TÀI XẾ XE TẢI LOGISTICS CẦN CÓ NHỮNG KỸ NĂNG NÀO? VÀ NHỮNG CƠ HỘI VIỆC LÀM DÀNH CHO BẠN

25/04/2024 - Lượt xem: 2325

Với sự gia tăng của nhu cầu về mua bán hàng online, E-commerce và rất nhiều những nhu cầu trao đổi hàng hóa khác, công việc tài xế xe tải trở nên quan trọng trong ngành Logistics nói chung và nghề Chuyển phát nói riêng. Có thể nói, công việc tài xế xe tải là xương sống của ngành Logistics và là một lựa chọn thích hợp cho những ai đã có sẵn “nghề lái” và yêu thích công việc tự do, không có buộc thời gian, giờ giấc như giờ văn phòng. Vậy, nghề lái xe tải này dành cho những ai? Những kỹ năng nào các tài xế nhất định phải có? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

1. Những kỹ năng tài xế nào cũng cần phải có?

Bạn có thể là người đang tìm kiếm công việc tài xế xe tải, hoặc đơn giản là chủ doanh nghiệp đang cần tìm kiếm những tài xế xe tải tài năng như nhà Tín đây, thì cũng không nên bỏ qua những thông tin thú vị Nhất Tín sắp cung cấp cho bạn đây. Tài xế cần có những kỹ năng nào? 

1.1. Đầu tiên là kỹ năng lái xe chuyên nghiệp

Trở thành tài xế, nghĩa là bạn sẽ làm bạn chung với những cung đường, xe cộ, kỹ năng lái xe chính là kỹ năng quan trọng nhất và cơ bản nhất mà tài xế nào cũng phải có. Điều này được chứng minh và xác thực rõ ràng qua bằng lái xe của bạn. Bằng lái thôi chưa đủ, để có thể trở thành người lái xe kỳ cựu, hãy tích lũy kinh nghiệm để có thể lái xe an toàn và đảm bảo. 

                 Hình 1. Tài xế Nhất Tín cần có kỹ năng lái xe chuyên nghiệp

1.2. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Đa số các doanh nghiệp vận chuyện sẽ dùng các thiết bị khác nhau để giúp các tài xế tập trung vào công việc của mình. Đây là mục đích của các thiết bị đo đếm thời gian, có thể cập nhật real - time hoặc thời gian toàn trình của tài xế, báo về công ty nếu tài xế có gặp những tình trạng như kẹt xe, tắc đường hay những điều tương tự.

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều sẽ diễn ra theo kế hoạch mà chúng ta mong đợi. Đôi khi sẽ có những sự cố xảy ra dọc đường mà công ty không thể hỗ trợ kịp, đòi hỏi các tài xế phải “động não” và linh hoạt giải quyết vấn đề ngay lập tức. 

1.3. Quen thuộc với công nghệ mới

Tài xế xe tải sử dụng rất nhiều những thiết bị công nghệ khác nhau để giao tiếp với quản lý của họ, giữ liên lạc để thông báo về tình hình giao thông, kiểm tra lộ trình, các thiết bị điều hướng, và hơn thế nữa. Và để có thể làm được tất cả những điều trên, bạn cần biết cách sử dụng hoặc tập làm quen với các thiết bị công nghệ.

1.4. Kỹ năng giao tiếp

Bạn không chỉ là một tài xế, bạn còn là cầu nối giữa công ty bạn và khách hàng. Thực tế, thái độ làm việc của bạn có thể tạo nên sự thay đổi to lớn với mức độ trung thành của khách hàng, họ sẽ quay lại lần nữa hoặc có thể không bao giờ quay lại lần nữa mà tìm kiếm doanh nghiệp khác. 

Đây là vì sao các tài xế xe tải cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, để có thể tương tác và hỗ trợ khách hàng. Ngay cả khi bạn không “chạm mặt” trực tiếp với khách hàng, thái độ của bạn cũng có thể được thể hiện qua tiếng chuông cửa hoặc cuộc gọi điện thoại của bạn. 

                               Hình 2. Tài xế Nhất Tín cần có kỹ năng giao tiếp 

1.5. Kỹ năng sắp xếp và tổ chức

Hầu hết các doanh nghiệp vận chuyển sẽ dùng rất nhiều những thiết bị để theo dõi quá trình làm việc của tài xế, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không cần theo dõi hành trình của cá nhân bạn. Có thể một ngày bạn sẽ giao đến 100 đơn hàng, mọi thứ có thể trở nên hỗn loạn nếu như bạn không biết cách sắp xếp. Hãy học cách sắp xếp thứ tự ưu tiên của các nhiệm vụ, quản lý thời gian và theo dõi hành trình từng đơn hàng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm căng thẳng cho bạn vào cuối ngày. 

1.6. Có sức khỏe (Thể chất và tinh thần)

Lái xe cả ngày và lên xuống hàng hóa từ xe không phải là công việc dễ dàng. Thật không ngoa khi nói rằng việc trở thành tài xế xe tải chuyên nghiệp không phải một điều dễ dàng. Như vậy, bạn cần một sức khỏe tốt và tinh thần bền vững, đây là yếu tố nhất định bạn phải có khi muốn dấn thân vào công việc này. Đừng bỏ qua việc tìm hiểu xem việc ăn như thế nào để giữ cho bạn luôn tỉnh táo và năng động xuyên suốt thời gian đầu giờ chiều hoặc khi bị tắc đường nhé. 

1.7. Sự chuyên nghiệp

Một ngoại hình sạch sẽ, đáng tin cậy, phong thái chuyên nghiệp là những bí kíp đưa bạn đến danh hiệu “Nhân viên của tháng”. Nếu bạn sở hữu thêm đạo đức làm việc mạnh mẽ, bạn sẽ là ứng viên mà thị trường tài xế này săn đón, và có lợi thế khi cạnh tranh trên thị trường lao động.

Sau cùng, thái độ làm việc chuyên nghiệp và kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn làm việc với đồng đội tốt hơn. Nhờ vậy mà bạn sẽ học được cách làm việc theo nhóm và có khả năng thăng tiến nhanh hơn trong sự nghiệp làm tài xế của mình. 

(Nguồn tham khảo: Skillyouneed)

2. Nhất Tín yêu cầu gì từ những “chiến binh” tài xế?

Tài xế Nhất Tín không chỉ là những người chuyên chở hàng hóa mà còn là những người trực tiếp đưa hàng hóa đến tay khách hàng. Bên cạnh đó, tài xế nhà Tín còn là người hướng dẫn anh em xếp hàng lên xe, cũng như hỗ trợ anh em trong việc sắp xếp hàng hóa sao cho an toàn và hợp lý. Tài xế nào chắc chắn cũng cần có “xế yêu” và tài xế nhà Tín cũng sẽ chịu trách nhiệm để các “xế yêu” của họ được vệ sinh, dọn dẹp và sẵn sàng “chiến đấu”. Như vậy, các tài xế Nhất Tín, bên cạnh yêu cầu về bằng cấp lái xe như phải có từ bằng B2 trở lên, tài xế Nhất Tín còn cần có:

  • Tối thiểu 1-2 năm kinh nghiệm trong  công việc tài xế xe tải
  • Sức khỏe tốt là điều không thể thiếu để có thể đảm bảo tiến độ công việc
  • Ngoại hình gọn gàng, thái độ hòa nhã, thân thiện vì bạn chính là gương mặt thương hiệu, thay Nhất Tín cung cấp những dịch vụ tốt nhất đến khách hàng.
  • Cẩn thận, tỉ mỉ và có tinh thần trách nhiệm, để có thể đảm bảo chất lượng hàng hóa khi về đến tay khách hàng

Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiểu về những yêu cầu khác của vị trí nhân viên tài xế xe tải ngay tại đây bạn nhé: https://vieclam.ntlogistics.vn/nganh-nghe/tai-xe

3. Những cơ hội việc làm tại Nhất Tín dành cho các tài xế?

Với mong muốn mở rộng thị trường, Nhất Tín không ngừng tìm kiếm những tài xế tài năng để cùng nhà Tín chinh phục những con đường giao hàng rộng lớn. Về nhà cùng Tín, các tài xế không chỉ được thỏa đam mê trên những cung đường lộng gió mà còn được chinh phục thu nhập hấp dẫn, sở hữu công việc ổn định với Hợp đồng lao động, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội theo luật yêu cầu,... Bên cạnh đó, bạn sẽ còn được tham gia các lớp đào tạo dành riêng cho các Tài xế, và có cơ hội thăng tiến rộng mở tại Nhất Tín. 

             Hình 3. Tài xế Nhất Tín tham gia các lớp học đào tạo của Nhất Tín

Để trở thành tài xế xe tải Nhất Tín tương lai, bạn chỉ cần đăng ký ứng tuyển ngay tại:

Tài xế xe tải - Đồng Nai

Tài xế xe tải - Hồ Chí Minh/ Sóng Thần

Hoặc đăng ký ứng tuyển nhanh ngay tại đây

Ngoài ra, bạn có thể tìm thêm thông tin về Nhất Tín và các thông tin tuyển dụng mới nhất tại những kênh tuyển dụng trực tiếp sau  Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Nếu bạn đang tìm kiếm những cơ hội việc làm tại Nhất Tín, và muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, cách ứng tuyển, cũng như được giải đáp những câu hỏi về nhà chúng mình, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích đang chờ bạn tại: https://vieclam.ntlogistics.vn/tin-tuc

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện, Nhiệt Tình - Tận Tâm Phục Vụ

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan