè, cùng với đó là những áp lực hoàn thành chỉ tiêu công việc cuối năm cũng sẽ khiến quá trình tuyển dụng sinh viên mới ra trường diễn ra nhanh chóng và trơn tru hơn.

Vậy trong khoảng thời gian hè? Bạn nên làm gì sau khi ra trường? Có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn.

  • Tháng 5, khi các doanh nghiệp bắt đầu bước vào hè, cũng là thời gian khởi điểm cho các chương trình thực tập sinh, Management Trainee (MT), và các cuộc thi của sinh viên,... Đây là cơ hội để bạn tích lũy kinh nghiệm và làm phong phú CV của mình trước khi dấn thân vào con đường sự nghiệp.
  • Ngoài những cuộc thi liên quan đến học thuật, hãy cho bạn cơ hội trải nghiệm thế giới với những chuyến du lịch hoặc nhân văn hơn là du lịch kết hợp với thiện nguyện. Một ứng viên với nhiều trải nghiệm thú vị sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều so với các ứng viên cùng lứa.
  • Học, học nữa, học mãi, kết thúc thời gian đại học không có nghĩa là kết thúc khoảng thời gian học hỏi cả đời, để có thể tự tin chinh phục những cột mốc sự nghiệp của cuộc đời mình, bạn đừng bỏ qua những khóa học, buổi webinar, để có cái nhìn trọn vẹn và khái quát hơn về lĩnh vực mình sẽ ứng tuyển trong tương lai bạn nhé. 

 

Một vài kinh nghiệm tìm việc làm trên mạng bạn nên biết

                                         Hình 2. Thời điểm tốt nhất để tìm việc khi ra trường vào tháng 5

2. Sinh viên mới ra trường cần trang bị ngay những kiến thức này trước mùa tuyển dụng 

2.1 Xác định cụ thể định hướng nghề nghiệp của bản thân

Sau khi ra trường, việc đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó chính là xác định cụ thể định hướng nghề nghiệp mà mình muốn theo đuổi. Bởi khi học một ngành học cụ thể, ra ngoài các công ty, tổ chức bạn có thể làm được rất nhiều vị trí khác nhau. Và mỗi vị trí sẽ cần phải nắm sâu hơn những kiến thức chuyên môn, trang bị các kỹ năng đặc thù. 

Bởi vậy, muốn chủ động xin việc thì bạn phải có định hướng rõ ràng về công việc mà mình muốn làm sau khi tốt nghiệp. Sau khi định hướng được nghề nghiệp cụ thể, bạn sẽ dễ dàng tìm lời giải đáp hơn cho câu hỏi sinh viên mới ra trường cần chuẩn bị những gì về mặt kiến thức để đáp ứng được nghề nghiệp đó.

2.2 Tổng hợp và nắm chắc toàn bộ kiến thức nền và kiến thức chuyên ngành

Khi thắc mắc sinh viên mới ra trường cần chuẩn bị những gì, điều thứ hai mà bạn cần phải trang bị chính là những kiến thức nền mà bạn đã được học. Khi học có thể bạn rơi vào tình trạng học trả bài, học để thi. Nhưng khi tốt nghiệp xong, bạn cần hệ thống hóa lại những kiến thức chuyên ngành cần thiết, cơ bản để có thể  tự tin sử dụng sau này.

2.3 Chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc ấn tượng

Sinh viên mới ra trường trong tháng 5 cần chuẩn bị những gì trong bộ hồ sơ xin việc? Đây cũng là điều rất nhiều bạn còn chưa biết đủ và đúng. Mặc dù thông tin về các bộ hồ sơ xin việc rất nhiều trên mạng, nhưng để có một bộ hồ sơ ấn tượng thì bạn cần phải có chiến lược viết hồ sơ riêng của bản thân. 

Hồ sơ xin việc ngoài đơn xin việc, bằng cấp, giấy khám sức khỏe, chứng minh thư nhân dân thì CV được xem là tài liệu quan trọng nhất. Bởi vậy, bạn cần viết CV thật ấn tượng, nêu bật được những thứ bạn có để tạo nên giá trị ứng viên mà nhà tuyển dụng đang cần. Chuẩn bị đầy đủ một bộ hồ sơ xin việc sẽ giúp bạn tự tin, lên kế hoạch ứng tuyển thành công ở vị trí mơ ước.

Tuyển dụng | Nhất Tín - Chuyển phát nhanh 63 tỉnh thành

                                                                             Hình 3. Cơ hội việc làm tại Nhất Tín Logistics

LinkedIn là một trang mạng dịch vụ xã hội người sử dụng chủ yếu là những thành viên chuyên nghiệp.  Khác với các mạng xã hội như MySpace và Facebook, nơi thường tập trung vào người sử dụng với mục đích chung, LinkedIn chỉ tập trung vào đối tượng người sử dụng là các doanh nghiệp, hoặc các cá nhân chuyên nghiệp có nhu cầu kết nối tìm việc và tuyển dụng. 

Nền tảng của LinkedIn cũng tương tự như Facebook. Bạn đăng ký một tài khoản và xây dựng hồ sơ các nhân bao gồm một bản tóm tắt ngắn gọn hay một đoạn tiểu sử, kinh nghiệm làm việc và bằng cấp học thuật. Giống như hầu hết các mạng xã hội, LinkedIn cho phép bạn kết nối với mọi người. Và trong trường hợp này, những người kết nối thường là các đồng nghiệp của bạn hoặc những người thuộc những công ty mà bạn quan tâm mong muốn làm việc cùng trong tương lai, hoặc các những người thuộc cùng ngành nghề của bạn, người mà bạn có thể trao đổi học hỏi hoặc chia sẻ kinh nghiệm với họ.

Đây là một nền tảng rất tiềm năng mà sinh viên vừa ra trường không nên bỏ qua. Hãy tìm hiểu và tạo cho mình một profile bắt mắt với nhà tuyển dụng nhé.

Trên thực tế, các cơ hội việc làm hiện hữu mọi lúc, mọi nơi, vì nó phụ thuộc chủ yếu vào nhu cầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn là một sinh viên vừa tốt nghiệp, bạn sẽ cần quan tâm nhiều hơn tới thời điểm mùa tuyển dụng và các trang tuyển dụng uy tín để đưa ra những quyết định hợp lý cho sự nghiệp của mình.

Bạn có thể tìm hiểu việc làm tại Nhất Tín Logistics, với định hướng phát triển trong năm 2022, Nhất Tín sẽ trở thành doanh nghiệp có môi trường làm việc lý tưởng và được yêu thích, Nhất Tín luôn thay đổi và phát triển để ngày một hoàn thiện hơn. Nếu bạn đang mong muốn một công việc yêu thích tại một môi trường làm việc năng động, ứng tuyển ngay Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan