TẦM QUAN TRỌNG CỦA KHO HÀNG TRONG LOGISTICS VÀ NHỮNG CƠ HỘI VIỆC LÀM DÀNH CHO BẠN

20/04/2024 - Lượt xem: 1222

Có thể bạn chưa biết nhưng kho hàng được xem là “xương sống” của hoạt động Logistics vì hầu hết những hoạt động chính của chuỗi Logistics đều cần được thông qua kho hàng. Kho hàng có thiết kế và hoạt động như thế nào? Tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của kho hàng lên hoạt động của các doanh nghiệp Logistics trong thời đại mới là gì? Những cơ hội việc làm nào dành cho bạn tại kho của Nhất Tín Logistics? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

1. Kho hàng là gì?

Kho hàng là một trong những bộ phận không thể thiếu trong chuỗi hoạt động Logistics. Kho hàng tham gia vào hầu hết các hoạt động của Logistics, từ công đoạn nhận nguồn nhiên liệu thô, sản xuất trong hệ thống cho đến khi hoàn thành sản phẩm. Để vận hành, kho hàng cần rất nhiều nguồn lực về công nghệ, máy móc đến nhân lực điều hành kho. Có thể nói, kho hàng và một trong những yếu tố khá tốn kém nhưng cũng vô cùng quan trọng trong chuỗi cung ứng, và việc quản lý kho hiệu quả sẽ quyết định đến chất lượng sản phẩm.

tam-quan-trong-cua-kho-hang-trong-logistics-va-nhung-co-hoi-viec-lam-danh-cho-ban-1

                                               Hình 1. Kho hàng Nhất Tín 

2. Tầm quan trọng của kho hàng trong Logistics là gì?

Có thể bạn đã nghe nói đến kho bãi, nhưng có thể bạn chưa nghe qua những vai trò này của hệ thống kho bãi. Đừng bỏ qua những tầm quan trọng sau của kho:

Là trung tâm tập kết hàng hóa

Nếu khách hàng của doanh nghiệp Logistics đó là doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp sẽ yêu cầu để nhận nhiều mặt hàng và nguồn hàng khác nhau. Kho hàng lúc này sẽ là nơi để tập kết tất cả các nguồn hàng của khách hàng và trữ hàng trong kho cho đến khi khách hàng có yêu cầu bước tiếp theo

Trung tâm chia chọn hàng hóa

Hiện nay các doanh nghiệp Logistics vận hành kho theo hướng trở thành trung tâm chia chọn hàng hóa. Với chức năng này, kho sẽ là nơi nhận và phân loại hàng hóa theo khu vực hoặc theo khách hàng. 

tam-quan-trong-cua-kho-hang-trong-logistics-va-nhung-co-hoi-viec-lam-danh-cho-ban-2

                           Hình 2. Kho hàng là địa điểm chia chọn hàng hóa

Hoàn thành quá trình đóng gói

Trong trường hợp này, kho hàng sẽ được dùng để trì hoãn sản xuất để có thể giảm thiểu lượng hàng tồn kho. Lúc này, kho hàng sẽ là điểm lắp ráp và hoàn thành những bước cuối cùng trước khi giao đơn hàng cho khách. Ví dụ như các hoạt động kiểm tra, cutting, dán nhãn, đóng gói,...

Điểm trung chuyển hàng hóa

Nếu doanh nghiệp của bạn có cung cấp các dịch vụ ở nước ngoài hoặc sẽ cung cấp dịch vụ ở nước ngoài trong tương lai thì đây là một trong những đặc điểm không thể thiếu của kho. Đặc biệt, khi hàng được vận chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Hàng hóa có thể được nhập khẩu từ máy bay và ở lại kho cho đến khi được tiếp tục vận chuyển bằng phương tiện khác như tàu, xe,...

Điểm nhận hàng trả về

Với mức độ cạnh tranh ngày càng gắt gao trên thị trường, việc xử lý các vấn đề hàng trả về ngày càng quan trọng. Đặc biệt, khi nhu cầu người mua hàng online tăng vọt trong thời gian gần đây. Tùy vào từng loại mặt hàng, dịch vụ Logistics mà hàng hóa sẽ được đưa về những kho khác nhau.  Ví dụ như consolidation centre, JIT sequencing centre, customer service centre, fulfilment factory and e-fulfilment centre.

(Source: Vilas)

3. 3 Nguyên tắc để có quản lý kho hiệu quả 

Kho hàng được xem là một trong những điểm quan trọng nhất của các doanh nghiệp Logistics, vì nó là nơi diễn ra rất nhiều những hoạt động khác nhau. Quản lý kho hàng, đồng nghĩa với việc bạn cần quản lý những hoạt động như nhập và xuất kho; Kiểm kê, phân loại hàng hóa, bố trí vị trí đặt hàng; Di chuyển hàng theo yêu cầu, Đảm bảo môi trường an ninh và phòng ngừa các rủi ro có thể xảy ra cho hàng hóa.

Để làm được điều đó, các doanh nghiệp Logistics cần quan tâm và lưu ý đến 3 nguyên tắc sau:

Bố trí kho hàng khoa học

Tùy theo đặc điểm của hàng hóa, kho hàng cần được bố trí một cách có khoa học để có thể đảm bảo các tiêu chí như dễ phân biệt hàng hóa của từng khách hàng, dễ di chuyển và bốc dỡ hàng hóa. Như vậy, các khu vực kệ, hàng cần có đủ không gian là yêu cầu tối thiểu khi sắp xếp kho hàng

Sắp xếp vị trí hàng hợp lý

Vị trí hợp lý không chỉ giúp cho việc lấy hàng được dễ dàng hơn, nhưng còn đảm bảo cho việc bảo quản hàng hóa trong điều kiện tốt nhất, tránh hư hỏng, thất lạc. Bên cạnh đó, việc sắp xếp vị trí hàng hóa hợp lý còn giúp cho việc quản lý hàng hóa dễ dàng hơn.

tam-quan-trong-cua-kho-hang-trong-logistics-va-nhung-co-hoi-viec-lam-danh-cho-ban-3

                                 Hình 3. Kho hàng nên được sắp xếp hợp lý

Áp dụng công nghệ và kỹ thuật

Thời đại 4.0, việc quản lý hàng tồn kho là một trong những nhu cầu cấp thiết của các chủ doanh nghiệp. Để các khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ Logistics, các doanh nghiệp Logistics cần áp dụng kỹ thuật công nghệ trong việc vận hành và quản lý kho hàng để có thể tối ưu năng suất, tối ưu việc vận hành các đội xe, giảm chi phí vận chuyển và giao hàng đúng hạn. 

4. Những cơ hội việc làm kho tại Nhất Tín Logistics

Nhất Tín Logistics với độ bao phủ đến 63 tỉnh thành và không ngừng gia tăng trong việc mở rộng hệ thống, với tổng diện tích kho bãi lên đến  150.000m2, trong đó có 2 trung tâm khai thác chia chọn hàng hóa lớn là Kho Sóng Thần miền Nam với diện tích 30,000 m2 và Kho Văn Giang miền Bắc với diện tích 20,000 m2. Tháng 7 vừa qua, Nhất Tín khai trương thêm kho mới tại Quảng Ngãi với diện tích 500m2. 

tam-quan-trong-cua-kho-hang-trong-logistics-va-nhung-co-hoi-viec-lam-danh-cho-ban-4

                  Hình 4. Trung tâm Kho Sóng Thần rộng lớn của Nhất Tín Logistics 

Để có thể vận hành và đáp ứng nhu cầu khách hàng toàn quốc, Nhất Tín đang tìm kiếm những nhân tố phù hợp để cùng Nhất Tín tham gia quá trình vận hành tại các trung tâm chia chọn lớn trong nước. Với mức thu nhập lên đến 9Tr+++ cho vị trí nhân viên kho, và các mức thu nhập hấp dẫn khác cho các vị trí quản lý kho, ký Hợp đồng lao động, tham gia các lớp đào tạo dành riêng cho người nhà Tín cùng nhiều cơ hội thăng tiến, Nhất Tín hứa hẹn là môi trường lý tưởng nếu bạn muốn bắt đầu sự nghiệp của mình.

Đừng bỏ qua những cơ hội hấp dẫn đang chờ bạn tại

Nhân viên kho hàng (Tân Bình - Bình Tân)

Nhân viên kho hàng (Huế - Quảng Bình)

Nhân viên kho hàng (Huế - Phú Bài) 

Bên cạnh những cơ hội việc làm hấp dẫn của kinh doanh Logistics, Nhất Tín còn rất nhiều những cơ hội việc làm khác đang chờ bạn tại những kênh truyền thông chính thức của Nhất Tín. Đó là Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan