TẦM QUAN TRỌNG CỦA NHÂN VIÊN KINH DOANH TRONG NGÀNH LOGISTICS

23/04/2024 - Lượt xem: 1919

Một trong những vị trí được quan tâm nhất trong doanh nghiệp và đặc biệt là logistics chính là nhân viên kinh doanh. Vậy nhân viên kinh doanh logistics là gì? Công việc chính của vị trí này là gì?,.. và rất nhiều các câu hỏi khác sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Nhất Tín Logistics.

1. Nhân viên kinh doanh Logistics là gì?

1.1 Logistics là gì?

Logistics được biết là một lĩnh vực thuộc dịch vụ vận chuyển tất cả các loại hàng hóa như lưu trữ, sản xuất, kho bãi hay đóng gói,... bằng nhiều phương tiện khác nhau. Vì vậy để vận hành, doanh nghiệp logistics rất cần các sự hợp tác và làm việc từ nhiều phòng ban khác nhau. Và nhân viên kinh doanh là một trong những vị trí đó.

1.2 Nhân viên kinh doanh logistics là gì?

Trong doanh nghiệp logistics, nhân viên kinh doanh đảm nhiệm công việc trở thành cầu nối giữa những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ Logistics và doanh nghiệp Logistics. Không như những sản phẩm và dịch vụ của ngành khác, Logistics là một ngành có tính đặc trưng riêng. Vì vậy để thành công trong lĩnh vực này, đòi hỏi bạn phải có kiến thức và các mối quan hệ liên quan. 

1.3 Công việc cụ thể của nhân viên kinh doanh trong ngành logistics là gì?

Trên thực tế, công việc của nhân viên kinh doanh ngành Logistics có rất nhiều điểm khác biệt so với các ngành khác như:

Lên kế hoạch tìm kiếm, giới thiệu và tư vấn dịch vụ của công ty đến khách hàng mới nhằm đáp ứng chỉ tiêu KPI về phát triển nhóm khách hàng mới; chăm sóc khách hàng hiện hữu. 

Thực hiện các báo giá, hợp đồng với khách hàng và trình Trưởng phòng Kinh doanh phê duyệt các kết quả đàm phán 

Theo dõi hành trình hàng hóa và thông báo đến khách hàng những thông tin mới nhất

Hỗ trợ Marketing trong việc đánh giá tính hiệu quả của sản phẩm - dịch vụ mới.

Chăm sóc khách hàng bằng cách phương thức như email, gọi điện,... theo khu vực, chi nhánh phụ trách

Phối hợp với Trưởng Phòng Kinh doanh trong việc xây dựng kế hoạch thực hiện doanh thu của Bưu cục.  

Kết hợp và làm việc với các anh em vận hành để đảm bảo thời gian vận của hàng của khách đúng như dự kiến.

                                 Hình 1. Nhân viên kinh doanh Logistics 

1.3  Yêu cầu của nhân viên kinh doanh Logistics là gì?

Tùy vào mỗi doanh nghiệp mà các nhà tuyển dụng sẽ có các yêu cầu riêng với từng vị trí, để trở thành nhân viên kinh doanh mảng Logistics, bạn cần có những “điểm cộng” sau đây: 

  • Tốt nghiệp trung cấp trở lên nếu bạn theo học các ngành như kinh tế hoặc kinh doanh. Đặc biệt các ngành liên quan đến logistics là một lợi thế.
  • Ngoại ngữ: Mỗi doanh nghiệp sẽ có một yêu cầu riêng về ngoại ngữ. Các ngôn ngữ thường được yêu cầu như tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung,... 
  • Đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực Logistics là một lợi thế
  • Các kỹ năng như tin học văn phòng, công nghệ thông tin 
  • Kỹ năng giao tiếp tốt
  • Hiểu biết các thông tin về ngành logistic đặc biệt là pháp luật, tiêu chuẩn an toàn,...
  • Kỹ năng lên kế hoạch, đàm phán, nắm rõ chỉ tiêu và sẵn sàng bứt phá để đạt được KPIs chung của team

1.4 Mức thu nhập của nhân viên kinh doanh logistics

Mức lương cơ bản của nhân viên kinh doanh logistic được đánh giá cao so với mặt bằng chung, bên cạnh đó, % hoa hồng lại cao hơn rất nhiều, dẫn đến mức thu nhập của nhân viên kinh doanh Logistics được xem là khá hấp dẫn. Theo khảo sát, mức thu nhập như sau:

  • Dải lương phổ biến: 7.000.000 – 12.600.000 đồng/tháng
  • Mức thấp nhất: 7.000.000 đồng/tháng

Mức thu nhập của nhân viên kinh doanh nhà Tín có gì đặc biệt? Cùng Nhà Tín tìm hiểu ngay tại đây.

Thông thường, thu nhập của nhân viên kinh doanh nói chung sẽ được chia làm 2 phần chính: Lương cơ bản + % Hoa hồng (Thưởng,..). 

Tại Nhất Tín, mức lương cơ bản không cố định, mà được điều chỉnh tùy theo năng lực và kinh nghiệm bạn đạt được trước đó, và sẽ nằm trong khoảng (7 - 20 Triệu)

Để khuyến khích cho các chiến binh kinh doanh, thu nhập của nhân viên kinh doanh nhà Tín còn hấp dẫn hơn khi có Thưởng hoa hồng theo Tháng/ Năm với mức thưởng không giới hạn.

Là một trong những ngành nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển trong tương lai, thử sức và bứt phá thu nhập ngay hôm nay khi ứng tuyển tại ĐÂY.

2. Tầm quan trọng của nhân viên kinh doanh trong doanh nghiệp logistics

Theo các thông tin trên, chắc hẳn bạn đã thấy được phần nào tầm quan trọng của nhân viên kinh doanh logistics. Nhân viên kinh doanh là người mang lại khách hàng cho công ty và giúp công ty phát triển cũng như giữ được niềm tin với khách hàng. Được xem như là cầu nối không thể thiếu giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Một doanh nghiệp có phát triển tốt hay không thì không thể không kể đến phòng kinh doanh. Với một đội ngũ kinh doanh tốt, doanh nghiệp logistics ấy có thể phát triển vượt bật trong nước và ngoài nước với nhiều khách hàng lớn nhỏ.

 

         Hình 2. Tầm quan trọng của nhân viên kinh doanh trong ngành Logistics 

Xây dựng đội ngũ kinh doanh là việc mà doanh nghiệp nào cũng phải hoàn thiện mỗi ngày, bởi mức độ cạnh tranh cao, sẽ có những nhân viên nản chí, không đạt được kỳ vọng,... nhưng chỉ cần có những khách hàng đầu tiên và được tạo điều kiện phát triển, chắc chắn bạn sẽ thành công với mức lương không thể ngờ đến.

Tại Nhất Tín nhân viên kinh doanh được tổ chức các lớp đào tạo bài bản và có lộ trình thăng tiến rõ ràng. Chỉ cần bạn có đam mê và cố gắng, Nhất Tín là nơi mà bạn có thể thể hiện hết năng lực của mình. Ứng tuyển ngay tại ĐÂY.

3. Làm thế nào để ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh của Nhất Tín?

Nhất Tín Logistics với mong muốn mở rộng kinh doanh, Nhất Tín đang tìm kiếm những “Chiến binh” kinh doanh sẵn sàng về nhà cùng Tín và chinh phục các khách hàng tiềm năng. 

Hiện nay Nhất Tín đang tuyển dụng nhân viên kinh doanh tại đây. Bạn có thể liên hệ trực tiếp hoặc gửi CV vào Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

                    Hình 3. Nhân viên kinh doanh tại Nhất Tín Logistic 

Tìm hiểu thêm về người nhà Tín tại đây:

Giá trị cốt lõi Trách nhiệm

Giá trị cốt lõi Trung thực

Giá trị cốt lõi Chiến Đấu

Nhất Tín luôn ưu tiên những ứng viên có thái độ độ tích cực, cầu tiến và muốn gắn bó lâu dài cùng công ty. Trở thành thành viên của Nhất Tín, bạn sẽ được tạo điều kiện để thể hiện năng lực của mình. Ngoài ra Nhất Tín còn có các chương chương trình đào tạo quản lý, đảm bảo lộ trình thăng tiến của nhân viên và tạo cơ hội việc làm cao hơn trong chính ngôi nhà của mình.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan