SỬA NGAY 5 LỖI NÀY ĐỂ CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG NGAY TRÊN LINKEDIN

24/04/2024 - Lượt xem: 1979

Với hơn nửa tỷ thành viên, LinkedIn đang là một trong những ứng dụng cũng như trang mạng dẫn đầu trong việc kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng. Đến năm 2021, đã có hơn 55 triệu doanh nghiệp có mặt trên LinkedIn. Có thể thấy rằng, đây là một sân chơi đầy hứa hạn cho ứng viên trong quá trình tìm việc. Cứ 3 giây, LinkedIn lại có thêm thành viên mới, làm sao để tận dụng LinkedIn đúng cách và đem lại hiệu quả tốt nhất? Chỉ cần bạn sửa ngay những lỗi lầm dễ mắc phải dưới đây.

sua-ngay-5-loi-nay-de-chinh-phuc-nha-tuyen-dung-ngay-tren-linkedin-1

          Hình 1. Ứng dụng tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp LinkedIn (Nguồn: EniJobs)

1. Ảnh đại diện thiếu chuyên nghiệp

Được ví như một chiếc CV trên nền tảng mạng xã hội, ảnh đại diện trên LinkedIn cũng cần đảm bảo được sự rõ ràng, chuyên nghiệp như trên chính CV của mình, Một số ứng viên không trau chuốt hồ sơ cá nhân trên LinkedIn, dẫn đến sự xuất hiện của những hình ảnh không phù hợp như ảnh idol, thú cưng, nhân vật hoạt hình,...vô tình gây phản cảm với nhà tuyển dụng.

Là ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng với bạn, ảnh đại diện nên là ảnh chụp chân dung với background vui tươi, thân thiện, dễ gần hoặc thể hiện được cá tính của bạn. Có như vậy, nhà tuyển dụng mới có đủ động lực để tìm hiểu thêm về hồ sơ của bạn, phải không nào?

sua-ngay-5-loi-nay-de-chinh-phuc-nha-tuyen-dung-ngay-tren-linkedin-2

        Hình 2. Ảnh đại diện LinkedIn nên rõ ràng và tươi sáng (Nguồn: Tinogroups)

2. Tiêu đề mô tả không rõ ràng

Một vài dòng cô đọng, ngắn gọn và đầy đủ thông tin về bạn tại phần giới thiệu bản thân hoặc mô tả dưới khung ảnh cũng là 1 cách dễ dàng bạn có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. 

Ở phần này, bạn có thể tham khảo những hồ sơ chất lượng, đến từ những công ty lớn hoặc những công ty bạn muốn ứng tuyển, hoặc cân nhắc việc để những thông tin đơn giản như cách thức liên lạc, công việc bạn muốn ứng tuyển, định hướng nghề nghiệp, thành tựu nổi bật, hoặc bất kỳ thứ gì bạn muốn nhà tuyển dụng ấn tượng về mình. Cũng đơn giản phải không nào? Vậy nên đừng bỏ qua nhé.

3. Thiếu kinh nghiệm làm việc trong quá khứ

Thông thường, các ứng viên chỉ dừng lại ở việc liệt kê những vị trí hoặc công việc mình đã từng làm. Tuy nhiên, ở một nền tảng tìm việc hiện đại như LinkedIn, nơi bạn có thể thể hiện nhiều hơn thế, nhà tuyển dụng cũng sẽ mong muốn được biết nhiều hơn ở bạn ngoài những title công việc. 

Hãy cho họ biết bạn đã đảm nhận những công việc gì, hoạt động nào, tập trung vào những thành tựu bạn đã đạt được trong quá khứ. Để đảm bảo bạn là ứng viên phù hợp mà nhà tuyển dụng đó đang tìm kiếm, hãy xem xét kỹ JD của họ, và chỉnh sửa hồ sơ của mình sao cho hợp lý. 

Ở điểm này, bạn cũng đừng nên viết lan man, dài dòng để tránh gây hoang mang cho người đọc nhé.

sua-ngay-5-loi-nay-de-chinh-phuc-nha-tuyen-dung-ngay-tren-linkedin-3

                             Hình 3. Trình bày kinh nghiệm làm việc cụ thể trên LinkedIn 

4. Bạn có quên thư giới thiệu?

Một chiếc thư giới thiệu từ cấp trên hoặc đồng nghiệp cũ “xác nhận” về năng lực và kỹ năng của bạn sẽ giúp cho hồ sơ của bạn thêm phần đáng tin tưởng hơn rất nhiều. Bạn nhận được thư giới thiệu từ cấp quản lý càng cao thì mức độ uy tín của hồ sơ bạn càng được thăng hạng trong mắt nhà tuyển dụng.

5. Không tương tác, kết nối 

Một hồ sơ tốt thôi chưa đủ. Để hoàn thiện việc xây dựng hình ảnh cá nhân, và để hình ảnh ấy “chạm” đến đúng nhà tuyển dụng, bạn cần phải lan tỏa hình ảnh của mình, bằng cách tương tác, hoạt động tích cực trên LinkedIn, kết nối với cộng đồng, cởi mở với những cơ hội phù hợp. 

sua-ngay-5-loi-nay-de-chinh-phuc-nha-tuyen-dung-ngay-tren-linkedin-4

                      Hình 4. Tạo sự kết nối với doanh nghiệp (nguồn: thegioididong)

LinkedIn là nền tảng với nhiều cơ hội thể hiện cho nhà tuyển dụng và ứng viên, tạo sự chủ động cho cả đôi bên. Tuy nhiên, sân chơi nào cũng có luật chơi. Nắm rõ luật chơi của LinkedIn để nhanh chóng tìm được công việc phù hợp với mình nhé.

Có thể bạn chưa biết, Nhất Tín Logistics cũng đã xuất hiện trên LinkedIn với tên Nhat Tin Career, Follow Nhat Tin Career ngay hôm nay để không bỏ qua những vị trí văn phòng, IT, quản lý cấp cao,... với mức lương cạnh tranh. Nhất Tín Logistics có phải nơi dành cho bạn? Tìm hiểu nhiều hơn về nhà Tín qua LinkedIn ngay.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

Theo: Vietnamwork

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan